ความขยัน


ถ้าคิดจะก้าวหน้าในการงาน เราก็ต้องขยัน ผลตอบแทนของความขยันมิใช่ศูนย์อย่างแน่นอน

          อนาคตเป็นของคนที่ขยันทำงาน

                                                           ยาร์ด ซาท

 

          ถ้าคิดจะก้าวหน้าในการงาน เราก็ต้องขยัน ผลตอบแทนของความขยันมิใช่ศูนย์อย่างแน่นอน  ปราชญ์ท่านหนึ่งท่านกล่าวว่า "อนาคตเป็นของคนที่ขยันทำงาน" จากความสำเร็จของบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายเราได้พบความจริงข้อหนึ่งคือ ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ต้องลงทุนลงแรง ดังนั้น ถ้าหากเราขยันขันแข็ง เราก็สามารถเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตนเองได้ โบราณท่านว่า "พรสวรรค์มิใช่สิ่งอื่นใด แท้จริงคือความมานะบากบั่น ขยันหมั่นเพียรนั่นเอง" คำพูดนี้เป็นอมตะเสมอ

          การทำงานนั้นเปรียบเสมือนขึ้นเวทีชกมวย ต้องออกหมัดอย่างทรงพลัง คนที่รู้จักแต่เลียนแบบ แต่ปราศจากความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ขาดวิธีการใหม่ ๆ ก็จะไม่มีบทบาทใหม่ ๆ ถ้าคิดจะใช้พลังของเราเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน เราก็จะต้องมีพลังอันคึกคักแจ่มใส กล้าคิดกล้าทำ จึงจะบุกเบิกสถานการณ์ใหม่ ๆ ขึ้นมาได้

หมายเลขบันทึก: 420530เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2011 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท