การส่งเสริมการอ่านในเขตพื้นที่หลังน้ำท่วม


ส่งเสริมการอ่านในหมู่บ้านหลังน้ำท่วม

       สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่นมีนโยบายให้จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในเขตพิ้นที่หลังน้ำท่วม ร่วมกับ กศน.อำเภอมัญจาคีรี งานห้องสมุดประชาชน โดยในอำเภอมัญจาคีรีเราได้จัดกิจกรรส่งเสริมการอ่านขึ้นที่ สนามโรงเรียนบ้านชีวังแคน ตำบลสวนหม่อน ซึ่งบ้านชีวังแคนเป็นหมู่บ้านที่น้ำท่วมมากที่สุดของอำเภอมัญจาคีรี ชาวบ้านได้รับความเสียหายมาก หลังจากน้ำลด ก็ได้มีการสำรวจถึงความเสียหาย ซื่งก็ได้มีทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ส่วนด้านการศึกษา สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่นพร้อมด้วย กศน.อำเภอมัญจาคีรี ได้เข้ามาให้บริการส่งเสริมการอ่าน ซึ่งการอ่านมีความสำคัญยิ่งในการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพ และการศึกษา สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น ได้นำเอารถโมบาย ซึ่งข้างในรถจะมีหนังสือ จำนวน 300 เล่ม มีทั้งด้านสารคดี ด้านการประกอบอาชีพ และบันเทิง พร้อมกันนี้ก็ยังมีคอมพิวเตอร์ พร้อมอินเตอร์เน็ท จำนวน 3 เครื่องให้บริการอีกด้วย ส่วนด้าน กศน.อำเภอมัญจาคีรี งานห้องสมุดประชาชนได้นำเอากิจกรรมที่เหมาะกับพื้นที่ 3 กิจกรรม คือ กิจกรรมห้องสมุดเคลื่อนที่ โดยจะมี หนังสือพิมพ์ วารสาร หนังสือสารคดี หนังสือนวนิยาย และหนังสือสำหรับเด็ก พร้อมกับได้จัดกิจกรรมระบายสีตุ๊กตาปูนปาสเตอร์ และกิจกรรมดุหนังฟังเพลง

      ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้  สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น นำโดย อ.ทีระ  อ.เป้ และพี่โกวิทย์  ส่วน กศน.มัญจาคีรี ก็มีท่าน ผอ.สุริทร์  ดิฉัน ครูนุช(บรรณารักษ์) ครูอีด ครูอ๊อฟ ครู กศน.ตำบลสวนหม่อน ครูแต้ม ครูทอม ครู ปวช.และ พี่กร  พนักงานบริการ  โดยมีทั้งชาวบ้าน และเด็กนักเรียนเข้าร่วมซึ่งต่างก็มีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วม 150 คน (นักเรียน 55 คน ชาวบ้าน 95 คน)

     

หมายเลขบันทึก: 413802เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2010 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นกิจกรรมที่ดีและให้ประโยชน์กับชุมชนค่ะ...เป็นกำลังใจให้และเดินต่อไปนะค่ะ คุณครู สู้..สู้..(ฟ้าใสแน่)

ใช้คำว่า ตะลุยไปให้ถึง ลุยไปให้ไกล ได้ประโยชน์มากๆ

...กศน.ให้โอกาส คน ...เท่าเทียมกัน... คงจะเป็น "โอกาสแห่งการเรียนรู้"

...บรรณารักษ์ออกโรงเอง ..งานก็เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว....อย่างนี้แหละครับ...ขอบคุณครูนุช

อยากให้มีกิจกรรมแบนี้ในทุกพื้นที่เลยค่ะ เป็นกิจกรรมที่ดีมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท