ลีลาอาจารย์ใหญ่


"เรียนโหราศาสตร์ ถ้าจับหลักไม่ถูก ต่อให้เรียนสองชั่วอายุคน ก็พยากรณ์ไม่ได้"


         เมื่อพูดถึงอาจารย์ อักษร ไพบูลย์ อาจารย์ใหญ่ อันเป็นที่รักและเคารพของผมและลูกศิษย์ทุกคน...ขอบอกว่าท่านสุดยอดในหลายๆเรื่อง..อะไรบ้างที่สุดยอด?  ...ผมคิดว่าถ้าจะให้พูดในรายละเอียดจริงๆ คงต้องใช้เวลานานมากที่จะเอ่ยถึงอัตชีวประวัติและลีลาชีวิตภาคโหราจารย์ของท่าน อย่างไรก็ตาม ผมจะขอถ่ายทอดภาพลักษณ์และประวัติของท่านในภาพที่ผมคุ้นชิน........ล้อมวงเข้ามาสิครับ  ผมจะเล่าให้ฟัง....................

คำทำนายสุดยอด

      “เรียนโหราศาสตร์ ถ้าจับหลักไม่ถูก  ต่อให้เรียนชั่วสองอายุคน ก็พยากรณ์ไม่ได้”...นี่คืออมตะวาจาของอาจารย์ใหญ่ ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น...นอกเหนือจากคำว่า  ถ้าไม่แม่น  เตะก้นคนละที

          เหตุผลที่ผมกล้าพูดอย่างมั่นใจว่าคำทำนายของอาจารย์ใหญ่นั้นสุดยอด มิใช่เพราะเพียงท่านเป็นอาจารย์เท่านั้น แต่ผมใช้หลักการทางธรรมะที่พระพุทธองค์ทรงสั่งสอนไว้ ว่า อย่าเชื่อเพียงเพราะท่านเป็นครู แต่ต้องรู้ด้วยตัวเอง ซึ่งผมได้ทดลองกับตัวเองมาแล้ว จึงตระหนักดีว่าวิธีการทำนายของอาจารย์ใหญ่นั้นเป็นวิธีที่ง่าย ไม่ซับซ้อนสับสน เป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญมีความแม่นยำสูงมาก ถ้าพูดเชิงวิธีทางสถิติ ผมมั่นใจว่ามีความแม่นยำมากกว่า ๙๐ เปอร์เซ็นต์  ข้อมูลนี้มิใช่ผมกล่าวอ้างลอยๆ แต่มีคนช่วยอ้างอิง เช่นตอนที่ผมคุยกับหมอดูคู่เขาวัง ผู้มีแรงบันดาลใจประเภท “อยากลองของ” จึงมาเรียน (ถ้ายังจำกันได้)

ผมถาม... “เป็นหมอดูอยู่แล้ว มาเรียนทำไม?”

โหรเขาวังตอบ... “ก็มีคนเค้าบอกว่าอาจารย์ใหญ่แกสุดยอด เลยอยากมาลองดูตัวเป็นๆ ให้เห็นกับตา”

ผมถาม... “แล้วเป็นงัย?”

โหรเขาวังตอบ... “แกสุดยอดสมคำล่ำลือ” 

           นอกจากโหรเขาวังแล้ว ยังมีโหรจากโรงแรมชื่อดัง จากสมาคมโหราศาสตร์ต่างๆอีกมากมาย ที่ผมได้นั่งร่วมเรียน   นั่นย่อมเป็นสิ่งบ่งชี้ให้เห็นถึงความเชื่อถือที่โหราจารย์ทั่วฟ้าเมืองไทยมีให้กับอาจารย์ใหญ่

............................................................................................................

บทแทรก

ถึงคิวที่ผมถูกเชือด...แล้วอยู่มาวันหนึ่ง..วันนั้นยังอยู่ในความทรงจำเสมอ... ผมเดินมานั่งในชั้นเรียนช้ากว่าคนอื่นๆมาก (พูดตรงๆก็คือมาสายนั่นเอง)

“เฮ้ย! เอาดวงวสันต์นี่แหละขึ้นกระดาน แล้วพวกเราลองทำนายซิว่า เมื่อวานวสันต์ไปทำอะไรมา”....   ผมสะดุ้งเฮือกเหมือนเข็มแทงก้น  งานเข้าสิครับ งานเข้า!!  สมองผมคิดย้อนอดีตด้วยความเร็วเหนือแสง “เมื่อวานตรูทำรัยไปบ้างวะ?????”    “จารย์..คร้าบ..เอาแค่ว่าเมื่อวานผมกินข้าวกับอะไรได้มั้ยคร้าบ”... ผมต่อรอง ด้วยสายตาน่าสงสาร(พยายามทำตาแดงๆเต็มที่) แล้วก็แอบระบายลมออกทางปาก เมื่อท่านยอมอ่อนข้อ...

“เออ! ก็ได้วะ ทายซิว่าท่านวสันต์ เมื่อวานตอนเย็นมันกินข้าวกับอะไร” ...เฮอะ! อย่าให้พูดเลยว่าในชั้นจะบันเทิงกันแค่ไหน...แต่...   เชื่อมั้ยครับว่าสุดท้ายท่านทายถูก ว่าผมกินกับข้าวที่มีสัตว์สองขาพร้อมน้ำจิ้มสีดำ (เป็ดพะโล้) เป็นอาหารมื้อเย็น (และยังโชคดีที่ไม่มีใครไล่เลียงว่าผมกินข้าวกับใคร...จริงๆก็กินกับครอบครัวนั่นแหละ แต่ที่ว่าโชคดีก็คือ จะได้ไม่เสียเวลาในชั้นเรียนมากเกินไป อิ อิ)

วิชานี้ผมถูกใจมาก และนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างน้อยเดือนละสองครั้ง เนื่องจากมีลูกค้าที่มากด้วยศรัทธา มาขอให้ผมดูเป็นประจำ.....ครั้งหน้าจะเอาวิชานี้มาเปิดเผยครับ

............................................................................................................                

คนตรงสุดยอด

 

 

หมายเลขบันทึก: 409268เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2010 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บังเอิญวันนี้ ได้มาอ่านบทความ "ลีลาอาจารย์ใหญ่" ของผู้การฯวสันต์ แล้วทำให้หวลรำลึกถึงความสุข ความสนุกสนานในชั้นเรียนที่วัดสามพระยา เมื่อครั้งที่ได้เรียนวิชาโหราศาสตร์กับท่านอาจารย์อักษร ไพบูลย์ และอาจารย์ผู้หญิง (อาจารย์กานต์ รักแผน) รำลึกถึงในความมีเมตตาและมุขขำขัน อีกทั้งแง่มุมชวนคำที่นำมาสอนลูกศิษย์ของท่านอยู่เสมอ ขอบคุณครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • รอติดตามลีลาอาจารย์ใหญ่ต่อค่ะ

เรียน ท่านผู้การ วสันต์

ผมเคยเรียนกับ อ.อักษร ไพบูลย์ ในระยะสุดท้ายก่อนที่ท่านจะเลิกสอนครับ คือประมาณปี 2537 ตอนนั้นผม

เพิ่งจะเริ่มศึกษา ตามเพื่อนเขาไม่ค่อยจะทัน เรียนไม่เท่าไหร่ท่านก็เลิกสอน ก็เคว้งซิครับ ก็เลยไปศึกษา

กับ อ.เศก ดุสิต สำนักโหราวิทยา อยู่ใกล้ ๆ กัน ในเขตวันสามพระยานั่นแหละ แต่ยังไงก็ยังถวิลหาวิชา

ของ อ.อักษร อยู่เสมอ ถ้าผู้การวสันต์ ไม่ยุ่งเกินไปนัก ผมอยากจะขอความรู้บ้างครับ เช่นในกรณีที่ปีนี้

จันทร์ เป็นศรีจร ตัวในรู้ล่ะ ว่าอยู่ที่ไหน ทีนี้ตัวจร จะใช้อะไรครับ จะใช้ตนุจันทร์ เหมือนทักษาคู่สมพลเขา

ใช้อยู่ไหม หรือจะใช้ดาวคู่ธาตุดิน คือ พฤหัส หรือจะใช้ระบบดาวตรีเทพตัวแทน

วันนี้ขอรบกวนเท่านี้ก่อนครับ หวังว่าคงจะได้รับความกรุณานะครับ

ขอแสดงความนับถือ

ภาณุมาศ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท