ผู้ใหญ่ใจดีกับน้ำเต้าหู้กับขนมปัง


ผู้ใหญ่ใจดีกับน้ำเต้าหู้กับขนมปัง

      ด้วยเด็กๆที่บ้านอุปถัมภ์เด็กจะต้องเดินผ่านหมู่บ้านเพื่อไปโรงเรียนในตอนเช้า และกลับในตอนเย็น  การเดินเป็นแถวเป็นสิ่งที่ชินสายตาของชาวบ้าน  และบางบ้านก็จะพาลูกหลานมาโบกมือกับเด็กๆๆของเราเป็นประจำ

      แต่มีคุณยายใจดีท่านหนึ่งตอนเช้าก็จะนั่งที่หน้าบ้านพร้อมกับสังเกตเด็กขอเราไปด้วยว่าแต่งตัวสะอาดไหม  ใครงอนแงไม่ยอมเดิน  ใครทะเลาะกันในแถว  คุณยายใจดีท่านก็จะบอกกับเด็กๆๆว่าต้องรักกันนะ  ดูแลซึ่งกันและกัน  ขยันเรียนตั้งใจเรียนอย่าเกเร

      ในบางครั้งคุณยายก็จะมีขนมให้ หรือบางก็เป็นผลไม้ให้เด็ก  เด็กเวลาเดินผ่านบ้าน คุณยายยืนอยู่เด็กทุกคนจะยกมือไหว้ กล่าวสวัสดีเป็นประจำ เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ของเด็กๆๆ ที่บ้านอุปถัมภ์ท่านหนึ่ง

      เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคุณยายให้ลูกสะใภ้ ต้มน้ำเต้าหู้  พร้อมกับขนมปังคนละ 1 ถุง  ซึ่งเด็กทุกคนดีใจมากที่ได้ดื่มน้ำเต้าหู้เพราะส่วนมากได้แค่เดินผ่าน ส่งกลิ่นหอมเท่านั้นเอง  เมื่อกลับมาถึงบ้าน  เด็กแต่ละคนนั่งรอบวงดื่มกันอย่างอร่อยมาก

      เป็นน้ำใจที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นให้กับเด็ก  "ขอบคุณมากนะค่ะที่เอื้ออาทรต่อเด็กทุกคน"

             

               เด็ก เด็ก แกะถุงน้ำเต้าหู้อย่างระมัดระวังมาก ไม่ให้หกเป็นเด็ดขาด

               และถือมาบ้านอย่างดี

หมายเลขบันทึก: 424180เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2011 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท