KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๕. KM ไทยไปต่างประเทศ


 
เมื่อวันที่ ๑๓ พ.ย. ๕๓ ผมได้รับ อี-เมล์ ดังนี้

 

เรียนอาจารย์วิจารณ์ที่เคารพ

มีข่าวดีมาเรียนให้อาจารย์ทราบค่ะ เมื่อวานนี้ดิฉันได้รับ e-mail จาก Prof. Stefano Del Prato, Chair, Programme Committee การประชุม World Diabetes Congress ซึ่งจะจัดที่ดูไบระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2554 โดย IDF เชิญดิฉันให้ไปบรรยายเรื่อง Engaging the community in thier health in Thailand (ดิฉันคิดว่าจะปรับชื่อให้ดีขึ้น)

เข้าใจว่าที่เขาเชิญครั้งนี้คงจะได้ข้อมูลจากทีมจาก IDF ที่เคยไปทำงานด้วยกันที่เวียดนาม เมื่อปีที่แล้ว (http://gotoknow.org/blog/dmcop/255377)

ดีใจและคิดว่าจะไปเล่าเรื่องการใช้ KM เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ป่วยและชุมชนดูแลสุขภาพตนเอง เล่าการทำงานของทีมเครือข่ายในหลายพื้นที่ จะพยายามฝึกภาษาอังกฤษเพื่อจะได้เล่าให้ฝรั่งฟังรู้เรื่อง และคิดว่าจะเตรียม VCD ของเครือข่ายเราไปแจกด้วย นอกจากนี้จะพยายามหาให้ทีมเครือข่ายของเราได้ไปนำเสนอผลงาน (หาเพื่อนไปด้วย)

ได้เรียนรู้ว่าฝรั่งเขาทำงานล่วงหน้าเป็นปี และมีใบตอบรับที่รัดกุมมากค่ะ

เรียนอาจารย์เพื่อทราบค่ะ

 

วัลลา
Valla Tantayotai, DNS.
Dean, School of Nursing, Walailak University
Co-ordinator, DM KM Network

 

          ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจ ที่ KM ไทยจะได้ไปนอกอีกแล้ว   หลังจาก ดร. วัลลานำไปเผยแพร่ที่เวียดนามในปีที่แล้ว   ปีหน้าจะไปเผยแพร่ที่ดูไบ   เราได้มีส่วนทำประโยชน์ให้แก่เพื่อนร่วมโลกในประเทศอื่นๆ ด้วย น่าภูมิใจจริงๆ   ขอแสดงความยินดีกับ ดร. วัลลาด้วยครับ

          ผมเคยไปพูดเรื่อง KM ไทยที่อียิปต์ เมื่อ ๓ ปีที่แล้ว   และพูดให้ทีม World Bank ฟังที่กรุงเทพ เมื่อเดือนมีนาคม ๕๑

 

 

วิจารณ์ พานิช
๑๓ พ.ย. ๕๓
                      

 

หมายเลขบันทึก: 414358เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 08:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนอาจารย์วิจารณ์ที่เคารพ

ขอบพระคุณที่อาจารย์แสดงความยินดีด้วยค่ะ จะพยายามสื่อสารให้ผู้เข้าประชุมต่างชาติได้รู้จัก KM ของไทย ตอนที่ไปนำเสนอที่เวียดนาม คุณหมอชาวเวียดนามที่ทำหน้าที่เป็นล่ามให้ทีมของเขา บอกว่า KM เป็น very new concept เขาไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่

การประชุม World Diabetes Congress 2011 มี website อยู่ที่ http://www.worlddiabetescongress.org/

วัลลา

ผมขอแสดงความภาคภูมิใจ ต่อภารกิจของท่าน ดร.วัลลามากครับ ด้วยขณะนี้ท่านกำลังแนะนำการสร้างแพลนเน็ต ซึ่งเป็นเรื่องสุดท้ายของหลักสูตร ขอบพระคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท