วันที่ 20 "พรุ่งนี้เราลุยยยยย วันนี้เราเหนื่อยยย"


          วันนี้ทุกๆคนก็ตื่นเต้นและคึกคักกันมากเพราะ พรุ่งนี้แล้วสินะ ที่ต้องทำงานใหญ่ที่สุดของพวกเรา ความคิดต่างๆวิ่งผ่านเข้ามาในหัวสมองอย่างไม่หยุดยั้ง พรุ่งนี้คนจะมาเยอะมั้ยนะ? สถานที่จะพร้อมรึเปล่านะ? งานจะออกมาเป็นยังไงนะ? แต่มัวแต่คิดตั้งคำถามอยู่อย่างนี้ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นมาใช่ไหม? เรามาดูกันดีกว่าว่าวันนี้เราทำอะไรกันบ้าง

          ในช่วงเช้าเพื่อนๆต่างคนต่างแยกย้ายกันทำงานของตนที่ได้แบ่งหน้าที่ไว้ เช่น ออกไปเชิญแขกผู้มีเกียรติในงานและแจกบัตรเชิญต่างๆ(ออกไปกับพี่อสม. พี่ดำและพี่พัช) ไปยืมของที่รพสต. ติดต่ออุปกรณและสถานที่ต่างๆ ต่างคนก็ต่างยุ่งจนไม่ได้มีเวลาคุยกันมากนัก

          จากนั้นในช่วงบ่ายพวกเราก็เริ่มการจัดการสถานที่ ทั้งไปยืมของจากวัด และโรงเรียนซึ่งต้องขอขอบพระคุณผู้อุปการะคุณทุกๆท่านนะครับ โดยเฉพาะ อาจารย์ตู๋ พี่นพดล พี่พัช พี่ดำ พี่ๆที่มาช่วยจัดผ้าให้(สวยมากๆ มีริบบิ้นด้วย!!!)และท่านอื่นๆที่ไม่ได้เอ่ยนาม ขนของกันหลายรอบเลยทีเดียวทั้งโต๊ะ โพเดียมประทาน พัดลมจากวัด พาน ฯลฯ และยังมีต้องทำบอร์ดใหม่ ซ่อมแซมบอร์ดเก่าที่เสีย ทำสนามเด็กเล่น เอฟ ปอย มิ้งก็ออกไปปั่นจักรยานเชิญพ่อแม่ตามบ้านอีกด้วยทุกคนต่างเหนื่อยกันมาก

         ทำงานกันจนถึงค่ำมีป้ายผ้าชื่องานต้องเขียนด้วย เลยต้องแบ่งคนมาเขียน และมีพี่สมจิต มาช่วยวาดรูปด้วย ต้องขอขอบพระคุณจริงๆ กว่าจะวาด+ระบายสีเสร็จก็เกือบเที่ยงคืน ทุกๆคนยังต้องมา จำลองงานดู run งานคร่าวๆ 1 รอบ(จริงๆก็หลายรอบเลยทีเดียว)กว่าจะได้นอนก็ตีหนึ่งตีสองเช่นเคย เอาละงานพรุ่งนี้จะออกมาเป็นอย่างไรนะ ลองถามกวิ้นแล้วบอกว่าจะเป็นงานที่เร่งรีบๆ ไม่รู้ว่าจะจริงรึเปล่านะ อยากทราบก็อ่านบันทึกต่อไปได้เลยนะครับ

เฮ้ย!! อะไรหว่า? บันทึกถัดๆไปมีเฉลยนะคร๊าบ

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 416702เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2010 00:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นโครงการที่ดีนะครับ ได้ทำประโยชน์ให้ชุมชน

เอาใจช่วยนะครับ

น้องๆถูกขู่ไว้มากเรื่องความร่วมมือของชุมชน

ขนาดแจกข้าวสารพระราชทานยังไม่มาเอาเลย

จึงเตรียมการเชิญกลุ่มเป้ายหมายกันเต็มที่

รอดูผลครับ

ไม่อยากคอมเมนต์เรื่อง ด.เด็ก ฮ่าๆๆๆ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท