ไปเที่ยวกับแม่ ตอนที่ 3 (ถึงจีนแผ่นดินใหญ่)


มื้อค่ำที่จีนแผ่นดินใหญ่ ชอบเมนู เผือกหิมะค่ะ

 ถึงจีนแผ่นดินใหญ่ เข้ารับประทานอาหารประมาณ 6.00 pm

รับประทานอาหารค่ำที่zhuhai (เมืองจูไห่) ร้าน xinhaili seafood

 

 

 

กลุ่มสุภาพสตรีนั่งรอรับประทานอย่างเดียว....ออเดิฟ มี ถั่วลิสงคั่วเม็ดไม่ใหญ่ รสดีหวาน

มะละกอดอง ยำเห็นหูหนู สำหรับน้ำดื่มเป็น น้ำเก๊กฮวยไม่ใส่น้ำตาล

 

        เมนูทั้งหมด สุภาพบุรุษ จัดให้...อยากรับประทานอะไรเป็นพิเศษขอได้เมนูที่ตั่วกิ๋ม(คุณจันทร์ฉาย) ชอบที่สุด เห็นจะเป็น ตับห่าน ผู้เขียนลองรับประทาน อร่อยมาก นุ่มรสชาติดี

       ปลาอะไรนึ่งจำไม่ได้ แม่บอกว่า ปลากระบอก ปลาตัวนี้มีดีที่ "ซุก"  (กระเพาะ) คนจีนบอกว่ากินแล้ว "ไหวพริบดี" แต่ทำไมปลาตัวที่นำมาเสริฟไม่มี ..และ เป็ดที่เสริฟก็ไม่มีลิ้นเป็ด

     ต้องทวงถามกันหน่อย คุณไกด์ก็มาช่วยถามด้วย คำอธิบายของพนักงาน บอกว่าปลานี้เขาทำแล้วแช่แข็งไว้จึงต้องเอาส่วนดังกล่าวออกเพราะจะทำให้ปลามีกลิ่น หลังคำอธิบาย ตั่วกู๋บอกว่า โอเค..พอรับฟังได้ ..เชื่อไม่เชื่อ !!!

      เมนูอื่นๆ ก็มี กุ้ง ปลาลิ้นหมาตัวใหญ่ เผือกหิมะ ผัดโต้วเหมี่ยว ไก่ต้มขาหมู (อันนี้ถ่ายรูปไม่ทัน.. ) แล้วทุกจานก็หมดเรียบร้อย....

  

มื้อนี้ 1908 หยวน(1หยวน=4.6 บาท) คิดเป็นเงินไทย 8776.80 บาท สำหรับผู้เขียนแล้ว อร่อยมากๆๆชอบเมนูเผือกหิมะค่ะ

ห้องน้ำ ก็ โอเคค่ะ

 

            อิ่มอร่อยกันเรียบร้อย เดินทางไปโรงแรม Swan hotel ก่อนลงจากรถมีการตรวจสอบว่าเป็นโรงแรมที่ตั้งใจมาหรือไม่เนื่องจากดูดีขึ้นจนผิดตา ผู้ใหญ่ในคณะทัวร์หลายท่านมาบ่อยๆ ท่านสังเกตว่าไม่เหมือนเดิม ไกด์ชื่ออะไรดี ในชื่อมีสองพยางค์แต่มี 3 เสียงตัวอักษรไทย ฮ นกฮูก ย ยักษ์ และ ง งู -> เฮ่ะเยงี๊ยง ย นำ งได้ไหมคะ   ไกด์จึงอาสาลงไปถาม      เมื่อพบว่าไกด์ส่งสัญญาน 3 นิ้ว แปลว่าถูกต้อง เป็นโรงแรมที่นัดมาล่วงหน้าแน่นอนแล้ว  มีคนบอกว่าห่านตัวใหญ่ขึ้น..ฮา

ไกด์ขอ passport เพื่อจัดการเรื่องที่พักโดยมี เฮียย้ง หัวหน้าทัวร์ที่ได้รับแต่งตั้งจากตั่วกู๋ ช่วยอยู่ด้วย

ท่านสุภาพสตรี นั่งพักรอ ให้สุภาพบุรุษจัดการเรื่องที่พัก

รอเหมือนกัน..........

   

พรุ่งนี้มารับประทานอาหารเช้าที่นี่ชั้นล่างสุดค่ะ

       เรานอนกันกับแม่และน้า ดึกๆซากู๋เอา ซิมมือถือ (sim)เมืองจีนมาให้เพื่อการติดต่อที่สะดวก คงกลัวว่า ชุดออกตัวเร็วจะหลงมังคะ อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณตั่วกู๋และซากู๋ด้วยค่ะ พรุ่งนี้เช้านัดกันตื่น 6.00น. กินอาหารเช้า 7.00น รถออกไปไหว้เจ้าพ่อเสือ 8.00 น.

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 407709เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2010 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่เอาครับ ต้องบอกรายละเอียดด้วยครับว่า เงินไทยเท่าไร เหรียญที่ว่านั้น ดอลลาร์หรือ หยวนครับ

นึกอยู่ภายในใจ อยู่ว่าฝีมือการเขียนเทียบไม่ติดกับท่าน แต่ก็อ่านของคนอื่นมาเยอะมากแล้ว เลยน่าจะทำตอบแทนบ้างและประสบการ์ที่ผ่านมาจะได้รับการจดจำมากขึ้นค่ะ เงินหยวนค่ะ จะไปแก้ไขนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาชม "เมืองจีน" ผ่านบันทึกคุณ pranrx เพราะชีวิตจริงบุษราคงไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวแน่ ๆ "เห็นอาหารแล้วนึกหิวขึ้นมาทันทีเลยค่ะ .... อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

ปกติก็ไม่ได้ไปไหนเช่นเดียวกันค่ะ ครั้งนี้ไปเป็นเพื่อนแม่ค่ะ เที่ยวกับแม่ บ้าง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท