ตลาดหาดใหญ่ใน


ตลาดหาดใหญ่ใน

ในเช้าของวันอาทิตย์...

คุณลองตื่นเช้าดูดีไหม อาจจะใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น สามส่วนธรรมดาๆรองเท้าหูหนีบ(ร้ายๆ) แล้วออกไปเดินตลาดดูไหม ^^

ส่วนตัวของดิฉันเองอยู่ในหาดใหญ่ใน ทกๆวันอาทิตย์ก็จะมีตลาดหรือคนแถวนั้นจะเรียกกันว่า ''ตลาดหาดใหญ่ใน'' หรือ '' ตลาดนัดวันอาทิตย์ ''ที่นั่นมีของขายเหมือนตลาดทั่วๆไปขาย ผัก ผลไม้ อาหาร ต้นไม้ หรือแม้กระทั่งหนังสือเล่มละ 10 บาท เสื้อผ้ามือสองถูก

แต่ที่มากไปกว่านั้นคือ รอยยิ้มไง '' หากเรานอนตื่สายอยู่บ้านเราอาจจะไม่พบอะไรแบบนี้ก็ได้

 

มันเป็นอะไรที่แตกต่างไปจากในเมือง เหมือนเราไปเดินตลาดคนแก่คนเฒ่าบางครั้งเราไปซื้อเขาจำเราได้ ทักทายกันบ้าง แต่ต่างจากคนกรุงบางครั้งเราซื้อของจากร้านเขาทุกครั้งยังไม่ทักกันเลยก็มี... แต่คงเป็นส่วนน้อยแล้วละค่ะ

ดิฉันไปทุกอาทิตย์เลยค่ะ เพราะเช้าๆไม่ร้จะทำอะไร ส่วนมากดิฉันจะไปซื้อ ต้นไม้ หรือผลไม้ อาหารทานในตอนเช้าๆ บางคนกลับจากออกกำลังกายก็ต้องแวะเป็นประจำ

 

                ... ฉันเชื่อว่าที่ที่ท่านอยู่ ก็คงมีตลาด หากคุณว่างหรือไม่มีภาระต้องทำในวันนั้น ก็อยากแนะนำให้ลองไปเดินดู คุณอาจจะได้อะไรมากกว่าของที่คุณจะไปซื้อ ..                                 

                                             ความสุขไงล่ะค่ะ ^^

คำสำคัญ (Tags): #ตลาดหาดใหญ่ใน
หมายเลขบันทึก: 423364เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2011 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท