หมา...สัตว์...เมือง


ชีวิต..ประจำวัน

(ตรงนี้อาจจะต้องเข้าใจว่าเป็นบันทึกลับ...เพราะจะเขียนถึงเรื่องปรกติแต่ต้องปิดบัง..แม้ว่าจะเป็นเรื่องของ..ธรรมชาติก็ตาม...)

...เรื่องนี้คือ..."ขี้หมา"

"หล่อน"...โยนตัวเข้าไปนั่งในรถแท้กซี่คันหนึ่งที่ผ่านมา...แล้วถามว่า..จะไปเมืองกานจน์..ไหม..ผู้ขับตอบอย่างอ่อนโยนว่า "ไปทั้งนั้นแหละครับ"....เราเริ่มคุยกัน...ตามประสาคนเมืองที่มีชีวิตอยู่บนล้อที่วิ่งแข่งกับเวลาแม้จะไม่ต้องการก็ตาม...เราคุยกันมาถึงเรื่องๆหนึ่ง...พูดโดยไม่ทันคิดถึงเรื่อง"ขี้หมา"...เพราะปากพาไป...."หล่อน"ได้ยินคำตอบที่สวนมาทันควันว่า"...."ผมว่า....ขี้หมามันยังจับได้....แต่ .."ขี้โกง"....  จับไม่ได้........เขาบอกกับ"หล่อน"

เรื่องนี้...ให้เข้าใจกันเอาเองแล้วกัน..อ้ะ...เพราะมันเป็นความลับที่ไม่อาจปิดบัง...........

หมายเลขบันทึก: 427487เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2011 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กล่าวถึงเรื่องขี้หมา ขี้โกงอย่างนี้

ขอยกให้นักการเมืองไปแล้วกันนะครับยาย อิอิ

สวัสดีค่ะคุณโสภณ เปียสนิท...ขอบคุณที่มาให้กำลังใจ..เจ้าค่ะ...(ที่ว่ายกให้........"ขี้หมา..ขี้โกง...ให้ไปหมดสองอย่างเลยเหรอเจ้าคะ)..ยายแก่แล้ว..ไม่ตีไม่ด่า...อย่างท่าน พุทธทาส..ว่าไว้....และหากเป็นอย่างที่...ท่านยกให้ไป...อิอิ...ที่จับได้คงเหม็นไปทั้งเมือง...ที่จับไม่ได้...ก็คงจะชั่วกัป..ชั่วกัลป์..หรืออย่างน้อยก็เจ็ดชั่วโคตร..ชีเดียวเจียว...อ้ะๆๆๆๆ..(เดาเอาเจ้าค่ะ)...เพราะมันคงเป็นความลับ..แบบสุดยอดทีเดียว..อ้ะ.....

  • จริงด้วยขี้โกงน่ากลัวกว่า
  • แถวไร่ยายธี
  • เขาเรียกว่าหมู่บ้านอะไร
  • ลิ่นถิ่น นามกุย เอหรือ กุยแหย่

สวัสดีค่ะอาจารย์...หมู่บ้านน่าจะเป็น..กุยแหย่..ตำบลลิ่นถิ่น...อ. ทองผาภูมิ...เจ้าค่ะ.....แล้วเรื่อง "ขี้"...เนียะเวลาไปบวก กับคำว่า "โกง" เนียะ..โกงน่ะมันไม่ตรง...แถมเวลาแข็งๆละก็ผิดธรรมชาติน่าดู....ที่ว่าน่ากลัวกว่า....(๕๕๕๕๕...ยายธีไม่กล้าคิดเจ้าค่ะ)...."คิดย้อนไปเมื่อตอนเด็กๆ....บ้านอยู่ใน "สลัม"..อยู่กันหลายๆคนในครอบครัว..เลยมีปัญหา..ท้องผูกเป็นประจำ...๕๕๕๖๗๘๙...โอ้ยๆๆๆ...อ้ะๆๆๆ...ลาก่อนเจ้าค่ะ..ยายธี

ขี้สัตว์แม้เหม็นก็ยังมีประโยชน์ต่อผู้อื่นเช่นจุลชีพที่มากินซาก หรือย่อยสลายไปเป็นอินทรีย์วัตถุแก่แผ่นดินนะคะ ขี้โกงนี่มันทำคนอื่นเดือดร้อน เบียดเบียนสังคม ตัวเองสบายเท่านั้น น่ารังเกียจจริงๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท