วันที่ 10 "เตรียมงานจัดนิทรรศการ"


สวัสดีครับวันนี้ทุกคนตื่นมาในยามเช้า 9.00 น. ธิติและทวีชัยต้องไปพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนวัดกลางกร่ำแต่เช้า เดินไปคุยไปเหมือนสองโรงเรียนแรกเรื่องอุบัติเหตุในโรงเรียนการสนทนาในครั้งนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในช่วงเช้าพวกเรา มีนัดที่จะประชุมกันเพื่อเตรียมตัวทำงานในวันพรุ่งนี้หัวข้อที่จะทำงานในวันพรุ่งนี้คือเรื่องอุบัติเหตุในเด็กซึ่งประจวบเหมาะกับการที่ทาง รพสต.จะมีการให้วัคซีนโปลิโอในเด็กพอดี ซึ่งแม่ๆทั้งหลายก็มีบุตรที่อยู่ในกลุ่มที่เราต้องการศึกษาคือ 0-8 ปี เราได้เตรียมการเป็นนิทรรศการขนาดย่อมๆ คือมี 3 บอร์ดด้วยกันคือเรื่องอันตรายจากสัตว์เลี้ยง ปลั๊กไฟ และของร้อนเป็นบอร์ดที่ 1 ของมีคม นิ้วแหย่พัดลม และอันตรายจากยาและสารพิษเป็นบอร์ดที่สองสุดท้ายคือ จมน้ำ รถหัดเดินและอันตรายบนท้องถนน ทางกลุ่มต้องการให้ความรู้ในเรื่องอุบัติเหตุเนื่องจากพบความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุมากในชุมชนหมู่ 1 จากการที่ได้ไปสำรวจมา และจะเน้นไปที่การเห็นความสำคัญของปัญหาและการดูแลเด็กในเบ้องต้น ซึ่งบอร์ดนั้นไปรับมาจากหอกระจายข่าวของชุมชนนั่นเอง เราได้มีการติดต่อประสานงานไว้ก่อนแล้วต้องขอขอบพระคุณมากๆนะครับ

 

ซึ่งวันนี้พวกเราก็ได้จัดเตรียมทำบอร์ดกันจนค่ำเลยทีเดียวส่วนในช่วยเย็นนั้นก็มีการไปจัดรายการที่หอกระจายข่าวเช่นเดิม ในวันนี้เป็นหน้าที่ของธิติ และธนวรรณ ในหัวค่ำก็มีการประชุมแนะนัดแนะเวลาของวันพรุ่งนี้อีกครั้ง ซึ่งนัดกันในเลา 7.45 น. ต้องถึงสถานที่(อนุสาวรีย์สุนทรภู่)ก่อน8.00 น.และเริ่มงานในเวลา 8.30 น. ได้มีการแบ่งหน้าที่บางส่วนออกไปดูสถานที่ก่อนซึ่งขนาดของสถานที่ก็ไม่ใหญ่มากมีโต๊ะ 1 ตัวพอกลับมาท่านผู้ใหญ่บ้านได้นำโทรโข่งมาให้ 2 ตัวขอขอบพระคุณมากๆนะครับ

ในวันนี้ไม่ค่อยมีเนื้อหาอะไรเท่าไรนักเนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นการเตรียมการเพื่อการจัดนิทรรศการในวันพรุ่งนี้ ส่วนผลของการจัดในวันนี้จะเป็นอย่างไรนั้นก็ติดตามได้ในบันทึกต่อไปนะครับ

ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ติดตามและให้คำแนะนำดีๆกับพวกเราเสมอมา ขอบพระคุณมากครับ

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 414330เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 01:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอให้นิทรรศการผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ

ดีจัง ทั้งเด็กได้รับวัคซีน ทั้งคุณแม่ได้เรียนรู้ และเตือนใจตนเองถึงอันตรายใกล้ตัว เพื่อการป้องกันและเฝ้าระวังต่อไป

ให้กำลังใจทุกคนนะคะ!!!!!!

##เรื่องจมน้ำ คิดว่าสำคัญมากค่ะ อยากให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง(เช่น โรงเรียน ชุมชน)มีการต่อยอด จัดเป็นโครงการหลัก ให้เด็กว่ายน้ำเป็น(5 ขวบก็น่าจะหัดได้แล้ว)

ส่วนตัว อยากให้ เป็นนโยบายแห่งชาติด้วยซ้ำ "ที่เด็กไทยทุกคนต้องว่ายน้ำเป็น" หรือ"ทุกโรงเรียนต้องมีสระว่ายน้ำ"(เว่อร์ไปแล้วนั่น)##

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท