สุเนตร
นางสาว สุเนตร เนตร เสาร์เงิน

งาน "นเรศวรวิจัย" ครั้งที่ 2


Oral Presentation

จากการเข้าชมงาน นเรศวรวิจัย  ครั้งที่ 2  เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2549    อาคารสิรินธร  โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร   ได้เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอผลงานวิจัย  ประเภท
Oral  Presentation 

เรื่อง  "โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยี  การผลิตและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผสมสารสกัดสมุนไพร"  ของ  ผศ.ดร.อัษฎางค์   พลนอก  เป็นโครงการถ่ายทอดความรู้ในเรื่องผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผสมสมุนไพร  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่สำคัญอย่างหนึ่งของสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)  เช่น  แชมพูผสมสมุนไพรอัญชัน 

ครีมนวดผม  น้ำยาล้างจาน  เป็นต้น 

ในการผลิตสินค้าเครื่องสำอางดังกล่าวต้องอาศัยความรู้ความชำนาญทั้งในเรื่องประกอบต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ตลอดจนขั้นตอนในการผลิต  การเก็บสมุนไพร  กรรมวิธี
การผลิต  และการควบคุมคุณภาพ

                ในการนี้คลินิกเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยนเรศวร  จึงจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ  เรื่อง  ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพื่อทำความสะอาดผสมสมุนไพร  เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ  และความปลอดภัยแก่ชุมชนนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป  โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ  กลุ่มชุมชนที่ผลิต  ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสารทำความสะอาดสมุนไพรในจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง  และในจังหวัดพะเยา   นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป
คำสำคัญ (Tags): #สุเนตร#48071811
หมายเลขบันทึก: 42516เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท