Too far from the happiness


ใกลจากความสุข (จริงหรือ)

Too Far from the happiness...

ครั้งแรกที่คิดประโยคนี้ขึ้นมาเนื่องมาจาก ได้อ่านหนังสือดีๆของพระอาจารย์ไพศสาล วิสาโล เรื่อง "เปิดใจรับความสุข" พอได้อ่านแล้วทำให้นึกขึ้นมาได้ว่าเพราะเราใกลจากความสุขทำให้ ทำให้เราทุกข์แล้วความสุขล่ะ...ทำไมหนอมันช่างใกลเสียเหลือเกินจนมองไม่เห็น กระทั้งได้มีโอกาสได้อ่านหนังสือดีๆเล่มนี้ ซึ่งบุคคลที่นำมาให้ก็มิใช่คนใกลที่ใหนเลย คือคุณแม่ของดิฉันเองค่ะ

เนื่องจากเดือนนี้ก็เป็นช่วงเดือนสุดท้ายของปีแล้ว เราทุกคนควรมาเปิดใจรับความสุข กับการเริ่มต้นปีใหม่ที่สดในกว่าเดิม ขอยกตัวอย่างข้อความของพระอาจารย์ที่อ่านแล้วรู้สึกประทับใจ หรือที่ในภาษาอังกฤษที่เราเรียนกันว่า IN หรือเข้าไปข้างในจิตใจกันนะคะ

พระอาจารย์ได้กล่าวในหนังสือว่า "เพียงเปิดใจให้กว้างก็จะเห็นความสนุขอยู่รอบตัว หากทำใจให้ว่าง ความสุขก็จะเข้ามานั่งในหัวใจ" เชื่อว่าหลายต่อหลายท่านก็พยายามตามหาความสุขของตนเองอยู่เช่นกัน แล้วท่านรู้หรือยังคะว่าความสุขของท่านอยู่ที่ใหน บางทีความสุขที่เรามองกันว่าใกล อาจอยู่ใกล้เพียงมือเอื้อม

ท่านใหนมีแนวทางหาความสุขที่แท้จริงให้กับตัวเองได้ หรือแนะแนวทางให้แก่กัน มาแลกเปลี่ยนความคิดกันนะคะ

แล้วท่านจะรู้ว่าความสุขอยู่เพียงเราเปิดใจให้กว้าง และทำใจให้ว่างจริงๆ...

คำสำคัญ (Tags): #light of dharma
หมายเลขบันทึก: 412299เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2010 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • Too far from the happiness
  • คงเพราะความคิดของคนเรา
  • ที่มีการคิดด้านบวกและด้านลบ
  • คิดด้านลบอยู่เสมอ จะหาความสุขได้อย่างไร
  • และสิ่งที่ทำให้เราคิดด้านบวกได้เสมอๆ
  • ก็มาจากตัวเราเองและจากการฝึกฝน
  • และพัฒนาจิตใจอยู่เสมอ
  • แล้วความสุขก็จะมาอยู่ใกล้ๆเราค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท