วินัยจราจร


มารยาทในการขับขี่รถ และการเปิดสัญญาณไฟ

           อยากได้คำปรึกษาจากสมาชิก blog ค่ะ เกี่ยวกับการรณรงค์เรื่องวินัยจราจรโดยเฉพาะมารยาทในการขับขี่รถ และการเปิดสัญญาณไฟ โดยเฉพาะไฟเลี้ยว เพราะปัจจุบันถ้าสังเกตุจะเห็นว่านิสิตที่ขับขี่รถภายในบริเวณมหาวิทยาลัย หรืออาจจะรวมถึงบุคลากรด้วยก็ได้นะค่ะ ไม่ค่อยเปิดไฟเลี้ยว และไม่สนใจรถคันอื่น ๆ โดยเฉพาะตามแยกต่าง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดอุบัติเหตุ ภายในมหาวิทยาลัย
          เมื่อคืนผู้เขียนนั่งคิดโครงการรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัยเปิดไฟจราจรขึ้น ซึ่งแนวทางจะเป็นการบรรยายเกี่ยวกับความสำคัญของสัญญาณไฟต่าง ๆ ช่วงบ่ายจะให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ทำสื่อรณรงค์ เช่น ป้ายประชาสัมพันธ์ คำขวัญเพื่อออกเสียงตามสาย เป็นต้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีส่วนร่วมจริง ๆ กับโครงการ และเมื่อผู้เข้าร่วมโครงการได้เห็นหรือได้ยินสื่อที่เกิดจากตัวเองก็น่าที่จะสนใจ และชักชวนเพื่อนร่วมปฏิบัติตาม แต่ก็ยังมีหลาย ๆ ประเด็นที่ยังไม่ลงตัว อยากได้ข้อคิดที่หลากหลาย มุมมองที่กว้างขึ้น เพื่อสร้างโครงการที่มีประสิทธิภาพและสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้จริง ๆ

หมายเลขบันทึก: 41935เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2006 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กำลังทำโครงการวิจัยแร่องการพัฒนาวินัยจราจรให้กับนักเรียน นักศึกษา หากมีเอกสารที่เกี่ยวข้อง ขอด้วยค่ะ ขอบคุณมาก

สวัสดีครับ

ก็อย่างว่าน่ะครับ พูดง่ายแต่ทำยาก ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ต่อให้คนเดียวทำ ก็มีหวังโดนสกัดดาวรุ่งครับ ตอนนี้อยากเห็นภาพการให้ความร่วมมือทุกคน เริ่มตั้งแต่นักศึกษา ตามมาก็อาจารย์ แล้วก็บุคลากร สุดท้ายมาที่ผู้บริหาร แต่คนสุดท้ายนี้คงจะไม่มีปัญหา เพราะมีน้อยอยู่แล้ว นานๆเห็นครั้งหนึ่ง แต่นักศึกษา เค้าจะไม่มองใครนอกจากเพื่อน แต่ก็มีอิทธิพลไม่เท่ากับอาจารย์หรือบุคลากรทำผิดวินัยจราจรเอง

เน้นย้ำครับ อยากให้ทุกคนเคร่งครัดมาก มีแนวทางยังงัยแนะนำกันบ้างน่ะครับ เห็นในค่ายทหารยังทำได้เลย

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท