บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน


ทำงานเพื่อ.....ชุมชน

 

 

๒๒ พ.ย. ๒๕๕๓ เวลา ๐๘.๓๐ น.ข้าพเจ้าได้โทรศัพท์รายงานผู้บังคับบัญชา (ผอ.กศน.อำเภอมัญจาคีรี) ว่าวันนี้เวลา ๐๙.๐๐ น. มีการประชุมเวทีสาธารณะ ครั้งที่ ๑/๒๕๕๔ ณ อบต.คำแคน ทาง อบต.คำแคนเชิญหน่วยงานราชการผู้นำท้องถิ่น ตัวแทนชุมชนของตำบลคำแคน ทุกหมู่บ้าน ทั้งหมด ๑๔ หมู่บ้าน เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ รวมทั้ง กศน. ด้วย โดย ผอ.กศน.อำเภอมัญจาคีรี ได้ชี้แจงถึงการทำงานของ กศน.ว่า ตำบลคำแคน มีของดีหลายอย่างที่น่าศึกษาเรียนรู้ เช่น น้ำตกห้วยเข ,วัดป่าปุญญนิมิต (ภูวัด),วัดป่าคำแคนเหนือ(วัดหลวงปู่โส),โดยเฉพาะน้ำตกห้วยเข ถือว่าเป็นห้องเรียนธรรมชาติที่ดีที่หนึ่งสำหรับนักศึกษาและประชาชน ควรแก่การพัฒนาและเผยแพร่ให้ทุกคนได้รับรู้ คนทั่วไปมองว่าการเรียน กศน. ไม่มีคุณภาพ แต่ กศน. สามารถพัฒนาคน พัฒนางาน พัฒนาท้องถิ่น ให้มีความเจริญก้าวหน้าได้เป็นอย่างดี และจะพัฒนา ICT จะให้ กศน.ตำบลมีห้องสมุดอินเตอร์เน็ต และให้บริการสืบค้นข้อมูลโดยโปรแกรม E-book โดยไม่ต้องซื้อหนังสือราคาแพง ๆ สามารถอ่านได้ในคอมพิวเตอร์ โดยมีครูกุ้งกำลังปรับปรุงห้องสมุดอยู่  พร้อมด้วยอีกหนึ่งอย่าง ที่ต้องมี คือ "บ้านหลังเรียน" เพื่อกลุ่มเยาวชนในชุมชน เยาวชน คือ อนาคตของชาติ

 

                      

                     

หลังจากร่วมประชุมเวทีสาธารณะแล้ว ข้าพเจ้าได้ไปรับนโยบาย แนวทางการทำงานกับ ผอ.กศน.มัญจาคีรี คือ กศน.ตำบล ต้องมีอยู่ ๓ ส่วน คือ สำนักงาน ห้องสมุด และ ศูนย์อินเตอร์เน็ต ไว้บริการนักศึกษาและประชาชนในชุมชน ค่อย ๆ ปรับปรุง  กศน.ตำบล ให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ตอนนี้รวมไว้ที่เดียวได้ ต่อไปปีงบประมาณก็จะสามารถพัฒนาแยกออกเป็นสัดส่วนได้ เพราะ กศน.ตำบลคำแคน เพราะตำบลคำแคนเป็นตำบลที่อยู่ห่างไกลตัวอำเภอไม่สะดวกในการเดินทางเข้ามารับบริการที่ กศน.อำเภอ ควรจะพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่อให้บริการกับนักศึกษา เยาวชน และประชาชนให้ได้อย่างเต็มที่

 เวลา ๑๑.๕๐ น. ข้าพเจ้าได้โทรศัพท์ประสานงานกับบริษัท TOT สาขาบ้านไผ่ ว่ามีสัญญาณอินเตอร์เน็ต เข้าถึงคำแคน หรือยัง และได้ทราบเรื่องว่าเข้าถึงแล้วแต่สามารถใช้ได้ แค่บ้านคำแคนใต้ หมี่ ๑ และ ๑๒ กศน.ตำบลคำแคน ตั้งอยู่ใน อบต.คำแคน สามารถติดตั้งได้ และใช้งานได้ ให้ดำเนินการโดยทำหนังสือจากหน่วยงานเพื่อขอติดตั้ง ถึง ผู้จัดการ บริษัท TOT

 เวลา ๑๓.๐๐ น. ข้าพเจ้า และ ครูรับขวัญ ได้เดินทางเข้า กศน.อำเภอมัญจาคีรีเพื่อจัดทำหนังสือขออนุญาตติดตั้งอินเตอร์เน็ตพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ณ กศน.ตำบลคำแคน จาก กศน.อำเภอมัญจาคีรี ถึงผู้จัดการบริษัท TOT  สาขาบ้านไผ่  พร้อมเดินทางไปติดต่อผู้จัดการ TOT  สาขาบ้านไผ่  พร้อมชำระเงินค่าติดตั้ง ทางผู้จัดการบริษัท TOT บอกว่า สามารถติดตั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ภายใน ๑๕ วัน ความเร็ว ๘ Mb ส่วนเบอร์โทรศัพท์จะสามารถใช้ได้หลังจากนี้อีก ๒ เดือน เนื่องจากทาง บริษัท TOT  กำลังดำเนินการ ขอทาง ทศช. อยู่

 

หมายเลขบันทึก: 409746เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2010 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

..ดีจังเลย...ไม่ต้องเขียนบันทึกของวันนี้(22 พ.ย.53) ..งานนี้ได้พบคนที่ควรรู้จักเพิ่มอีกหนึ่งคน คือ ผอ.โรงเรียนคำแคนฯ  ขอบคุณท่านด้วยที่ช่วยแนะเรื่องอินเตอร์เน็ต ...และขอบคุณครูกุ้งด้วย...ที่ถ่ายรูปให้ ช่วงหลังผมฉลาดขึ้น...ต้องวานให้คนอื่นถ่ายรูปตัวเองให้ด้วย เพราะเวลาหารูปตัวเอง..ไม่เจอเลย

 

ในที่สุด.....กศน.ตำบลคำแคนก็จะได้มีคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ตให้บริการประชาชนชาวตำบลคำแคนแล้วนะค่ะ ถือว่าโชคดีจริง ๆ และขอขอบคุณผอ.ด้วยนะค่ะ ที่นำทางให้ค่ะ วันนี้ไปดำเนินการติดต่ออินเตอร์เน็ตทันทีจนลืมกินข้าวเที่ยงกัน อิอิ

ยินดีด้วยนะจ๊ะ กศน.คำแคน ทั้งคุณครูคนสวยและผู้รับบริการทั้งหลาย สู่...โลก...ICT

ยินดีด้วยเช่นกันครับยินดีกับชาวบ้านและคุณครูด้วยหวังว่าทุกคนคงพร้อมที่จะท่องโลกแห่ง INTERNET แล้วนะครับ

ยินดีกับตำบลคำแคนด้วยนะคะ สู้ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท