ภาพวันนี้..เหตุเกิดเมื่อวาน (คาร์บอมยะลา)


ความสูญเสีย ผู้บริสุทธิ์

เมื่อวานนี้ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นวันเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ระดับหมู่บ้านเพื่อคัดเลือกตัวแทนเข้าไปนั่งเป็นสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ ผมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะ เพื่อออกไปตรวจเยี่ยม ดูแลความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งในท้องที่อำเภอเมืองยะลาและอำเภอ กรงปินัง โดยนัดหมายสมาชิกในทีมเวลา 10.00 น ผมมาถึง สำนักงานเกษตรจังหวัดประมาณ 9.00 น เดินไปเดินมานั่งรอทีมงาน ประมาณ 9.45 น ได้ยินเสียงบึ๊ม นึกในใจว่าคล้ายเสียงระเบิด เพราะเสียงระเบิดจะไม่ก้อง เสียงจะออกแหลมๆ และดังขึ้นฟ้า แต่ไม่เอะใจอะไร  .........................

    

ออกจากสำนักงานเกษตรจังหวัดไป ประมาณ 2 กม. น้องที่ทำงานด้วยกันบอก ว่าเกิดระเบิดกลางเมืองยะลา  เลยบอกว่าได้ยินเสียงแล้วเมื่อกี้นี้เอง ..แต่ก็เฉยๆ จนมาถึงหน่วยเลือกตั้ง ที่ ม.3 บ้าปาโจ ตำบลยะลา ถามตำรวจที่มารักษาความปลอดภัยที่หน่วยเลือกตั้ง ได้ความว่าเป็นคาร์บอม บริเวณถนน ณ นคร ย่านตลาดกลางใจเมืองยะลา บ้านเรือนโดนไฟไหม้เสียหาย 10 กว่าหลัง ชาวบ้านและทหารได้รับบาดเจ็บ เกือบ 20 คน โชคดีที่ไม่มีคนตาย  

กลับจากการตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ตั้งใจจะไปถ่ายรูปมาให้สมาชิกได้ดูกัน แต่เมื่อฟังวิทยุจากในรถได้ข่าวว่าเขากำลังงงงงงวุ่นวายกัน จึงไม่ไป เอาไว้วันนี้ว่างๆๆจึงไปถ่ายร่องรอยความเสียหายมาให้ดูกันตามภาพที่เห็น    ..จากการสอบถามชาวบ้านที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ฝั่งตรงกันข้าม ได้ความว่า มีคนขัยรถกะบะดีแม็กซ์ สภาพใหม่มาจอดประมาณ 9โมงเศษ เธอยืนอยู่หน้าบ้านฝั่งตรงกันข้าม และมีทหาร 2 คนยืนหันหลังให้รถ สักพักมีรถทหารวิ่งมา เสียงระเบิดดังขึ้น มีเศาเหล็กกระเด็นมาโดนไหล่เธอ ทั้งเธอและทรัพย์สินปลอดภัย แต่ทหาร ในรถบาดเจ็บ และประกายไปได้ไปตกในบ้านเรือนที่ใกล้เคียงเกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากบ้านเรือนบริเวณนี้เป็นบ้านไม้เก่า ไฟลุกไหม้เสียหายไป 10 กว่าคูหา ส่วนเจ้าของบ้านที่โดดไฟใหม้โชคดีที่ด้านหลังบ้านมีตรอก สำหรับเข้าออกได้ เลยหนีออกมาได้โดยปลอดภัย

    

เป็นการสูญเสียอีกครั้งของชาวยะลา เหตุการณ์เหล่านี้เกิดอย่างต่อเนื่อง ไม่มีท่าทีว่าจะจบลงเมื่อไหร่ เป้าหมายที่ต้องระวังตัวตือคนไทยพุทธและคนไทยเชื้อสายจีน แหล่งชุมชน ย่านการค้า ตลอดทั้งชาวบ้านทั่วไป ทุกคนเสี่งเหมือนกันหมด เราไม่รู้ว่าเหตุจะเกิดเมื่อใดและจะเกิดที่ไหน หรือกับใคร  ขอบคุณมาก

หมายเลขบันทึก: 426208เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2011 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เอาความรักมาฝากครับ

ชีพกำหนดงดงามด้วย “ความรัก”

เป็นเสาหลักแท้จริงอันยิ่งใหญ่

เป็นหลักยึดเหนี่ยวรั้งอยู่ข้างใน

เป็นหลักใจป้องกันอันตราย

 

สวัสดีค่ะพี่เกษตรยะลา

แถวๆนั้นเป็นย่านการค้าร้านคนจีน ตรงร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา(ร้านอาสา)นั่นคือร้านที่แวะไปกินบ่อยๆ ถัดไปก็คือร้านขายขนมเบเกอรี่ ใช่หรือป่ะค่ะ

ขอส่งกำลังใจให้ชาวเมืองยะลาด้วย...ขอบคุณน่ะค่ะ

  • ขอส่งแรงใจมาให้ชาวยะลาครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

ขอภาวนาให้ทุกคนแคล้วคลาดปลอดภัยเสมอนะคะ

สวัสดีค่ะ

  ขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย

จงช่งยปกปักรักษา พี่เกษตรยะลาและครอบครัว

ตลอดจนถึงผู้คนในยะลาให้ปลอดภัยทุกๆคน

กรรมใดใครทำ กรรมนั้นคืนสนอง

-สวัสดีครับพี่เกษตรยะลา.

-แวะมาให้กำลังใจพี่น้อง ชาวใต้ ครับ....

-ขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คน ครับ...

สวัสดีท่านเกษตรยะลา

กลุ่มเกษตรกร ไปขึ้นทะเบียนกลุ่มกันมากมั้ย

พัทลุง วันที่ผมไปขึ้นทะเบียนมี สองกลุ่มเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท