ถ่ายรูปได้มากและนานๆได้ โดยไม่ต้องกังวลใจเรื่อง "แบตฯหมด"


      ผมรำคาญกับการต้องเปลี่ยนแบตฯ ชาร์จแบตฯ เมื่อต้องถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอลนานๆ ในงานหรือกิจกรรมต่างๆ จึงจัดชุด Power Supply ดังที่เห็นในภาพ โดยหาซื้อแบตเตอรี่แบบ Maintenance-free ขนาด 6 V. 6.0 Ah มาลูกหนึ่ง จัดทำสายเพื่อเสียบต่อขั้วแบตฯและหัวปลั๊กสำหรับเสียบเข้าช่อง DC.In ที่กล้องดิจิตอล บรรจุแบตเตอรี่เข้ากระเป๋าสะพายขนาดย่อม มีสายคล้องไหล่ ปรับระดับได้ตามต้องการ

     ตอนใช้งานอาจดูรุ่มร่าม รุงรังหน่อย แต่น่าพอใจที่เมื่อชาร์จไฟเต็มแล้วถ่ายรูปไป 3-4 วันก็ไม่มีทีท่าว่าแบตฯจะหมดเลย ไม่ต้องห่วงว่าจะพลาด Shot เด็ดๆในงานหรือกิจกรรมที่เราบันทึกภาพครับ    

 

หมายเลขบันทึก: 419318เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2011 07:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

       ตรงใจครูดาหลาตรงที่ไม่ต้องห่วงเรื่องแบตหมด แต่หนักไหมคะ

        กลัวจะสะพายไม่ไหวค่ะ

                   

ไม่หนักมากครับ  แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย .. ถ้าน้ำหนักมากไปก้สามารถเลือกขนาดแบตเตอรี่ที่ความจุน้อยกว่า มีค่า A/h ต่ำกว่า น้ำหนักเบากว่าได้ครับ ก้อนละ 200-300 บาท

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ เห็นการเตรียมการถ่ายภาพได้แบบไร้กังวลของอาจารย์แล้วน่าทึ่งมากค่ะ อาจารย์คงถ่ายรูปมากจริงๆเลยนะคะ^____^

ว้าว ตะลึงและทึ่งอ.แฮนดี้แมน ไฮเทคมากๆ เลยนะคะเนี่ย แล้วเจ้าแบตนี่จะช๊อตคนซุ่มซ่ามไหมคะ แบบคนโลว์เทคจะกลัว  .. ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากครับ

  • อ. คุณนายดอกเตอร์ ... เคยทำใช้ตั้งแต่สมัยเรียนวิทยาลัยครูครับ  แต่สมัยโน้นใช้เป็นตัวจ่ายพลังงานให้ไฟแฟลช เพราะวงจรอิเล็กทรอนิกส์สมัยนั้นยังมีประสิทธิภาพต่ำ ใช้ทรานซิสเตอร์ชนิด Germanium มีการรั่วไหลของกระแสสูง เปลืองถ่าน เลยเจาะรูติด Socket ต่อสายจากแบตฯภายนอกเข้าไปครับ ตัวกล้องเป็น Mechanic ล้วนจึงไม่มีปัญหา  ส่วนปัจจุบันตัวกล้องดิจิตอล ใช้พลังงานค่อนข้างมาก จึงลองทำมาแก้ปัญหาอีกครั้งครับ
  • น้องครู poo ... ไม่ใช่ ไฮเทค เลย เป็น Simple Tech. มากกว่าครับ .. ไฟจากแบตฯเป็นกระแสตรง แรงดันต่ำแค่ 6 V. ไม่มีอันตราย จับต้องได้ ไม่ต้องกลัว "ช้อต" ครับ

อ.ครับไมโครโฟนใช่กับคอมฯอีก หนึ่งรายการหน้าสนครับ

ขอบคุณ คุณเจี๊ยบครับ .. เอาไว้มีเวลาจะเขียนเล่าไว้เป็นหลักฐานครับ .. ทำใช้มานาน จนลืมว่าน่าจะนำมาบอกกล่าวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท