ชีวิตมีค่าหมั่นทำความดี พรปีใหม่พระสังฆราช


ชีวิตมีค่าให้หมั่นทำความดีไม่ปล่อยชีวิตให้ปล่าวประโยชน์

"ธรรมที่ประพฤติดีแล้วนำสุขมาให้โดยทั่วไปย่อมถือกันว่าชีวิตเป็นสิ่งที่มีค่ากว่าสิ่งใดเมื่อถึงคราวจำเป็นคนเราอาจสละทุกอย่างได้เพื่อรักษาไว้ชึ่งชีวิต ชีวิตคือความดีหากความดีไม่ถึงขั้นก็ไม่ได้เป็นมนุษย์ เมื่อชีวิตมีค่าเราต้องใช้ชีวิตให้สมค่าชีวิตโดยการทำความดีประกอบประโยชน์ทั้งตนเองและผู้อื่นจึงจะได้ชื่อว่า สุชีวิต คือชีวิตที่ดีงาม ขออนุโมทนาสาธุการต่อคุณงามความดีที่ท่านได้กระทำแล้วในปีเก่าและขออนุโมทนาสาธุการต่อคุณงามความดีทุกท่านกำลังจะกระทำในปัจจุบันในปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอธรรมคือคุณงามความดีที่ทุกท่านประพฤติแล้วจงนำความสุขมาให้แก่ท่านเทอญ ขออำนวยพร"

พรปีใหม่สมเด็จพระสังฆราชปี๒๕๕๔ 

นำมาฝากเพื่อนครูและเพื่อนGOtoknowทุกท่านคะเริ่มต้นสิ่งดีดีเริ่มต้นที่เราแล้วจะได้มีหน้าไปแนะคนอื่นได้ ผู้เขียนได้มีโอกาสมาทำบุญปีใหม่ที่วัดป่าแสงอรุณเหมือนทุกทุกบุญที่ผ่านมา(บ้านอยู่ติดวัดนี้)นำภาพพิพิธภัณฑ์วิถีชาวบ้านมาให้ชมเป็นไอเดียคะน่าสนใจทีเดียว

พิพิธภัณฑ์วิถีชาวบ้าน จัดแสดงภายในวัดป่าแสงอรุณ ตำบลพระลับ บ้านพระคือ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นอกจากจะมี พิพิธภัณฑ์วิธีชาวบ้าน แล้วยังมี สิม ที่สวยงามอีกด้วย พระธรรมดิลก สุเมโธ ภิกฺขุ เป็นเจ้าอาวาส เป็นอารามหลวง ท่านยังเป็นรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามุฎราชวิทยาลัยวิทยาเขตอิสาน ผู้เขียนเป็นลูกศิษย์ตอนเรียน วิชาชีพครู

หมายเลขบันทึก: 417657เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2011 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

"เริ่มต้นสิ่งดีดีเริ่มต้นที่เราแล้วจะได้มีหน้าไปแนะคนอื่นได้" ชอบประโยคนี้มากค่ะครูอ๊อฟ สวัสดีปี ๕๔ นะค่ะ สุขสันต์วันปีใหม่ สุขสมใจดังที่ฝัน สุขสดชื่นทุกคืนวัน สุขสมหวังตลอดไป ขอให้พี่อ๊อฟและครอบครัวมีความสุขและสุขภาพแข็งแรงหวังสิ่งใดขอให้สมปราถนาทุกประการด้วยเทอญ..สาธุ

นับเป็นมงคลสำหรับชีวิตในวันปีใหม่มากๆๆครับ

สวัสดีปีใหม่นะพี่...ทำดีที่สุดเท่าที่ทำได้นะพี่...สุขสดชื่น....และสมหวังดังใจปรารถนานะพี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท