ป๋องคลังศิลป์ กับ "ของดีเมืองแป้" เที่ยวเมืองแพร่ ไม่ไกลอย่างที่คิด ไม่ไปไม่รู้ สวรรค์ใกล้เอื้อม..


แวะดื่มกาแฟฟรีนะครับ

ครับวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ.​2554

ผมได้มีโอกาสผ่อนคลายภาระกิจในหน้าที่ ที่รับผิดชอบอยู่ ตอนแรกผมเองก็คิดอยู่ว่า ในเช้าวันอาทิตย์ ผมควรจะทำอะไรดีนะ...? เพราะเมื่อคืนก็ทำงานจนเกือบสว่าง อยู่เหมือนกัน พอรุ่งเช้า ก็อยากให้รางวัลชีวิตกับตัวเองบ้าง อยากไปถ่ายภาพตะวันขึ้นอยู่เหมือนกัน แต่เพราะอากาศไม่อำนวย ก็เลย หันไปดูบรรยากาศรอบเมืองแพร่ ซะเลย ตะเวนไปทั่ว ดูนาฬิกาอีกทีก็เกือบห้าโมงเย็นแล้ว ก็ หันหัวรถขับตรงไปที่ประตูทางเข้าเมือง จะเห็นว่า ซุ้มประตูทางเข้าเมือง ยิ่งใหญ่ และสวยงามมาก บริเวณทางซ้ายมือ จะมีสินค้าวิสาหกิจชุมชน ศูนย์โอท็อป มีร้านค้าต่าง ๆ มากมาย ภายใต้ บ้านแต่ละหลัง หลายหลากสีสรรคและรวมถึงมีบริการ กาแฟ ดื่มฟรี ด้วย สำหรับทุก ๆ ท่าน ด้านในของอาคารจะจัดจำหน่ายสินค้า มีชื่อของเมืองแพร่ เช่น ผ้าหม้อห่อม หลากหลายรูปแบบ สินค้า otop เช่น แชมพู สบู่ ผลิตภัณฑ์ทางการเกตร ฯลฯ น้ำดื่มเย็นชื่นใจ ผลิตภัณฑ์เครื่องจักสาน สานกันต่อหน้าต่อตา สานกันสด ๆ รูปแบบสวยงามฝีมือระดับบรมครู รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกระลามะพร้าว เช่น เข็มขัด สร้อย ที่ติดผม ที่ปักผม ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ร้านกาแฟ แสนอร่อย หรือ หากท่านใดรู้สึกปวดเมื่อยล้า ที่นี่ก็มีบริการนวด เตรียมต้อนรับสำหรับทุกเพศทุกวัย ด้วยครับ ด้านหลัง มีห้องน้ำสะอาด และมีบริการสระว่ายน้้ำ ขนาดกลาง อีกด้วย

ในฐานะคนเมืองแพร่ ก็ขอเชิญชวน ทุกท่าน หากแวะผ่านเมืองแพร่ ครั้งใด เชิญแวะ ที่ศูนย์หัตกรรมบ้านโอท็อป ภายใต้การบริหารงานโดยนายกอบจ. ท่านอนุวัธ วงค์วรรณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ครับ 

ผม....นายกะป๋องครับ...พาเที่ยวเมืองแพร่(เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามประสาคนโสด..ครับ)

ซุ้มทางเข้าเมืองครับ

อาคารบริการ การนวดแผนไทยครับ

ด้านหลังกระผม จะเป็นสระว่ายน้ำ และเดินมาทางขวามือ จะเป็นห้องน้ำครับ

 

ชงเองครับ อร่อยซะ.....

ผลงานชิ้นล่าสุดของผมครับ

เพิ่งทำเสร็จ...เมื่อเช้า ก็เลยนำมาให้ชื่นชม และรอรับฟังคำติชม ด้วยครับ

อ้อ ตอนนี้ ยังคงบริการประชาชน สอนฟรี พร้อมทั้งแจกกรอบรูปฟรี เหมือนเดิมนะครับ ครั้งต่อไป วันที่ 8 ก.พ. นะครับ ส่วนจะเป็นที่ไหน เดี๊ยวจะแจ้งอีกทีครับ

ใกล้จะถึงวันเกิดของกระผมแล้วครับ ก็เลยขอแบ่งความสุขให้กับทุก ๆ ท่านด้วยครับ ขอให้มีความสุขกับงานที่กำลังปฏิบัติอยู่ มีความสุขทุกวัน นะครับ

หมายเลขบันทึก: 423475เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2011 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท