ฟุตบอลมัลดีฟส์ชนะไทยที่กวางโจวเกมส์”


ฟุตบอลมัลดีฟส์ชนะไทยที่กวางโจวเกมส์”

    ค่ำของวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน คนไทยทั่วประเทศ คงได้ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชายกีฬาเอเชี่ยนเกมส์​ ครั้งที่ 16 “กวางโจวเกมส์” รอบแรกนัดสุดท้าย ของกลุ่มเอฟ ที่สนามหวาง ปู เมืองกวางโจว ประเทศจีน ที่ทีมไทยเจอกับมัลดีฟส์ ที่ไทยเคยมีผลงานที่ยอดเยี่ยมชนะมาโดยตลอด มากสุดถึง๑๖-๐ มาแล้ว จนเป็นเหตุให้ไบรอัน ร็อบสันการจัดตัวสำรองกว่าค่อนทีม. เพราะมีความมั่นว่าจะชนะแน่นอน และจะชนะกี่ลูกเท่านั้นเอง

   เมื่อชมเกมส์การแข่งขันแล้วรู้สึกอึดอัดและรำคาญกับการเล่นของทีมไทยเป็นอย่างยิ่ง จากที่เชียร์ไทย ในฐานะที่เกิดมาเป็นคนไทย เมื่อผ่านการแข่งขันไปครึ่งทาง เลยขอเปลี่ยนใจมาเชียร์มัลดีฟส์ และนั่งภาวนาขอให้มัลดีฟส์ ยิงทีมชาติไทยเข้าสัก ๑ ลูก และชนะทีมไทย

   ตลอดเกมส์การแข่งขันจะเห็นว่ามัลดีฟส์ มีการพัฒนาการเล่นเพิ่มมากขึ้น เท่านี้คุณก็ชนะทีมชาติไทยแล้ว  ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุขที่คุณพัฒนาทีมจนมีผลการแข่งขันเสมอกับทีมที่เคยได้ชื่อว่าผู้ยิ่งใหญ่แห่งเอชีย มัลดีฟส์ ได้ชนะทีมไทยแลวจริงๆ

   หลังจบเกมปรากฏว่าแฟนบอลชาวไทยที่ลุ้นทางหน้าจอโทรทัศน์ต่างผิดหวังฟอร์มการเล่นของทีมไทยไปตามๆ กัน ด้วยผล 0-0 ทำให้นักเตะทีมชาติไทยที่มี 5 แต้มจากการชนะ ปากีสถาน 6-0 เสมอ โอมาน 1-1 เสมอ มัลดีฟส์  0-0   ส่งผลให้ต้องไปลุ้นในวันเสาร์ที่ 13 พ.ย. ว่าต้องเจอกับทีมหินที่ 2 ของสายบีอย่างทีมชาติ อิหร่าน, เติร์ก เมนิสถาน และเวียดนาม

      จากนี้คนไทยคงต้องทำใจ และรอรับทีมชาติไทยเดินทางกลับบ้านใน เพราะตกรอบ ฟุตบอลชายกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 “กวางโจวเกมส์” อย่างภาคภูมิใจ

          

หมายเลขบันทึก: 407919เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • เมื่อคืนมีโอกาสได้ดู  "พูดอะไรไม่ออก" เหมือนกันค่ะ ต้องทำใจ..... อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

                          

Ico32
สวัสดีครับบุษรา
ต้องบอกว่า "ทำใจๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจริงๆ สำหรับอนาคตฟุตบอลไทย ที่จะไปบอลโลก ถ้าเล่นแบบนี้คงต้องรอกันอีกหลายทศวรรษเป็นแน่

เล่นอย่านี้ใครอยากจะสนับสนุนครับ เล่นอย่างกับถูกบังคับมาไม่เหมือนมาทำงานให้ประเทศชาติ ผมว่าก่อนซ้อมต้องฝึกให้รัองเพลงชาติด้วยครับ อย่างวันที่เล่นกับโอมานบอกตรงๆเลยครับ....ไม่แดกโดยเฉพาะครึ่งหลัง อุตสาห์รีบทำงานให้เสร็จไวๆเพื่อมาเชียร์ ผมว่าผลแพ้ชนะมันเป็นเรื่องของกีฬาแต่นักกีฬาก็ต้องมีสปีริตของนักกีฬา ถ้าทีมชาติไทยจะแพ้100-0 แต้ถ้าทุ่มเทกันเต็มที่ผมก็ชื่นชมครับ หรือว่าที่ผ่านมาพวกเขาทุ่มเทกันเต็มที่แล้ว ถ้าเป็นแบบนี้บอลไทยไปบอลโรค เฉื่อยฉาแน้

สวัสดีครับคนบ้าบอล

ดูเหมือนพวกเขาจะเล่นเพื่อสโมสรของตนเองมากกว่าประเทศชาติหรือเปล่า

วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน หวังว่าพวกเขาคงเดินทางกลับถึงประเทศไทยในฐานะผู้แพ้ตกรอบ๒

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท