ประกันสุขภาพขรก.รอไฟเขียว


ประกันสุขภาพข้าราชการเคว้ง สมาคมประกันวินาศภัย รอลุ้นรัฐบาลเดินหน้า นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุลนายกสมาคมประกันวินาศภัยเปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการประกันภัยเบ็ดเตล็ดของสมาคมฯกำลังศึกษาความเป็นไปได้การทำประกันภัยรูปแบบใหม่เพื่อออกมาบริการให้กับประชาชนประกอบไปด้วย 1. โครงการประกันสุขภาพสำหรับข้าราชการซึ่งอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดและนำเสนอไปยังหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยภาครัฐในการบริหารจัดการสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาล ให้กับข้าราชการและครอบครัว โครงการที่ 2 เป็นประกันภัยการเลิกจ้าง ซึ่งเป็นโครงการที่ได้หารือแนวทางความเป็นไปได้กับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานแล้ว โดยอยู่ระหว่างทำการจัดจ้างหน่วยงานเข้ามาทำการศึกษาวิจัยในเชิงลึกต่อไป

       โครงการที่ 3 เป็นการประกันภัยสำหรับผู้ขอคืนภาษีอากรและผู้ขอผ่อนชำระภาษีกับกรมสรรพากร ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ที่ประกันภัยจะเข้ามาเป็นทางเลือกหนึ่งของการออกเอกสาร เพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันของผู้คืนภาษีและขอผ่อนผันภาษีกับกรมสรรพากรได้หรือไม่ ซึ่งจะมีรูปแบบคล้ายกับประกันอิสรภาพในการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นศาล

       "เรื่องประกันสุขภาพนั้น คงต้องอยู่กับภาครัฐเองว่าจะเอาอย่างไรต่อไป เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาซึ่งเข้าใจว่ารัฐเองก็มีแนวคิดว่าจะทำอย่างไรดี เพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่กระทบต่อผู้บริโภคนับล้านรายเป็นสวัสดิการสังคม จะให้ภาคธุรกิจเข้ามาทำได้หรือไม่ ตอนนี้ทำได้ก็เพียงเก็บข้อมูลเตรียมตัวไว้ก่อน แต่ก็ถือเป็นข้อดีที่ตอนนี้ทำให้ผู้บริโภครู้จักประกันสุขภาพมากขึ้น" นายจีรพันธ์ กล่าว

       อย่างไรก็ตาม แม้บางโครงการที่ทางสมาคมฯ ผลักดันออกมาได้สำเร็จ อย่างโครงการมอเตอร์ไซค์ยิ้มของ กทม. ที่ได้เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนก.ย. 2553 แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในแง่ตัวเลขผู้ทำประกันเห็นได้จากจำนวนกรมธรรม์ที่มียอดขายไปได้เพียงแค่ 233 กรมธรรม์เท่านั้น จากจำนวนจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนทั้งหมด 1.03 แสนราย

โพสต์ทูเดย์

11 กุมภาพันธ์ 2554

หมายเลขบันทึก: 425416เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2011 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท