ครูกศน.อำเภอมัญจาคีรี ศึกษาแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติตำบลคำแคน ที่ชื่อว่า "น้ำตกห้วยเข"


>>น้ำตกห้วยเข บ้านคำปากดาว ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น<<

                       

)))))  ณ.วันจันทร์  ที่ 15  พฤศจิกายน  2553  (((((

        เวลา 9.00 น. วันนี้เป็นวันที่บุคลากรทีมงานกศน.อำเภอมัญจาคีรี ได้มาศึกษาแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ ที่อยู่ในตำบลคำแคน  แหล่งเรียนรู้ที่ศึกษาคือ ""น้ำตกห้วยเข"" ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็ก ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 บ้านคำปากดาว ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำพอง มีชั้นน้ำตก  5 ชั้น ชั้นที่มีความสวยที่สุดคือชั้นที่ 5  ระยะทาง 3 กิโลเมตร <ขอบอกว่า ไปถึงชั้นที่ 5 แล้วค่ะ เหนื่อยมาก แต่คุ้มสุด+++> มีความสูงประมาณ  10  เมตร สามารถเที่ยวชมน้ำตกได้ตั้งแต่ช้ันล่างสุดถึงชั้นบนสุดในช่วงฤดูฝน  น้ำตกห้วยเข เป็นน้ำตกมีธารน้ำที่ใส ร่มไม้ใหญ่เป็นแนวยาวตลอดลำห้วย เป็นที่ร่มรื่น และน้ำเย็นมาก บรรยายกาศสดชื่น  เสียงนก เสียงลำธารน้ำ....

          และในการศึกษาแหล่งเรียนรู้นี้ ทางกศน.อำเภอมัญจาคีรี ก็ได้มีผู้นำทางไปศึกษา ก็คือ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง จำนวน 6 ท่าน ได้พาคณะครูกศน.ขึ้นไปน้ำตกชั้นที่ 5 และลงมาอย่างปลอดภัย โดยได้แนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติของน้ำตก สมุนไพรที่ตัดมาให้ลองชิมดู ได้ร่วมทานอาหารกลางวันที่แสนจะอร่อยกัน และก็ได้มอบของเล็กๆน้อยๆ ให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการขอบคุณ และในการศึกษาแหล่งเรียนรู้น้ำตกห้วยเขนี้ ก็ได้เห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้ทราบว่าครูกศน.มัญจาฯ มีน้ำใจ ความรัก  และดูแลซึ่งกันและกันเป็นอย่างดีตลอดการเดินทางขึ้นไปน้ำตก ถึงแม้จะเหนื่อยกันสักแค่ไหนก็สู้กันอย่างไม่ถอย เหนื่อยก็พัก และก็เดินต่อไปจนถึงที่จุดหมาย ถามไถ่กันส่งเสียงร้อง เพื่อให้ไม่เหนื่อย และเห็นได้ว่าทุกคนชอบการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก.... และเมื่อถึงจุดหมาย ทุกคนก็ต้องร้องว่า....<<โอ้!!!! น้ำตกสวยจังเลย>> และก็ถ่ายรูปกันทั่วหน้า ผีเสื้อ ก็บินลอยไปลอยมา ครูลงเล่นน้ำก็มี น้ำเย็นมาก จากนั้นก็พากันร่วมรับประทานอาหารที่ห่อกันมา ไก่ย่าง ไก่ทอด ข้าวเหนียว เนื้อทอด และหลายอย่างที่เอามาแบ่งปันกัน นับได้ว่าเป็นอาหารเที่ยงที่วิเศษเลยทีเดียว เพราะว่าทุกคนได้รับประทานในสถานที่ที่ธรรมชาติ ต่อจากนั้นก็พากันเดินทางกลับซึ่งตอนเดินลงก็สบายกว่าตอนขึ้น แต่สภาพทุกคนก็เหนื่อย ถึงอย่างไรก็ได้ความสนุก ความสามัคคีกันในกลุ่มกันมากขึ้นคะ

>>>>   เก็บภาพมาฝากคะ   มือสมัครเล่นอาจจะถ่ายไม่ค่อยสวย   <<<<<

                           

                             

                                

                           

                         

                               

                            

                                

                        

                                  น้ำตกชั้นที่ 5 สวยที่สุด

                             

>>ขอถ่ายคู่กะน้ำตกชั้นที่ 5 หน่อย ถึงเหนื่อยเห็นน้ำตกแล้วก็สดชื่น!!! หายเหนื่อยเลย...คะ

                      

                                               ผีเสื้อ

                        

                                        แอ๊คชั่นกันถ่ายรูป^-^

                          

                         

                                      ^^ น้ำตกห้วยเข^^

หมายเลขบันทึก: 408884เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2010 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่เคยได้ยินชื่อ ไม่เคยได้ไปเยือน ทำให้คิดว่า บางครั้งสถานที่ใกล้ตัวและดีดีนั้น คนในพื้นที่เองกลับไม่เคยรู้จักหรือเคยได้สัมผัส คนมักไปตามแหล่งี่มีชื่อเสียงแม้จะไกลแสนไกล ดีครับเน้นคนพื้นที่ เรียนรู้จากพื้นที่ ประโยชน์มากดีแท้

สวยมากค่ะ(ไม่ใช่คนน่ะ)

แต่เป็นน้ำตก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท