เพิร์ธ


เมืองจิงโจ้

 

 

          Perth เป็นเมืองหลวงของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ในประเทศออสเตรเลียทำให้เพิร์ทเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเป็นเมืองที่ และเป็นเมืองที่สะอาด สงบและมีทะเลและชายหาดที่สวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย คือ Scarborough Beach จะมีเจ้าหน้าที่ขับรถคอยตรวจดูความเรียบร้อยและความสะอาดบริเวณรอบๆชายหาดและในบริเวณชายหาดห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มาดื่มบริเวณชายหาด ถ้าใครฝ่าฝืนจะมีโทษปรับประมาณ 200-500 AUS

 

 

ในส่วนของ Airport ถ้าใครคิดจะนำอาหารเข้าไปในเมืองเพิร์ธจะต้องคิดให้ดีก่อนเพราะว่าเค้ามีกฎหมายห้ามนำอาหารทุกชนิดเข้าไปในเมือง ถ้าในกรณีที่ Custom เจอทุกๆคนจะต้อง Declare หรือไม่ก็จะต้องจ่ายเงินแต่เป็นจำนวนเงินที่สูงมากประมาณ 500-10,000 AUS และจะต้องใช้เวลานาน แต่ถ้าเทียบกับการที่เราไปหาซื้อที่ร้านขายของชำของคนจีนจะถูกกว่า ซึ่งทุกคนหาซื้อได้ที่นี่รวมทั้งคนไทย คนเอเชียเพราะว่าถูกและมีให้เลือกมากกว่า และบางที่จะมีสินค้าที่นำเข้าจากเมืองไทย อาทิ ข้าว ปลากระป๋อง และอื่นๆ และบ้านเมืองปรชากรในเมืองเพิร์ธจะมีเป็นบ้านชั้นเดียวซะส่วนมากและไม่ค่อยนิยมบ้านสองชั้นเพราะเวลาเกิดฝนตกนิดหน่อยก็จะเกิดไฟฟ้าดับตามสี่แยกไฟแดง ต้นไม้หักล้ม เพราะเป็นเมืองที่ติดกับชานยหาดและมีลมทะเลด้วย

 

 

ในส่วนของการช็อปปิ้งซื้อของต้องไปที่ใน City Center มีของให้เลือกเยอะแต่ว่ามีแต่ของแพงๆ แต่ถ้าหากอยากได้ของฝากกลับมาฝากเพื่อนๆพี่ๆหล่ะก็ต้องเป็นร้านขายของที่ระลึกมีอยู่ทั่วไปในใจกลางเมืองเพิร์ธ แต่ว่าเป็นของคนจีนนะค่ะ(คนจีนเยอะมาก)มีทั้งร้านอาหารไทยแต่เป็นคนจีนไปทำ อย่างต้มยำกรุงที่เมือง

                

หมายเลขบันทึก: 424182เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2011 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท