ฝึกเขียนให้คล่อง


"ลูกเอ๋ย เดินตามลอยกิ่งไม้ที่แม่หักไว้ให้นะ จะได้ไม่หลงทาง.."

ตอนนี้เพิ่งเริมฝึกการทำบร็อกอยู่เลยไม่มีเรื่องอะไรที่จะมาเขียนให้อ่านมากนัก  แต่มีบทความที่เพื่อนมักส่งผ่านเมลล์มาให้อ่านเกือบทุกวัน  เลยอยากส่งผ่านให้เพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ได้อ่านด้วย
        
       "บางทีเราอาจะเผลอลืมอะไรไปบ้างก็ได้นะ แม่ผู้แก่เฒ่าเดินไม่ได้คนหนึ่ง  ซึ่งได้สร้างความรำคาญใจให้กับลูกชายเหลือเกิน   สมัยนั้นยังไม่มีสถานสงเคราะห์คนชรา ไม่รู้ว่าจะเอาแม่ไปฝากใครเลี้ยงแทน   จึงตัดสินใจแบกเอาไปปล่อยในป่าให้อยู่ตามยถากรรม แม่ไม่วอนขอ ไม่ถาม ไม่ว่าอะไร  ระหว่างทางแม่ได้หักกิ่งไม้ ทิ้งไว้ระหว่างทางไปเรื่อยๆ   เมื่อเข้าป่าลึกไกลมากแล้ว ลูกชายวางแม่ลงบนโขดหินแล้วหันหลังเดินกลับทางเดิมไป  ตอนนี้เอง ที่แม่ตะโกนตามหลังลูกชายไปว่า   "ลูกเอ๋ย เดินตามลอยกิ่งไม้ที่แม่หักไว้ให้นะ  จะได้ไม่หลงทาง.."  บางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็ช่วยครูในการใช้สอนนักเรียน

       วันนี้ไปจัดนิทรรศการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพังงา  เรื่องส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน  โดยทางโรงเรียนแต่ละโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาพังงานำผลงานไปจัดและนักเรียนไปร่วมการแข่งขัน  เป็นเวลา 3 วัน  แต่ดิฉันไปร่วมกิจกรรมเพียงหนึ่งวันค่ะ  ซึ่งผลงานของโรงเรียนแต่ละโรงเรียนนั้นสวยงามมากและมีประโยชน์กับนักเรียนด้วยค่ะ  สุดท้ายนี้มีเรื่องใหม่ๆจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

หมายเลขบันทึก: 40825เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2006 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท