Inspiration Power สร้างแรงบันดาลใจเพิ่มศักยภาพชีวิตการงาน


คนเราจะเป็นอย่างไร ? มีชีวิตอยู่อย่างไร ? มีสิ่งใดได้บ้าง ? จะไปไหน ? ทำอะไร ? .... ย่อมขึ้นอยู่กับแรงบันดาลใจ เป็นตัวต้นพลังขับเคลื่อนจากภายในเป็นสำคัญ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน หรือ ได้รับแรงบันดาลใจจากตนเอง !

สวัสดีครับ เรื่องเล่าต่อไปนี้ชี้ให้ทราบว่า "แรงบันดาลใจ" นั้นสามารถสร้างขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะสร้างขึ้นมาโดยตัวของตัวเอง หรือ สร้างขึ้นมาโดยผู้คน ไม่ว่าแรงบันดาลใจนั้น จะสร้างขึ้นมาโดยตั้งใจ หรือ ไม่ตั้งใจเลยก็ตาม

  Inspiration Power สร้างแรงบันดาลใจเพิ่มศักยภาพชีวิตการงาน

          ความเจริญก้าวหน้าของทุก ๆ องค์การ ย่อมขึ้นอยู่กับศักยภาพของบุคลากรที่มีอยู่ในองค์การนั้นเป็นสำคัญ  จะมีไฟขับเคลื่อนจากภายในที่รุกโชติช่วงชัชวาลอย่างต่อเนื่องยั่งยืน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง และผู้คนในทีมงานอยู่เสมอ  ด้วยกลยุทธ์การปลุกเร้าสมองให้ตื่นตัว  สามารถทำงานอย่างมีความสุข เพื่อเปล่งประกายในชีวิตและการงาน เกิดแรงดึงดูดให้มีความมั่นใจ  และมุ่งมั่นเข้าหาจุดหมายใหม่ ๆ ดี ๆ อย่างกระตือรือร้น อีกทั้งปลุกเร้าสมองให้สร้างแรงสลัดหลุดพ้นจากสภาวะเดิม ๆ ซึ่งทำให้สมองทำงานอย่างเบื่อหน่าย ท้อถอย หดหู่ เฉื่อยชา และเป็นทุกข์

         กิจกรรมในหลักสูตรนี้ เน้นการฝึกภาคปฏิบัติให้ทำได้จริง ๆ เป็นสำคัญ  จำเป็นต้องฝึกโดยผู้ฝึกสอนผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้โดยเฉพาะ  เช่นเดียวกับการฝึกเรียนรู้กีฬาชนิดต่าง ๆ จำเป็นต้องเริ่มฝึกสอนโดยโค้ชที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ กิจกรรมการฝึกนั้นเริ่มจากทำความรู้จักกับตัวเอง และผู้คนอย่างรู้ตัวให้มากขึ้น  ฝึกทักษะทางความคิด เพื่อใช้ประกอบการออกแบบชะตาชีวิต และการงานที่ใฝ่ฝัน ให้มีแรงขับเคลื่อนแรงกล้า พอที่จะจุดชนวนพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องคงเส้นคงวา  และมุ่งก้าวสู่การกระทำ ซึ่งท้าทายกับความสามารถ ด้วยแรงดึงดูดใจหนุนเนื่องที่สร้างขึ้นมานั้นอย่างไม่ขาดสาย

          โดยการสื่อสารด้วย “ภาษาจิตสมอง”  สมองจะได้รับการปลุกเร้าอย่างแรงกล้า ให้เปล่งประกายในชีวิตและการงานให้กับทุก ๆ ด้านที่ใฝ่ฝัน  ในการนี้ก็จะมีการฝึกด้าน การดูใจ – อ่านใจ เพื่อหยั่งรู้และทำความเข้าใจในสภาวะความเป็นอยู่ ก่อนฝึกการสื่อสารบันดาลใจตนเองและผู้คน เพื่อเรียกระดมพลังรวมแห่งความเป็นคน ในการเปลี่ยนแปลงความใฝ่ฝัน ที่ปรารถนาให้เป็นจริงให้จงได้  กล่าวคือ เป็นการสร้างพลังขับเคลื่อน ทางความคิด อารมณ์ ร่างกาย และการกระทำต่าง ๆ ในมุ่งหน้าสู่จุดหมาย เพื่อบรรลุผลสำเร็จตามที่เลือกไว้แล้วให้จงได้ !

           ดังนั้น  ไม่ว่าจะทำการสิ่งใด จะพัฒนาอะไร หรือจะทำการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านใด ๆ ก็ตาม  สิ่งที่มองข้ามไม่ได้คือ การปลุกพลังยักษ์ในสมองให้ตื่น โดยการเอาชนะสิ่งปิดกั้นทางใจ เพื่อเปิดทางให้พลังยักษ์ในสมองตื่นตัว  บ่มเพาะให้มีเสียงเตือนดังกังวานอยู่ในใจอย่างอัตโนมัติ เพื่อกระตุ้นเตือนให้พลังยักษ์ที่แฝงอยู่ภายในปล่อยพลังศักยภาพออกมา  เกิดความมุ่งมั่นทุมเท และมุ่งเน้นในจุดหมายอย่างต่อเนื่อง  อันทำให้เกิดการเตรียมความพร้อมพลังรวมแห่งความเป็นคน  ด้วยการเข้าถึงทักษะการสลับโหมดสมองได้อย่างคล่องตัวตามจังหวะ ที่สอดคล้องกับบริบทในชีวิตและการงาน  เพื่อเพิ่มศักยภาพชีวิตและการทำงาน  ให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่อง แบบเก็บเล็กผสมน้อยเป็นก้าวใหญ่ ๆ และแบบก้าวกระโดด  อย่างตื่นตัวตื่นใจเหนือความคาดหมาย !!

         สนใจในรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญติดต่อได้ที่:

            1. โทร. 08 - 1668 - 4800  หรือ

            2. E-mail: [email protected]

 

หมายเลขบันทึก: 411790เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2010 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท