เปิดโครงลดอ้วนด้วยผักตามหลักวิถีไทย


ชาวหมู่ 9 ที่ได้ยินเสียงประกาศ ช่วยออกมาร่วมงานกันเยอะๆ หน่อยครับ

สวัสดีครับ มิตรรักแฟนเพลง แฟนคลับ แฟนblog ของพวกเราชาวแหลมสิงห์ หมู่ 9

ฮั่นแน่!! งงหละสิ ว่าทำไมวันนี้พวกกระผมอารมณ์ดีผิดปกติ ไม่ใช่อะไรครับ เพราะว่าวันนี้คือวันเปิดโครงการ"ลดอ้วน ด้วยผัก ตามหลักวิถีไทย" ดังนั้น เราจึงเริ่มตื่นกันแต่เช้า ตี 4 เริ่มเตรียมผักซื้อผัก ที่เห็นแสงในรูปนี้ไม่ใช่แสงอาทิตย์น่ะครับ แต่เป็นแสงจากสปอตไลท์ !!!!!!! ล้อเล่นครับ++!!!! เป็นแสงอาทิตย์นั่นแหละ อิอิ!! ^^

เริ่มต้นเตรียมอุปกรณ์และอาหารที่จะทำการบรรยายในคืนนี้(นิวไม่ได้เตรียมน่ะครับ555 แค่มาถ่ายรูปเล่น) ส่วนคนเตรียมจริง ๆ คือ แพรและมิวกิจ้า !!!!! ^^

 

แบ่งคนกันไปช่วยกลุ่มแม่บ้านเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพในคืนนี้ ซึ่งมีเมนูอาหารได้แก่

1.น้ำพริกกะปิ ผักสดและผักต้มต่าง ๆ

2.ยำผักสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

3.แกงเลียงเพื่อสุขภาพ

4.ข้าวกล้อง

(ขอบอกว่า อร่อยเนอะ!!! มีลักยิ้มด้วย !! อิอิ ^^) และที่สำคัญมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ขอนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ ฝากบอกไปถึงนักเรียน นักศึกษาไทยทุกคนว่า อาหารไทยมีประโยขน์และอร่อยกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากน่ะครับ แม้ว่าจะเติมหมู เติมไข่หรือเติมผักแล้วก็ตาม (เป็นห่วงน่ะ เค้าถึงบอก^^อิอิ)

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!ตัวแทนคุณทิวา มามอบเงินสนับสนุนโครงการ ขอบอกว่าแค่ว่าเลข 4 หลักO_O !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ก็ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

นี่เป็น Pretty เอ้ย !!!! ไม่ใช่ครับ !!! เป็นพนักงานสาวสวยที่เตรียมต้อนรับแขกที่มาลงทะเบียนหน้างานและแจกแผ่นพับใบปลิวต่าง ๆ

ส่วนนี่เป็นโต๊ะรับสมัครผู้ที่จะเข้าโครงการ"ออกกำลัง ทานผัก ลดอ้วนใน 7 วัน"

 

นิวกับแบงค์ไม่เกี่ยวน่ะครับ พอดีเป็นพิธีกรช่วงแรก(มีโกวิทและมิวกิด้วย)เพื่อเรียกคนเข้างานครับ แต่มานั่งเล่นด้วยกับหัวหน้าโบว์เล็กครับ O_o

ส่วนนี้เป็นช่วงเตรียม Projector ที่ยืมมากจากโรงพยาบาลแหลมสิงห์ (ขอบคุณผอ.วีระด้วยครับ) ความคมชัดไม่ต้องพูดถึงครับ ชัดระดับเห็นถึงรูขุมขน เฟย์ฟาง แก้ว ในมิวสิควิดีโอกันเลยทีเดียว!!!!!!!!!!!!! ชัดสุดยอด!!!!!!!!!!!!!!!! ส่วนเครื่องเสียงได้รับอภินันทนาการจากเจ้าหน้าที่ อสม.ในหมู่บ้าน พี่สุขสวัสดิ์ให้ความกรุณา (ขอบคุณคร้าบบบบบ)

ในงานก็มีการทำแบบทดสอบก่อนและหลังจากการบรรยาย ส่วนในภพเป็นแค่เสี้ยวหนึ่ง ขอย้ำน่ะครับว่าเสี้ยวหนึ่งจริง จริ๊ง!!!! ซึ่งได้มีการบรรยายถึง ความอ้วน วิธีวัด การทานอาหารในแต่ละวัน การออกกำลังกายในชีวิตปกติ(นำแสดงโดยน้องมิวกิ) และการยืดกล้ามเนื้อต่าง  ๆ(นำแสดงโดยโกะ) ซึ่งในขณะที่เปิดวิดีโอ ผู้ที่เข้าร่วมบรรยาย ก็ทำท่าทางไปตามกันทั้งหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งอ.อุไรและครอบครัว (ขอบคุณอาจารย์มาก ๆ ครับที่มาร่วมงานในวันนี้ ^^ )

ตอนจบการยรรยาย ก็ได้มีผู้หลีกผู้ใหญ่หลายคนได้แสดงความเห็น แสดงความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อกลุ่มกระผม รวมถึง ผอ.วีระ ที่กำลังพูดอยู่ในภาพด้วยครับ!!!!

นี่เลยครับ ตอนจบ!!! ขาดไม่ได้เลยครับ !!! รำวง !!!!!!!!!!!!!!!!!! แน่นอนครับว่า ตอนแรก ๆ รำไปเขินไป แต่ตอนหลังนี้ โอ้ยยยยย ความรู้วิชานาฏศิลป์ในสมัยประถมกลับแล่นผ่านร่างกายออกมาเป็นการรำวงไปซะทุกท่าอย่างไม่มีเขินอาย !!!!! O_O !!!!!

หลัง ๆ นี่ เริ่มกลายมาเป็นเพลงสากล เต้นกันแบบ ฮิป ๆ โยกกันกระจายยยย ตั้งแต่เปิดงานไม่เหนื่อย มาเหนื่อยเอาตอนเต้นนี่หละครับ สุดท้ายงานก็จบลงด้วยดี ทุกคนมีความสุขมากกับการเปิดโครงการและได้รับการตอบรับอันอบอุ่นจากชาวบ้านหมู่ 9 มาก รวมทั้งขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านเรวัตร และคณะกรรมการหมู่บ้าน อสม.ทุกท่านด้วยน่ะครับ

วันนี้ราตรีสวัสดิ์ นอนหลับฝันดีทุกท่าน สวัสดีครับ!!!!

หมายเลขบันทึก: 414328เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2010 01:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท