กิจกรรม..ทำให้นักเรียนมีทักษะชีวิต


ปีการศึกษานี้  ที่โรงเรียน  เข้าสู่การเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากล  ซึ่ง  จำเป็นต้องเปลี่ยน  ทุกอย่าง อย่างมีความหมาย  ต่อหลักสูตร  การบริหารจัดการ และ นักเรียน  ซึ่งการเปลี่ยนนี้  ต้องหมุนเวียนไปพร้อมๆๆกับ  การจัดการ  ที่ดีที่สุดสำหรับโรงเรียน ประถม อย่างเรา......คือการบูรณาการ

*****

จาก  เหตุการณ์ต่างๆ  จนกระทั่ง  เรื่องราวในโรงเรียน  จัดเป็น theme ให้นักเรียนได้เรียนรู้  จัดการไปพร้อมๆๆกับครู  ซึ่งนอกจาก   จะได้รับความรู้  ที่เรยกโดยทั่วไปคือ  ประสบการณ์  เพิ่มมูลค่า ไปถึง......ทักษะชีวิต

*****

กิจกรรม  เป็น  บทเรียน  ที่นำนักเรียนไปสู่จุดหมายของหลักสูตร  ผสมกับ เหตุการณ์และการจัดการ  จากครู  จากการเรียนรู้  และจากชุมชน

*****

ที่โรงเรียน จัดกิจกรรม ให้นักเรียนทีไร  สนุกสนานทั้งครูและนักเรียน  หากเราร่วมมือ ร่วมใจ ทุ่มเทกันไป......สนุกอย่างมีความหมายทุกครั้ง

*****

หลายๆทฤษฎี  ที่พบมา ก็สู้การเรียนรู้ด้วยการลงมือทำไม่ได้  เบนจามิน บลูม  จอห์นดิวอี้  เจ้าพ่อที่เรา เคารพ......นำทฤษฎีของท่าน มาใช้เลย....ได้ผล

*****

ส่วนภาพนี้  ครูอ้อยไม่ทราบว่า ผู้หญิง ท่านนี้ พูดอะไรกับนักเรียน 

แต่  ครูอ้อย รู้จักท่าน เพราะท่านเป็นผู้อำนวยการ.....

ท่านต้องพูดว่า.....เก่งมากค่ะ นักเรียน......แน่เลย

*****

Large_press111

หมายเลขบันทึก: 419149เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2011 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ คุณยาย ที่รัก  ขอให้สุขภาพกาย และใจ สมบูรณ์ แข็งแรงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท