น.อ.ทองย้อย แสงสินชัย ผู้แต่งกาพย์เห่เรือฯ


พ.ศ.2516 เดินทางไปศึกษาระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยมคธ รัฐวิหาร ประเทศอินเดีย โดยศึกษาสาขาประวัติศาสตร์ หลักสูตร ๒ ปี เมื่อเรียนไปได้ปีกว่าๆ ก็เกิดเหตุไม่สงบขึ้นใมหาวิทยาลัย ทางการสั่งให้ปิดการศึกษาโดยไม่มีกำหนดเปิด จึงตัดสินใจเดินทางกลับ (เมื่อกลับมาเมืองไทยได้ราวๆ 2-3 เดือน ก็เปิดการศึกษาได้ตามปกติ แต่ตอนนั้นหมดความตั้งใจที่จะศึกษาต่อเสียแล้ว)

นาวาเอก ทองย้อย แสงสินชัย
เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2488
ตรงกับวันพุธ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 7 ปีระกา ที่ตำบลปากไก่ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรของ นายอิน นางเหมิด มีพี่น้องรวม 5 คน คือ

  1. ชาย ชื่อ เบิ้ม
  2. ชาย ชื่อ ทองหยิบ
  3. ชาย ชื่อ สมจิตต์
  4. ชาย ชื่อ ทองหยด
  5. ชาย ชื่อ ทองย้อย

เมื่ออายุประมาณ 8 ขวบ ไปอยู่วัดหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี กับพี่ชายคนโตซึ่งบวชอยู่ที่นั่น แล้วเข้าเรียนชั้นประถมที่โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม เรียนจบชั้นประถมปีที่ 4 เมื่อ พ.ศ. 2499

อ่านต่อ

หมายเลขบันทึก: 405722เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2010 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประวัติของกระผมที่ปรากฏในที่นี้ยังคลาดเคลื่อนอยู่ ถ้าท่านอาจารย์สุชาต ต้องการประวัติที่ update กรุณาติดต่อที่ e-mail ของกระผม โดยบอกว่าจะให้ส่ง file ประวัติที่ถูกต้องไปให้อาจารย์ได้อย่างไร (กระผมเป็นพวก low-tech ครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท