กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


พฤติกรรมที่ดีต้องคงไว้
     หลังจากที่ตอนนี้ทุกอย่างก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ  การดำรงไว้ซึ่งพฤติกรรมที่ดีก็ยังคงต้องคอยทำต่อไปให้ดีที่สุด  สำหรับวันนี้ปานก็ยังคงปรับพฤติกรรมการกินหวานอย่างต่อเนื่อง  และวันนี้ก็มีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า  อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง  จากการปรับพฤติกรรมของปานจากช่วงแรกคือการลดการทานขนมหวาน  ทุกชนิด ซึ่งปานก็สสมารถ ลดได้ในระดับหนึ่ง  และพยายามทำอยู่ในทุกวัน   ต่อมาในช่วงหลังปานก็พยายามควบคุมอาหาร ซึ่งได้ผลดีจนรู้สึกได้เพราะนอกจากทำให้เราสุขภาพดีแล้วยังไม่อ้วนอีกด้วย  และไม่ต้องกังวลใจกับการที่จะต้องเสี่ยงกับโรคในระดับหนึ่ง
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4139เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2005 17:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เราขอเอาใจช่วยนะเพราะเราก็ทำการปรับพฤติกรรมในเรื่องการรับประทานอาหารคล้ายๆกันนะ "ไม่ว่ายอดเขาจะสูงแค่ไหน ถ้าเราพยายามปีนขึ้นไปแล้วละก็ รับรองได้เลยว่ายอดเขาไม่ได้สูงอย่างที่เราคิดไว้ในตอนแรกหรอก" สู้เค้านะ เพื่อสุขภาพที่ดี
ก้อดีใจด้วยนะคะที่พี่ปานสามารถทำได้อย่างที่พี่ตั้งใจเอาไว้ แต่ถ้ามีอะไรอยากรู้เรื่องการรับประทานอาหารก้อถามได้นะคะ มีเคล็ดลับดีๆเยอะ เพราะแอลเองก้อเป็นคนชอบทานเหมือน แต่จะทานอย่างไรไม่ให้น้ำหนักตัวขึ้นก้อมีเคล็ดลับค่ะ

สู้ต่อไปนะ (ไม่นึกเลยว่าคนหุ่นดีอย่างพี่ปานจะชอบกินหวาน แต่ทำไมไม่เห็นอ้วนอ่ะ )

ผอมขนาดตี้แล้วยังลดอาหารอีก เป็นเราคงลดไม่ได้หรอก เพราะเราเป็นคนชอบกินเยอะ โดยเฉพาะตอนกลางคืน ว่างๆ จะไปขอคำแนะนำนะจ๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท