โชคดีที่ได้พบกัลยาณมิตร


ศิษย์พี่ ศิษย์น้อง

รุ่นน้องผมคนหนึ่ง เธอเป็นผู้หยั่งรู้ดินฟ้ามหาสมุทร

พอผมเขียนไปบอกเพื่อนๆชาวมหาวิทยาลัยเดียวกันว่าจะหยุดกินข้าวเย็น

เธอเขียนอีแมลมาเชิญชวนให้ถือศิลแปดตลอดพรรษาเลย

ราวกับจะรู้อนาคตล่วงหน้า

โชคดีสำหรับผมครับ ที่ได้กัลยาณมิตร

ระหว่างพรรษา เธอโทรมาเตือนว่าพี่ส่งใจออกนอก ให้ระวัง

เธออยู่โคโลราโด ผมอยู่ชิคาโก ไม่เคยเจอกันมายี่สิบ-สามสิบกว่าปี

อีกสองสามอาทิตย์เกิดอุบัติเหตุเพราะส่งใจออกนอกจริงๆ

ผมไม่มีแผลแม้แต่นิดเดียว  รถพังทั้งคัน

ซ่อมไม่ได้ ประกันต้องจ่ายเงินให้ไปซื้อรถใหม่

เธอบอกว่าถ้าพี่ไม่ถือศิลแปด 

ไม่ตายก็บาดเจ็บสาหัส

ศิลรักษาพี่ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ศิลแปด
หมายเลขบันทึก: 416133เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2010 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

"ศีล" รักเราเราหลังจากที่เรารักษาศีลนะคะ  วันนี้ขับรถไปทำธุระที่ในเมือง  ยังนึกถึงที่เราคุยกันเรื่อง "การเดินจงกรม"

ได้ฝึกเดินจากที่จอดรถชั้นใต้ดิน  และไม่ขึ้นลิฟท์ค่ะ เดินไปถึงชั้น ๔ อย่างช้า ๆ วันนี้ไม่รู้สึกเหนื่อย  แต่กลับรู้ตัวแทนค่ะ 

กัลยาณมิตรคือมิตรชี้ทางธรรมค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ เชื่อมั่นเช่นกันค่ะ " ศีล รักษาผู้รักษาศีล ธรรม รักษาผู้ประพฤติธรรม"

 

  • และที่ meepole ยึดเป็นหลักปฏิบัติและตั้งมั่นคือ การมีสัจจะ ซึ่งได้ช่วยให้รอดพ้นจากอกุศลกรรมทั้งหลาย

สวัสดีค่ะคนบ้านไกล

  • ขอบคุณข้อคิดดีๆในวันนี้นะคะ
  • ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ

 

ขอบคุณอาจารย์โสภณครับ

ขออาราธนาอำนาจคุณพระรัตนตรัย อำนวยอวยพรให้อาจารย์เจริญด้วยอายุ วรรณ สุขะ พละ ครับ

สวัสดีค่ะ

  มาให้กำลังใจคนบ้านไกล..อนุโมทนาบุญกับการรักษาศีลนะคะ..ปีใหม่นี้กลับบ้านมั้ยคะ...

สวัสดีครับครูคิม,  

สาธุ ในบุญในกุศลของคุณครูคิมครับ

สวัสดีครับคุณมาตายี,

ขอแสดงความยินดีและดีใจในความสำเร็จในการศึกษาของคุณมาตายีด้วยครับ

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจ และอนุโมทนาในการรักษาศิลแปดของผม ผมเพิ่งกลับเมืองไทยเดือนธันวาปีที่แล้ว อีกนานกว่าจะได้กลับครับ กลับไปเมืองไทยคราวที่แล้วได้ไปปฎิบัติกรรมฐานที่วัดมเหยงคณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ฝากรูปมาให้ดูครับ

  • สวัสดีค่ะคุณคนไกลบ้าน อนุโมทนานะคะ
  • ไม่เคยคิดจะเล่ามาก่อนนะคะ  ชีวิตดิฉันเกิดวิกฤติใหญ่เมื่อเกือบ ๔ ปีก่อนเนื่องจากสามีประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดสิ้น เราจำเป็นต้องปรับวิถีชีวิตให้ใกล้เคียงปกติมากที่สุด ดิฉันชวนสามีสวดมนต์ และฝึกสมาธิ  สิ่งหนึ่งที่ดิฉันอธิษฐานคือ ขอให้ตัวเองสุขภาพแข็งแรง ไม่ออดๆ แอดๆ จากเดิมที่เป็นหวัด หอบ เหนื่อยปีละ ๙ เดือน  ดิฉันสบายดีมาจนทุกวันนี้
  • ดิฉันเชื่อว่า  ถ้าคนเราไม่เชื่อเรื่องกรรมและผลของกรรม กับ  การเวียนว่ายตายเกิด คนจะไม่ทำความดีเพื่อสะสมบุญบารมี
  • ขอบคุณอีกครั้งที่ชวนมาอ่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท