วันเวลาที่ผ่านมา...


ความรู้สึกเกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมโดยยุทธวิธีหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูงที่ผ่านมา "รู้สึกว่าเราได้ทำความรู้จักและดูแลร่างกายตัวเองมากขึ้น สุขภาพโดยรวมตอนนี้ดีขึ้นกว่าช่วงก่อนการปรับพฤติกรรมมากๆ ดีจริงๆที่ได้ทำการปรับพฤติกรรม"

ความรู้สึกดีๆที่เรียกว่ารัก " รักตัวเอง " การรู้จักดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองเป็นสิ่งที่ดีมาก เราสามารถทำได้หลายอย่าง แต่ที่ใกล้ตัวและปรับเปลี่ยนได้ง่ายๆด้วยตัวเองคือการหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูงที่เพ้นท์ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ผลลัพธืที่คุ้มค่าได้เกิดขึ้นแล้วกับตัวเพ้นท์เอง เรารู้สึกแคร์ตัวเองมากขึ้น ดูแลเรื่องการกินมากขึ้น จากที่เคยกินอาหารไขมันสูงพวก Fast Food เป็นประจำก็เลิกขาดมาได้เกือบ 4 เดือนแล้ว เพราะว่าเพ้นท์เริ่มการปรับด้วยตัวเองมานานแล้วแต่ก็ไม่มีรูปแบบที่แน่นอน แต่พอได้เรียนรู้ลำดับขั้นตอนการเตรียมตัวและได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาก็ทำให้เกิดแรงจูงใจที่จะทำอย่างมีแบบแผนและกระบวนการ รู้สึกดีจริงๆค่ะ เพราะไขมันตามหน้าท้อง ต้นแขน และต้นขาเริ่มหายไปบ้าง รู้ได้จากกางเกงที่หลวมขึ้น แขนเสื้อที่ไม่รัดเหมือนเมื่อก่อน และน้ำหนักตัวที่ลดลง มีคนเข้ามาทักนะค่ะว่า "ผอมลงมั้ย" "ดูดีขึ้นนะ" ตอนนี้รู้สึกว่ามั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นมากเลยคะ เสื้อผ้าจากที่ไม่มี size ตอนนี้ก็หาได้สบายๆแล้วคะ ที่สำคัญรู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้น มีสมาธิมากขึ้น ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกี่ยวกันมั้ยแต่โดยภาพรวมแล้วดีขึ้นกว่าเดิมจริงๆ 

วันนี้นอกจากเพ้นท์จะมีความรู้สึกดีๆที่เกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมมาสะท้อนกลับเพื่อแลกเปลี่ยนกันแล้วก็ยังมีเคล็ดลับง่ายๆของการกินให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพอย่างเต็มที่รวมทั้งห่างไกลเจ้าไขมันตัวร้ายมาฝากกันด้วยค่ะ ลองเอาไปทำดูบ้างก็ได้ค่ะ เพ้นท์ไม่หวงเคล็ดลับหรอกค่ะ รับรองว่าได้ผลค่ะ เพ้นท์ลองมาแล้ว ดีมากๆเลย

 

1. กินอาหารเช้า
เป็นมื้อที่สำคัญที่สุดค่ะ เพราะจะส่งผลต่อสภาพจิตใจและพลังชีวิตไปตลอดทั้งวัน
อีกทั้งการกินอาหารเช้ายังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจช่วยให้การเผาผลาญพลังงานดีขึ้นทำให้กินอาหารในมื้ออื่นๆน้อยลงด้วย

2. ใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันดอกทานตะวันปรุงอาหาร
ยอมจ่ายแพงสักนิด ใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันดอกทานตะวันปรุงอาหารแทนน้ำมันแบบเดิมที่เคยใช้ดีกว่า เพราะไม่มีไขมันที่เป็นโทษต่อร่างกาย และมีกรดไขมันอิ่มตัวที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี

3. ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ
เราควรดื่มน้ำวันละสองลิตรเป็นอย่างน้อย เพื่อหล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกาย ฟื้นฟูระบบขับถ่ายรักษาระดับความเข้มข้นของเลือด จะทำให้รู้สึกสดชื่นตลอดวันเลยทีเดียว(เพ้นท์จะดื่มวันละไม่ต่ำกว่า 3 ลิตรค่ะ โดยเคล็ดลับก็คือเอาขวด 1.5 ลิตรมารองน้ำไว้ 2 ขวด แล้วก็บอกตัวเองว่าวันนี้เราต้องดื่มให้หมดนะ สู้ๆ สู้ตาย ซึ่งตอนแรกอาจดื่มไม่หมด แต่ว่าตอนนี้สบายมากเลยค่ะ มีบางวันดื่มมากกว่าที่ตั้งเกณฑ์ไว้ก็มีนะค่ะ )

4. บอกลาขนม ของจุกจิก
ตัดของโปรดประเภทโดนัท คุกกี้ เค้กหน้าครีมหนานุ่ม ออกจากชีวิตบ้าง แล้วหันมากินผลไม้เป็นของว่างแทน วิตามินและไฟเบอร์ในผลไม้มีประโยชน์กว่าไขมันและน้ำตาลจากขนมหวานเป็นใหนๆ

5. สร้างความคุ้นเคยกับการกินธัญพืชและข้าวกล้อง
เมล็ดทานตะวัน
ข้าวฟ่างและลูกเดือย รวมทั้งข้าวกล้องที่เคยคิดว่าเป็นอาหารนก ได้มีการศึกษาและค้นคว้าแล้วพบว่าช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจถึงหนึ่งในสามเลยทีเดียวเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและควบคุมน้ำตาลในเลือดให้สมดุลย์ ลองเริ่มจากการผสมข้าวกล้องกับข้าวขาวหอมมะลิดูก่อน จากนั้นก็ค่อยๆปรับไปทีละขั้นนะค่ะ หรืออาจลองพวกเครื่องดื่มธัญพืชที่ผสมเองแบบว่า Low sugar ค่ะ

แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้านะคะ ดูว่าเพ้นท์จะมีเรื่องเล่าประสบการณ์ รวมทั้งเคล็ดลับอะไรมาฝากกันอีกบ้าง  ^_^

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4207เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2005 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอแสดงความยินด้วยนะคะคุณเพ้นท์ ที่คุณเอาชนะใจตัวเองได้ และส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นและน้ำหนักตัวก็ลดลงด้วย หนูเคเอ็มก็อยากลดความอ้วนเหมือนกันคะ แต่หนูเคเอ็มยังทำใจไม่ได้เพราะว่าหนูเคเอ็มห่วงเรื่องการกินมาก ถ้ามื้อไหนไม่ได้กินก็มีความรู้สึกเสียดายคอยคิดอยู่ตลอดเวลาว่าวันนี้เราจะกินอะไรดี เดี๋ยวหนูเคเอ็มจะปรับนิสัยเสียใหม่แล้วละ เพราะอาหารที่มีไขมันเป็นของชอบของหนูเคเอ็ม พอคิดจะลดความอ้วนวันไหนวันนั้นกินเยอะมาก ขอบคุณนะคะคุณเพ้นท์ที่คุณบอกเคล็ดลับของคุณเดี๋ยวหนูเคเอ็มจะลองทำดูคะ

ขอแสดงความยินด้วยนะคะคุณเพ้นท์ ที่คุณเอาชนะใจตัวเองได้ และส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นและน้ำหนักตัวก็ลดลงด้วย หนูเคเอ็มก็อยากลดความอ้วนเหมือนกันคะ แต่หนูเคเอ็มยังทำใจไม่ได้เพราะว่าหนูเคเอ็มห่วงเรื่องการกินมาก ถ้ามื้อไหนไม่ได้กินก็มีความรู้สึกเสียดายคอยคิดอยู่ตลอดเวลาว่าวันนี้เราจะกินอะไรดี เดี๋ยวหนูเคเอ็มจะปรับนิสัยเสียใหม่แล้วละ เพราะอาหารที่มีไขมันเป็นของชอบของหนูเคเอ็ม พอคิดจะลดความอ้วนวันไหนวันนั้นกินเยอะมาก ขอบคุณนะคะคุณเพ้นท์ที่คุณบอกเคล็ดลับของคุณเดี๋ยวหนูเคเอ็มจะลองทำดูคะ

ขอแสดงความยินด้วยนะคะคุณเพ้นท์ ที่คุณเอาชนะใจตัวเองได้ และส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นและน้ำหนักตัวก็ลดลงด้วย หนูเคเอ็มก็อยากลดความอ้วนเหมือนกันคะ แต่หนูเคเอ็มยังทำใจไม่ได้เพราะว่าหนูเคเอ็มห่วงเรื่องการกินมาก ถ้ามื้อไหนไม่ได้กินก็มีความรู้สึกเสียดายคอยคิดอยู่ตลอดเวลาว่าวันนี้เราจะกินอะไรดี เดี๋ยวหนูเคเอ็มจะปรับนิสัยเสียใหม่แล้วละ เพราะอาหารที่มีไขมันเป็นของชอบของหนูเคเอ็ม พอคิดจะลดความอ้วนวันไหนวันนั้นกินเยอะมาก ขอบคุณนะคะคุณเพ้นท์ที่คุณบอกเคล็ดลับของคุณเดี๋ยวหนูเคเอ็มจะลองทำดูคะ

ขอแสดงความยินด้วยนะคะคุณเพ้นท์ ที่คุณเอาชนะใจตัวเองได้ และส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นและน้ำหนักตัวก็ลดลงด้วย หนูเคเอ็มก็อยากลดความอ้วนเหมือนกันคะ แต่หนูเคเอ็มยังทำใจไม่ได้เพราะว่าหนูเคเอ็มห่วงเรื่องการกินมาก ถ้ามื้อไหนไม่ได้กินก็มีความรู้สึกเสียดายคอยคิดอยู่ตลอดเวลาว่าวันนี้เราจะกินอะไรดี เดี๋ยวหนูเคเอ็มจะปรับนิสัยเสียใหม่แล้วละ เพราะอาหารที่มีไขมันเป็นของชอบของหนูเคเอ็ม พอคิดจะลดความอ้วนวันไหนวันนั้นกินเยอะมาก ขอบคุณนะคะคุณเพ้นท์ที่คุณบอกเคล็ดลับของคุณเดี๋ยวหนูเคเอ็มจะลองทำดูคะ

จากที่ผ่านมา เพ้นท็ลดนำหนักได้ตั้งเยอะ ผอมลงอ่ะ ก็ขอให้ทำต่อไปนะจ๊ะ ทำอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ  เดี๋ยวจะกลับมาเหมือนเดิม  สู้ๆๆ

 

เก่งนะทำได้ด้วย เราขอให้เพ้นคงพฤติกรรมนี้ไปนานๆนะ สู้ๆๆ
ยังไงก็ขอให้หุ่นดีต่อไปนะจะ
เรามีมิธีลดความอ้วนที่เป็นทางเลือกน่ะเป็นวิธี โภชนาการบำบัด สามารถลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนได้ และมีผู้เชียวชาญดูแลตลอดจนเห็นผลลัพธ์ ถ้าไม่ได้ผลก็ยินดีที่จะคืนเงินให้เป็นเต็มจำนวนเลยและที่สำคัญเป็นอาหารไม่ใช่ยาและได้รับ  อย มากกว่า 65 ประเทศทั่วโลกร่วมทั้งประเทศไทยด้วย สนใจติดต่อ 0857288994 คุณธีรภัตร น่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท