ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

โครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ตำบลวัดตะกู ทางช้าง พระขาว และมหาพราหมณ์


เผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน

27 ธันวาคม 2553

     เวลา 09.00 - 14.30 น. ร่วมจัดโครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตำบลวัดตะกู จำนวน 90 คน และตำบลทางช้าง จำนวน 50 คน โดยมีวิทยากรระดับหมู่บ้าน/ชุมชนร่วมดำเนินการด้วย โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เรื่อง หน้าที่ สิทธิ และความเสมอภาค ตามระบอบประชาธิปไตย  และชาวบ้านร่วมกันสรุปเรื่องแนวคิดประชาธิปไตยในชุมชนเป็นรูปวาด "การมีส่วนร่วมในชุมชน การเคารพมติของชุมชน การสร้างความเสมอภาพ และการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง  ช่วยส่งเสริมประชาธิปไตยของชุมชน  "

 

     นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนางจุราวรรณ อุดมกิตติ นักวิชาการเกษตรชำนาญการ เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการพึ่งพาตนเองแบบเศรษฐกิจพอเพียงหลังน้ำลด และมีกิจกรรม กศน.อำเภอเคลื่อนที่ สอนการทำตุ๊กตาการบูร ณ ห้องประชุมสถานีอนามัยตำบลวัดตะกู

30 ธันวาคม 2553

        กศน.ตำบลพระขาว      

เวลา 09.00 - 14.30 น. ร่วมจัดโครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตำบลพระขาว จำนวน 50 คน โดยมีวิทยากรระดับหมู่บ้าน/ชุมชนร่วมดำเนินการด้วย โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เรื่อง หน้าที่ สิทธิ และความเสมอภาค ตามระบอบประชาธิปไตย  และชาวบ้านร่วมกันสรุปเรื่องแนวคิดประชาธิปไตยในชุมชนเป็นรูปวาด "การไปใช้สิทธิเลือกตั้ง  โดยเลือกคนดี และไม่นอนหลับทับสิทธิ์ ช่วยส่งเสริมการปกครองตามประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข"

 

 

     นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนางจุราวรรณ อุดมกิตติ นักวิชาการเกษตรชำนาญการ เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการพึ่งพาตนเองแบบเศรษฐกิจพอเพียงหลังน้ำลด และมีกิจกรรม กศน.อำเภอเคลื่อนที่ สอนการทำตุ๊กตาการบูร ณ กศน.ตำบลวัดตะกู 

  กศน.ตำบลมหาพราหมณ์      

 เวลา 09.00 - 14.00 น. ร่วมจัดโครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตำบลพระขาว จำนวน 60 คน โดยมีวิทยากรระดับหมู่บ้าน/ชุมชนร่วมดำเนินการด้วย โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เรื่อง หน้าที่ สิทธิ และความเสมอภาค ตามระบอบประชาธิปไตย  และชาวบ้านร่วมกันสรุปเรื่องแนวคิดประชาธิปไตยในชุมชนเป็นรูปวาด "การมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตยโดยการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง  ทำให้ประเทศไทยดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์"

 

     นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีท่าน ผอ.วิโรจน์  นาคก้อน เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการปลูกผักสวนครัวเพื่อลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ และมีกิจกรรม กศน.อำเภอเคลื่อนที่ สอนการทำตุ๊กตาการบูร ณ สถานีอนามัยตำบลมหาพราหมณ์

หมายเลขบันทึก: 418251เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2011 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท