คนจากไปดั่งอาทิตย์ลา คนใหม่มาดั่งอาทิตย์ขึ้น


ภูเรือ..เหลือแต่ความทรงจำ

       ไม่คาดคิิดเหมือนกัน..ว่าจะมาถึงวันนั้นได้เร็วขนาดนี้  ทริปภูเรือได้เป็นการเดินทางร่วมกันครั้งสุดท้ายอย่างเป็นทางการของพวกเรา 32 ชีวิต  เพราะเมื่อเข้าที่พักในวันที่  20 มกราคม  เรียบร้อย  ระหว่างรับประทานอาหารเย็น  ท่าน ผอ.  ได้ประกาศแก่พวกเราว่าได้รับคำสั่งแล้วตั้งแต่เมื่อวานก่อน หลังจากที่ร่ำลือกันไปซ้ายทีขวาที หาข้อสรุปไม่ได้

      ท่านมาบอกภายหลังว่า  ทริปนี้ตั้งใจจะเก็บความทรงจำจริงๆ  จึงได้พยายามคะยั้นคะยอให้ครูหลายท่านที่ติดภารกิจเปลี่ยนใจมาร่วมขบวนให้ได้  และท่านก็ไม่ทำให้ใครๆผิดหวัง  เพราะร่วมสนุกกับสมาชิกทุกกิจกรรมอย่างทุ่มเทและมีความสุข

      แม้ว่าการจากไปสู่สถานศึกษาใหม่เปรียบเหมือนตะวันตกดิน ณ  ขอบฟ้าด้านนี้   แต่ท่าน ผอ.  ก็จะไปเป็นพระอาทิตย์ที่ขึ้นยังอีกฝั่งของขอบฟ้าอีกด้านหนึ่ง  ...มิใช่หรือ...

     ที่น่าดีใจ..อย่างน้อย  เราทั้ง 32  ชีวิตยังได้นับถอยหลังรอพระอาทิตย์ขึ้น  ณ ยอดภูเรือพร้อมๆ  กัน...เพื่อเก็บไว้ในความ     ทรงจำ...ตลอดไป  

 


ขอบฟ้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

แสงทองส่องฟากฟ้ายอดภูเรือ  

ผอ.และคณะ หันหน้าท้าแสงตะวัน  พร้อมก้าวสู่วันใหม่

ไหว้พระ ขอพรจากพระพุทธรูปบนยอดภูเรือ  ก่อนกลับลงจากภูมาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง

ขอบคุณสมาชิกร่วมขบวนทุกท่านที่มีความทรงจำร่วมกันจ้า

หมายเลขบันทึก: 423578เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2011 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ภาพสวยค่ะ

ตั้งชื่อบันทึกน่าประทับใจ

เปรียบเทียบได้คมยิ่ง

  • สวัสดีครับ
  • หัวหน้าเหมือนแสงตะวันจริงๆ ครับ  อยู่ใกล้มากก็ร้อนอาจใหม้ได้ อยู่ไกลมากก็อาจเยือกเย็นห่างเหิน รักษาระยะห่างให้พอดี เหมือนโลกเราครับ ที่ห่างจากดวงอาทิตย์พอดี จึงมีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้น
  • ภาพสวยงาม ให้ความรู้สึกได้ปลดปล่อยจิตใจ ไปกับขุนเขาครับ

จริงครับ นายเมื่อใกล้เกินไปก็แผดร้อน ห่างเกินไปก็เหน็บหนาวมืดมิด

 

เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ Ico48   ขอบพระคุณค่ะที่ให้กำลังใจ  ยินดีที่ได้รู้จักกันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชำนาญ  เป็นข้อคิดที่ดีและควรปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง  สำหรับครูปูขอบอกว่าเป็นคนที่อยู่ในระยะ "ไม่หนาวและไม่อุ่น"  ค่ะ

ภาพสวยเพราะธรรมชาติสวยจริงๆค่ะ

เรียนท่าน ผอ. พรชัย  ค่ะ  นี่เป็นของฝากจากผู้ที่เป็นดวงอาทิตย์อีกหนึ่งดวง (ใช่ไหมคะ)   จากประสบการณ์ของครูปูผู้ไม่ชอบความร้อนแผดเผา   ก็ระดับเบาๆ คือเย็นๆ  พออยู่ได้  ยังไม่ถึงขั้นหนาวเหน็บค่ะ

สวัสดีค่ะน้องบีเวอร์Ico48 ดีใจจังที่มีอนุชนรุ่นหลังมาให้กำลังใจ  และที่ดีใจไปกว่านั้นยังเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ศึกษาศาสตร์ ม.บูฯ อีกด้วย  แต่อย่าถาม พ.ศ.ที่จบเลย  ปี 2544  นู้นค่ะ  อ่ะ..บอกซะแล้ว  ยินดีที่รู้จักนะครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท