วิทยากรเชียงราย


วิทยากรกระบวนการ

       ห้วงเวลาที่ผ่านมา ไม่มีโอกาสได้แวะเวียนเข้ามาร่ายรำคำคมคิดในพื้นที่อันทรงค่าแห่งนี้ มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร ด้วยเหตุผล คือ การเดินสายเป็นวิทยากรในพื้นที่เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปางจากความไว้วางใจของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้ไม่มีเวลาจะไปทำมาหากินอย่างอื่นที่ไหน หันเหแต่การจัดทำหลักสูตรฝึกอบรม การวางแผนการฝึกอบรมและพูดๆๆๆๆๆๆๆในฐานะวิทยากร

        จังหวัดเชียงราย ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นเมืองทางเลือกของการเดินทางมาศึกษาดูงาน สัมมนา ประชุม แต่น่าแปลก เมื่อถึงเวลาที่ผมต้องการวิทยากร (Trainer) ที่มิใช่ (Lecturer) อาจารย์ผู้สอน เพราะต้องการสร้างความประทับในการอบรมจากประสบการณ์ ความรู้ ทัศนคติและความเข้าใจมากกว่าจะส่งให้คนที่รักไปนั่งพักฟังการบรรยายและบรรยาย กลับหาได้ยากเป็นอย่างยิ่ง

        ด้วยจิตคิดมาตลอดว่า วิทยากรระดับพระกาฬของจังหวัดเชียงรายจะมีไหม? เคยได้ยินชื่อบ้างก็ไม่ปรากฎ จึงส่งให้ตนเองเร่งพัฒนาไปให้ไกลกว่าที่ใครจะก้าวเดินไปถึง หากแต่การเป็นวิทยากรเมื่อเปรียบเทียบทางเศรษฐศาสตร์ ย่อมหมายถึงสินค้าที่ดีมีราคา และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มต่างๆได้มากมาย แต่ หากมองในแง่มุมการศึกษา วิทยากร คือ ผู้ให้ และต้องให้ด้วยใจเป็นธรรมด้วย

         ณ เวลานี้ ผมยังยืนหยัดคู่กับคนเชียงราย แม้ว่า คนในจังหวัดอื่นๆ หน่วยงานอื่นๆจะเชื้อเชิญผมไปไหน สุดท้าย ผมไม่วายจะบอกว่า ว่างๆยกมาเที่ยวเชียงรายทั้งองค์กรเลยนะ เชียงรายมีอะไรมากมายกว่าที่ท่านคิด

 

         ปีใหม่นี้ ผมหวังที่จะพัฒนาตนเองให้สุดยอด ยอดที่สุดอย่างที่เคยทำได้ สมัยโต้คารมมัธยศึกษาให้สมองและปาก สามารถฝากคำคม คำกลอนได้ภายในพริบตา มีดไม่ได้ใช้ วางไว้เฉยๆยังไงก็ไม่คม มันจะมีแต่ทื่อกับทื่อ

 

         หากวันนี้ ท่านต้องการมาฝึกอบรมที่เชียงราย และต้องการหาวิทยากรกระบวนการที่มีรูปแบบไม่เหมือนใครบนแนวคิด Edutainment หรือบันเทิงเชิงวิชาการ ผมยินดีต้อนรับทุกท่าน ไม่่าจะเป็นหลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมชน การพูดในลักษณะต่างๆ การทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข ผู้นำ 360 องศา การบริการที่ดี อย่าลืม นึกถึงผม "อาจารย์เอ๋ สุดปฐพี เวียงสีแห่งดอยแง่ม"

             คุณจะรู้ว่า การอบรมแบบมีสาระก็สามารถสนุกสนานได้อย่างไร้ขีดจำกัด

พื้นที่โฆษณา.............

หมายเลขบันทึก: 418253เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2011 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ปีแห่งความโชติช่วง ชัชวาลของนักพูดเลยนะคะ โชคดีที่มาวันนี้พบเจอน้องสุดแผ่นดิน ขอชื่นชมในการทำกิจกรรมต้องยอมรับฝีปาก อิอิ ฝีไม้ลายมือแร่ววว...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท