ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น นิเทศการทำงานฯ กศน.อำเภอพล


นโยบายการทำงาน

   

         เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2553 ว่าที่.รท.โกศัลย์ ตั้งใจ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดขอแก่น นิเทศการทำงานและมอบนโยบายให้กับศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพล โดยนายเรืองเดช เงินเรืองนิรันดร์ ผอ.กศน.อำเภอพล พนักงานราชการ และครู กศน. ให้การต้อนรับ

    สรุปนโยบายของท่าน ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น
    1. กลุ่มเป้าหมายวัยประชากรแรงงาน 15 - 59 ปี ต้องจัดการศึกษานอกโรงเรียนให้มีความรู้ไม่ตำกว่าระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือมัธยมศึกษาตอนปลาย ให้สำรวจข้อมูลรายบุคคลในแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบ

    2. พัฒนาผู้เรียน ให้จัดการเรียนการสอนปรับพื้นฐาน โดยเน้นเฉพาะผู้ที่ยังไม่มีพื้นฐานความรู้แต่ละหมวดสาระวิชาบังคับ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เรียน

    3. ส่งเสริมประชาธิปไตย เพื่อสร้างความเป็นพลเมืองที่ดีให้กับนักศึกษา (วินัย,ซื่อสัตย์,สุจริตและจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์)

    4. งบดำเนินการ กศน.ตำบล ให้ครูแต่ละท่านจัดทำแผน ปี 2554 ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล (อปท.) และอาสาสมัคร กศน.ในการทำงานเชิงรุกเพื่อให้เห็นเป็นรูปธรรม

    5. ส่งเสริมการอ่าน การอ่านเป็นวาระแห่งชาติ ฉะนั้นอยากให้ครู กศน.ทุกคนเร่งดำเนินการ และสำรวจผู้ไม่รู้หนังสือจำนวนเท่าไร? จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน  เพื่อให้มีนิสัยรักการอ่าน

    6. นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ 6 เดือน 6 คุณภาพ ได้แก่

        6.1 เรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ

        6.2 คุณภาพผู้เรียน

        6.3 การศึกษาตลอดชีวิต ( กศน.)

        6.4 คุณภาพสถานศึกษา

        6.5 เทคโนโลยีทางการศึกษา (ICT)

        6.6 พัฒนาบุคลากร (ครู)

        ฯลฯ

ว่าที่.รท.โกศัลย์ ตั้งใจ ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น
ลงนามถวายพระพร ณ กศน.อำเภอพล



เยี่ยมชมห้องสมุดประชาชนอำเภอพล





ห้องคอมพิวเตอร์ (บริการอินเตอร์ฟรี)



สอบถามให้การบริการห้องสมุดฯ




เสนอแนะให้ครูศูนย์การเรียนชุมชนเทศบาลเมืองเมืองพล
จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักศึกษาเทศบาลเมืองเมืองพล โดยการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการห้องสมุดประชาชนอำเภอพล 3D (100 ชั่วโมง) ฯ

คำสำคัญ (Tags): #นิเทศการทำงาน
หมายเลขบันทึก: 412074เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2010 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับคุณครูนอกระบบ การที่ผู้บริหารศูงสุดของกศน.จังหวัด ได้มาเยี่ยมเยียน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการทำงาน เพราะนโยบายเป็นเสมือนการสั่งการให้ผู้ปฏิบัติรับไปดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์ของทางราชการ แต่ผมดูนโยบายที่ท่านโกศัลย์มอบให้ มีแต่งาน งาน และงานทำราวกับว่าครู กศน.เมืองพล เป็นมนุษย์ที่วิเศษ ทำอะไรได้ทุกอย่าง อย่างว่าละ นโยบายก็คือนโยบาย แปลว่าเป็นเรื่องของงานที่เราต้องกระทำ ผมอยากเห็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่มองไปที่ตัวผู้ปฏิบัติงานบ้าง เช่น เกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพของครู กศน.ในด้านที่เขายังด้อยอยู่ จะก่อให้เกิดพลังในการมุ่งมั่นการทำงานที่มีประสิทธิภาพต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น ท่านก็รับนโยบายมาอีกทีหนึ่ง นโยบายก็คือนโยบายที่รัฐบาลมอบหมายให้ครู กศน.ระดับเดินติดดินลุยทุกที แต่ค่าตอบแทน...ก็เป็นที่รู้ๆกันค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ คน กศน.ย่อมเข้าใจ คน กศน.ด้วยกันค่ะว่าเราทำงานแบบไหน? อยากให้ผู้บังคับบัญชา(ผู้บริหาร)ดูแลคุณภาพชีวิต ครูกศน.บ้าง เช่นเดียวกับครูในระบบค่ะ เพราะก็เป็นครูเหมือนกัน...

...แวะมาเยี่ยมครับ...เลยมาทางอำเภอมัญจาคีรี ...ก็แวะมาหากันบ้างเน้อ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท