โครงการ ตุ่นท่าลี่..ยอมจำนนฟ้าดิน


เรื่องเล็ก ๆในวันเล็กๆ แต่คาดว่าจะเป็นความทรงจำระหว่างพลพรรครักเอยไปอีกนานเท่านาน กับ "โครงการออกค่ายเพื่อโรงเรียนและชุมชนบ้านน้ำมี อ.ท่าลี่ จ.เลย" มกราคม 2554 เจอกันแน่นอน
เพื่อนกรรณ เจ้าของไอเดียที่อยากชวนเพื่อนออกค่าย...หะแรกอยากไปตาก...ไปทำไมที่ตาก ไกลไป เพื่อนสายสารคามจะหนักค่าเดินทาง
ไป๊ไป จะช่วยหาแถวๆ อีสานให้
เพื่อนกรรณบอก...ขอบรรยากาศดีๆ นะ มีป่า มีภูเขา
"เจ้าป้าตุ่น" แถมให่ว่า  ต้องการบรรยากาศใสๆ ด้วย...มีนาขั้นบันไดด้วยใช่ป่าว...อย่างนี้ต้อง "ท่าลี่ จ.เลย" เลย
ผ่านไปไม่นาน เสียงขู่เล็กๆ มาทางโทรศัพท์ "ตุ่นต้องไปนะ"...งานนี้ไม่ว่ากัน เพราะรู้ว่าอยู่ว่าตุ่นแคร์ 
แต่ที่หนักใจ กับคำถามต่อมาว่า "ท่าลี่ มีอะไร"...
ไม่มีอะไร้ นอกจาก มีป่า มีภูเขา มีความใส และมีนาขั้นบันได...เดี๋ยวพรุ่งนี้ก้อรู้
 
 
  • ทีมสำรวจค่าย
 
ระหว่างภารกิจการสำรวจ...แบบเป้าหมายสลัวๆ ไปตามสายหมอก...9 โมงเช้า ณ ยอดภูเรือ หมอเหนกก็ชี้ไปที่บ้านน้ำมี หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ท่าลี่ ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาและสายหมอก พอลัมพัดหมอกลอยไป บ้านเรือนหลังเล็กๆ ไกลลิบๆ  ก็ปรากฏโฉมอวดสายตาพวกเรา 4 คน เมื่อมองจากยอดภูเรือมันสวยงามมาก จน ญ แอ๊ว บอก ไม่คิดว่าชีวิตหนึ่งจะได้มาสัมผัสอะไรอย่างนี้
ขอบอก  Project นี้ มันอลังการงานสร้างมาก
...เพื่อนกรรณบอก "เอ้ยมาดู นี่งัยนาขั้นบันไดของสู...อิอิ" ใช่ป่าวนี่ ในขณะที่เพื่อนแอ๊วก็ Action ในนาม Miss photogenic ไปพลางๆ บางครั้งก็เผลอตั้งคำถามปนเสียงหัวเราะว่า คิดได้งัยท่าลี่นี่
หลังจากนั้นเราก็ตกลงกันง่ายดายว่า พื้นที่เป้าหมายคือบ้านน้ำมีนี่แหละ
ใกล้ที่กินที่เที่ยว ในภูเรือ เชียงคาน ปีนผาที่คุนหมิงเมืองไทยที่ต.หนองหิน ที่จะทำให้วันหยุด2-3 วันเป็นวันพักผ่อนดีๆของเพื่อนๆ และครอบครัว เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ และอยากเรียนรู้ธรรมชาติ
แล้วจะทำรายละเอียด Project มาให้ดู คาดว่าน่าจะประมาณปิด 3 วันในเดือนมกราคม 2554
ติดตามรายละเอียดได้นะคะ
บันทึกฉบับนี้มีเรื่องราวที่เพื่อนกรรณเขียนไว้ใน Facebook มาฝากกันจ้า เป็นการเรียกน้ำย่อย ในชุด ตุ่นท่าลี่ ยอมจำนนฟ้าดิน (ปล.ตุ่นก็ยังไม่ถึงท่าลี่อีกตามเคย)
Grun Sanan-ua on Monday, November 1, 2010 at 4:21am "ภาพที่นำมาฝากอาจแหล่มไม่พอ..แบบสู้หมอกไม่หว่ายอ่ะนะ...แต่เป็นภาพจริงไม่แต่งเนียนจ้า"

 

  • หนทางนี้ มีใว้ให้ลุย!! สำหรับบ้านน้ำมี สบายใจได้...รถเข้าถึง ถนนดำทั้งสาย

 ว่าด้วยโครงการออกค่ายเล็กๆ แจกของน้องๆ เลี้ยงอาหารและปรับปรุงโรงเรียนในถิ่นกันดารตามกำลังและสภาพ เป็นที่มาของทริปทรหดในรอบนี้

 

เริ่มจากเค้าโครงร่างที่เล่าให้นู๋ตุ่นฟังถึงความตั้งใจจะทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมกับเพื่อนๆ  (ตกลงตุ่นเริ่มหรือด๋อยเริ่ม...อิอิ...)หลังจากเห็นพลังในการรวมตัวของพวกเรา 6/12SPK ที่ปากช่องและที่สารคาม นอกเหนือจากกิจกรรมสังสรรค์กันตามปกติ กับข้อความเล็กๆ บนบล๊อคของนู๋ตุ่น ทริปออกสำรวจเส้นทางและมองหาโรงเรียนเป้าหมายรวมถึงที่พักสวยๆ ใว้รองรับเพื่อนๆ จึงเริ่มขึ้นในวันนี้

  

  • หมอกหนาๆ กับบรรยากาศสุดเย็น สัมผัสความเย็นโดยค้างคืนที่ภูเรือสักคืน ก่อนเข้าไปบ้านน้ำมี
 

 หลังจากโทรแจ้งนัดหมายกับเพื่อนตุ่นเมื่อหลายวันก่อน กับอาการไม่แน่ใจบวกกับติดงานของนู๋ตุ่น วันนี้เลยเล่าให้นููแอ๊วฟังแถมด้วยขู่เล็กๆ ว่าถ้าไม่ไปอาจพลาดทริปสำคัญ ว่าแล้วก็โทรไปล๊อคเพื่อนเหนกเพื่อให้แน่ใจว่ามีเพื่อนกินเหล้าแน่นอน ถึงแม้สองสาวจะไม่ไปก็ตาม ซึ่งเข้าทางหมอเหนกคนย่ำป่าเป็นอาชีพอยู่แล้ว

   

  • น้ำตกสามชั้นในอุทยานแห่งชาติภูเรือ
  • เดินจี๊บๆ จากลานกางเต้นท์ของภูเรือ...เก็บความทรงจำก่อนทำกิจกรรมเพื่อสังคม

 วันเดินทางนู๋แอ๊วลงรถทัวร์ทีัโคราชกับชุดสุดล้ำ ประมาณว่างานนี้ป่ากระเจิงแน่นอง แต่ก็ต้องทำใจ...ก็มันเป็นแอ๊ว... ถ้าเป็นแบบอื่นก็คงไม่ใช่เธอ.. แอ๊วแพนโดล่า ว่าแล้วก็โทรยืนยันกับหมอเหนกก่อนโทรไปขู่นู๋ตุ่น ด้วยว่าท่าลี่นี่เธอเป็นคนจุดประกาย แล้วจะปล่อยให้เพื่อนๆ อารมณ์ค้างได้อย่างไร สุดท้ายนูู๋ตุ่นเลยต้องแอบแว๊บจากมหาลัยมาจนได้ อย่างนี้สิ.. รักกันจริง

  

  •  ผืนป่าและหมอกชื้น ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ขนาดใหญ่

กับการเดินทางในช่วงบ่ายที่ดูเหมือนจะถึงท่าลี่ได้ก็คงมืด เราจึงเปลี่ยนแผนไปนอนกันทีภูเรือก่อน รุ่งเช้าค่อยต่อไปท่าลี่รวมงานสำรวจรีสอทไปในตัว ตามคำแนะนำของคุณแผนที่ (หมอเหนก)

 

เช่นเคยถึงภูเรือก็ค่ำ (ปกติเพื่อนกรรณต้องเปิดไฟรถกางเต้นท์ประจำ...แบบว่าทำชีวิตชิลด์ๆ) กว่าจะแวะซื้อเสบียงหาทำเล กางเต้นท์เสร็จก็มืดตามระเบียบ เสร็จสรรพก็ร่ำสุราแกล้มกับนินทาเพื่อนๆ (ที่ไม่ได้มา) แบบออกรสกันเมามันบวกกับอากาศที่เริ่นเย็นลงเรื่อยๆ อย่างที่เจ้าหน้าที่อุทยานบอก ... งานนี้มี 13 องศาแน่นอน...งานเข้า!! นู๋ตุ่นกะมานอนรีสอทแบบชิวๆ นู๋แอ๊วก็อย่างที่เป็น มาพร้อมเป้ใบนึง เฮ้อ!! ส่วนเพื่อนเหนกคงเข้าป่าจนชินแต่งานนี้ท่าจะรีบ ตกลงมีผ้าห่มผืนเดียว.... งานนี้ลำบากแน่ตรู

   

  • ดอกบัวตองและสนสองใบ...ได้บรรยากาศสุด Cool

เวลาผ่านไปรวดเร็ว... ด้วยหลักสูตรสอนเปิดขวดภาคปฏิบัติของอาจารย์เหนก กับอาการปลื่มจนออกหน้าออกตาแบบคลาสสิกไม่เลิกของนู๋แอ๊ว ทำเอาเพื่อนตุ่นถึงกับมือระบม ด้วยว่าเธอเหมาเปิดขวดโซดาแต่เพียงเจ้าเดียว แต่อยางว่า หลักสูตรเร่งลัดน่ะ ทนๆ เอา

 ยังไม่ทันเหล้าสองขวดจะหมดดีก็มีเด็กอยากกินมาม่าซะงั้น หมอเหนกเลยต้องงัดมาม่ากะไข่ที่ตุนใว้เผื่อโหยตอนเช้าออกมาบรรเลงซะ ... อยากบอกว่าอร่่อยโคตร ถ้าไม่เกรงใจกะจะต้มสักสามหม้อ... งานนี้น้ำตรึมไม่พลาดเหมือนทริปที่แล้ว

 

ใครจะรู้หลังจากผ่านไปยี่สิบปี วันนี้เพื่อนๆ เราสี่คนนั่งตากหมอกนินทาเพื่อนๆ กันอยู่ที่นี่ ภูเรือ ...(นินทาที่ไหน พูดถึงด้วยความรักใคร่ต่างหาก คริคริ) เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกในขณะที่เพื่อนๆ เล่าเรื่องราวในห้วงยี่สิบปีแห่งการใช้ชีวิตนอกรั้วเหลืองน้ำเงิน ถูกบ้างผิดบ้าง .... ขอบคุณหมอเหนกสำหรับหลักการจัดลำดับคนสำคัญของชีวิต (มี7 ข้อ) และ วิธีคิดแบบแข่งหนูลงรู ... ทำให้เข้าใจชีิวิตอีกเยอะ ... Blend ผ่านไปเกือบสองขวด ... แต่ยังไม่ทันไรนู๋แอ๊วก็ออกอาการ "เหล้าเอี้ย!! ไรวะแด๊กละมาววววว....ชิหาย" ว่าแล้วคุณนู๋ก็ลงไปคำนับฟ้าดินผงกๆ แถวข้างเต้นท์... ละก็ออกลีลาแพนโดล่ากันปายยยย...จนเป้นที่มาของทริป ที่ว่า "ยอมจำนนฟ้าดิน"  เล่นเอาหมอเหนกลุ้นแทบแย่ ด้วยกลัวว่าคุณนู๋จะโดดใส่เต้นท์... มีหวังเดือดร้อนกางเต้นท์กันตอนดึกอีกแน่

ว่าแล้วนู๋แอ๊วก็โดนจับโยนเข้าเต้นท์ไป แต่ก็ออกมางอแงอีกรอบด้วยว่าเธอยังไม่เสร็จกิจและด้วยความช่วยเหลือของนู๋ตุ่นที่เดินเซเป็นปู แต่ก็พอจะคลำทางถูก.. นู๋แอ๊วเลยได้กลับเต้นท์อีกรอบ สุดท้ายราตรีก็จบลงแบบมึนๆ มันส์ๆ กับสองสาวที่หอบทั้งถุงนอนกับผ้าห่มไป เหลือใว้แต่ผ้าโสร่งกะผ้าขนหนูให้หมอเหนกกะเราเอาใว้ลุย 13 องศากันเมามัน... ตอนตีหนึ่งก่าๆ zzz ..... หนาวววว ชิหาย (แถมเช้ามา มีหน้ามาขอบคุณในความเสียสละของเพื่อน...โอ้จอร์จ นายหน่ะ แมน มาก-รู้ป่าวตรูหนาวเกือบตาย อิอิ)

 

หลังจากเก็บของหลบหมอกกันพอเป็นพิธีก็มุดเข้าเต้นท์กันสองคนกับหมอเหนก เหตุว่ามีเต้นท์เดี่ยวอยู่สองหลังเลยต้องเบียดกันนิดหน่อย อุ่นดี... ว่าแล้วเพื่อนเหนกก็เริ่มเดินเครื่องพร้อมติดเทอโบกันไป .... เอวัง

  

ยังไม่ทันจะสว่างดีกับเสียงกรนกะเสียงคราง สิบสามองศาๆ ๆๆ ของหมอเหนก... บวกกับความหนาวสุดๆ ประมาณตีสี่ครึ่งไอเดียก็บรรเจิด ด้วยว่าหนาวมากนอนไม่ไหวเลยต้องตื่นมาก่อไฟผิงหนีตาย เพื่อนตุ่นโงเงออกมาจากเต้นท์ละก็ปูเสื่อนอนข้างเตากันจริงจังแถมบ่นพรึมพรำว่าทำไมไม่ก่อไฟตั้งนานแล้ว ส่วนหมอเหนกหลังจากได้ผ้าห่มจากพระเจ้าเอาไปดับหนาวก็เดินเครื่องต่อไป .... รอดตายละท่าน ส่วนนู๋แอ๊วทำเพรสหน้าเนียนมานั่งข้างเตา เหมือนไม่เกิดอะไรขึ้นแถมชมปร๋อ "เหล้าไรอ่ะดีจัง ตื่นมาไม่แฮ๊งเลย". เอ้อ!! ตรูจะบ้า..... ส่วนโครงการข้าวจี่ของนู๋ตุ่นก็มีอันพับไปเนื่องจากเธอจัดการกับข้าวเหนียวหมดไปตั้งแต่ะรอบดึก ส่วนไข่ก็บรรเลงไปพร้อมกับมาม่าเรียบร้อยแล้ว ... เอาใว้ทริปหน้าละกันเพื่อน และไม่อยากบอกเลยว่า โทรศัพท์ก็เริ่มแบตหมดกันทีละเครื่อง ทีละเครื่อง เพราะบนภูเรือใช้การปั่นไฟ จึงมีไฟฟ้าใช้เป้นบางเวลา ประมาณว่าจะขอเสียบแบตไม่ได้เลย ยังดีที่รถเฮียกรรณทำให้ iPhone ใช้งานได้ ไม่งั้นงานเข้ามากกว่านี้

 

นั่งผิงไฟกันพออุ่น นู๋แอ๊ว ก็ไอเดียบรรเจิด ชวนเราไปชมน้ำตกหินสามชั้น ตอนตีห้าซึ่งห่างจากจุดตั้งเต้นท์แค่สองร้อยกว่าเมตร แต่ก็สวยอย่าบอกใคร อาจเป็นเพราะหมอกเย็นๆ กับบรรยากาศที่หาไม่ได้แล้วในเวลาปกติ ขากลับจากน้ำตกเล่นเอาเราหอบรับทาน สวนเพื่อนแอ๊วยังดี๊ด๊าหมือนเคย ... สงสัยวันเกิดปีนี้คงต้องเลิกบุหรี่จริงๆ อาการหนัก....

พอฟ้าสางนู๋ตุ่นก็ทำหน้าที่แม่บ้าน จัดการข้าวต้มเห็ดหอมแสนอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสายหมอกและขุนเขารอบๆ ตัว พร้อมๆ กับการประทับร่างของหมอเหนกในยามเช้า ... พอสายๆ ก็เก็บเต้นท์เตรียมเดินทางกันตามแผน แต่ก่อนอื่นต้องแวะยอดภูเรือเก็บภาพไปฝากเพื่อนๆ กันก่อน

  • ระหว่างภารกิจการสำรวจ

บนยอดภูเรือทำให้รู้ว่ามีหมู่บ้านเล็กๆ ชื่อ บ้านน้ำมี ในหุบเขาข้างล่างจากการแนะนำของหมอเหนก เป็นที่ๆ หมอเหนกเคยออกค่ายเมื่อสมัยวัยหนุ่ม เลยเป็นที่มาว่าน่าจะเป็นหมู่บ้านเป้าหมายที่พวกเรา 6/12 SPK น่าจะมาทำกิจกรรมร่วมกัน ดุจากสภาพแล้วเอารถเข้าหมู่บ้านได้ ต่างจากสมัยหมอเหนกเมื่อหลายสิบปีที่แล้วที่ต้องเดินลัดป่าลงไป อันนี้คงไม่ไหวเพราะดูจากสังขารแล้วมีหวังเป็นผีเฝ้าป่าแถวนี้แน่นอน เพื่อนๆ เราก็คงกระเตงลูกๆ ลงเขากันเป็นพัลวัน ดูท่าจะไม่งาม

เอาเป็นว่าหมู่บ้านนี้ในเวลานี้น่าจะเหมาะ มีถนน มีไฟฟ้าเข้าถึง ส่วนรายละเอียดสถานที่ทำกิจกรรม ต้องไปลุยกันในช่วงบ่าย 

  

  • จากยอดภูเรือ ในหุบเขาด้านล่าง คือบ้านน้ำมี...อ.ท่าลี่

หลังจากไหว้พระกะถ่ายรูปกันพอหอมปากหอมคอ ก็เตรียมเดินทางต่อ นู๋แอ๊วออกปากประทับใจโคตรๆ มาตลอดทาง อยากมาอีกๆ เสียดายท่านกรกะนู๋แดงไม่มาด้วย ไม่งั้นสะบึมแน่นอน ... ยังไม่ทันไรพอผ่านเนินพิศวงเจ้าลูกจี๊ปก็ออกอาการเมื่อยไม่ยอมวิ่งต่อซะงั้น ... เล่นเอาเพื่อนๆ เซ็งไปตามตามกัน สาเหตุน่าจะมาจากอาการน้ำท่วมรถเมื่อหลานวันก่อน งานเข้าละครับพี่น้อง

โชคที่ที่นู๋ตุ่นติดต่อช่างจากข้างล่างขึ้นมาได้ ทำให้พวกเรามีความหวังกันไม่น้อย แต่หลังจากที่หลับละก็ตื่น ตื่นละก็หลับอยู่หลายตลบ ช่างก็ยังไม่สามารถปลุกลูกจี๊ปจากอาการนิ่งสนิทได้ เพื่อนๆ เลยต้องลงมติถอดใจและยกยอดงานสำรวจใว้ในทริปต่อไป ก่อนลากลูกจี๊ปลงเขามาชำแหละที่อู่ และก็ปล่อยให้โต้ลมหนาวอยู่ตัวเดียว

  • บรรยากาศระหว่างทาง และในหุบนั้นคือ บ้านน้ำมีจ้า

หลังจาก clear เรื่องลูกจิ๊บพอสบายใจได้เปราะหนึ่ง หาอะไรใส่ท้องแล้ว ก็ตกลงจะเหมารถจากภุเรือเข้าเมืองเลย และน่งรถประจำทางจากเมืองเลยเข้าขอนแก่น...ว่างัยว่าตามกัน ดีกว่าโบกรถขนกล้วยแล้วกัน อิอิ

นับเป็นการนั่งรถทัวร์ครั้งแรกในรอบหลายสิบปี (ทำให้หลายคนมีชีวิตชีวากับการเห็นแม่ค้าแม่ค้าที่ขายไข่ปิ้งและข้าวเม่า...เฮ้อ) หลังจากที่เหมารถเข้าเมืองมาท่ารถได้ ทุกคนก็ดูหงอยๆ กันไปด้วยว่าไปไม่ถึงจุดหมาย ต้องขอโทษเพื่อนๆ จริงที่ลูกจี๊ปทำเอาเดี้ยงกันไปตามๆ กัน (ม่ายเกี่ยวกับลูกจี๊บเลย...สังขารไม่พร้อมตังหาก) เอาใว้วันไหนกลับมารับลูกจี๊ป ใครว่างเว้นภาระกิจจะกลับมาสานฝันต่อก็ยินดีนะท่าน

สุดท้ายก็จบลงที่ร้าน นส. ข้าวต้มของหมอเหนกอีกตามเคย ประมาณว่าประเทศขอนแก่นของหมอเหนก ตรูมีร้านเดียวในดวงใจจริงๆ อยากขอบคุณนู๋แอ๊วที่แข็งแรงเหลือกำลัง มีเวลาจะพาเอาพลังไปสร้างโรงเรียนนะเพื่อน ขอบคุณนู๋ตุ่นที่เสียสละเวลาและรับผิดชอบกับต้นความคิด ... ตุ่นท่าลี่ คิดได้งัย อิอิ ขอบคุณหมอเหนกสำหรับประสบการณ์การย่ำป่า ขอบคุณที่ขับรถไปส่งจนถึงบ้าน ... ไม่ต้องรีบมากก็ได้ คนที่บ้านเราไม่ได้ดุขนาดนั้น ...

 

อยากเชิญชวนพี่น้องผองเพื่อนเป็นการเบื่องต้นสำหรับโครงการนี้ เอาใว้กลับไปเก็บข้อมูลโรงเรียนละก็ที่พักดีๆ ละจะเอามาแจ้งให้ทราบ เพื่อนๆ จะได้รู้สึกว่างานนี้ไม่ได้ลำบากอะไร ใครอยากนอนรีสอทก็อยู่ไม่ไกล ส่วนเพื่อนขาลุยคงต้องไปนอนกันในหมู่บ้านเลย ตื่นมาจะได้ทำกิจกรรมกันเต็มๆ

 แลัวเจอกัน... เพื่อนกรรณ

 

  Mr. Grun คนนี้ คือ ผู้ซุกยู้...โดยมี Mr.Anek  เป็นแผนที่ และสองสาวเป็นตัวชง รอเพื่อนๆ เป็นพลังร่วมจ้า

 

  • 03/11/1 ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก

- คุณครูแอ๊ว  500 บาท สำหรับซื้อหนังสือ...จัดการให้แล้วจ้า

- ช.ด๋อย....หนังสือ ก.กา ก.ไก่ 1 หอบ...จะจัดการให้จ้า

- ป้าตุ่น+พี่แอ้  1000 บาท สำหรับซื้อหนังสือและอุปกรณ์การเรียน

-  ว่าที่ร้อยตรีปรเมษฐ์ คีรีเมฆ ขอเวลาหนึ่งคืนครับ...จะเตร ียมวารสารประมาณ 400 เล่ม (ขวัญเรือน
กุลสตรี กินรี ชีวจิต ฯลฯ หนังสืออ่านเล่น (CD การ์ตูน รับรึเปล่า) โต๊ะ เก้าอี้ สนามรับไหม...พรุ่งนี้จะโทร ติดต่อไปนะครับ...จะได้นัดสถานที่ส่งของให้...ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 405718เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2010 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

...น้องที่ OFFICE สนใจ...ก็เลยส่ง LINK ให้ดู

เผื่อว่าวันเวลาเป็นใจ อาจจะได้ join ...

ยินดีมากเพื่อนติ๋ม...

clear งานไว้ก่อนเลย

เดี๋ยวส่งรายละเอียดโปรเจกค์ให้ ขอให้ด๋อยไปสำรวจที่พักมาอีกรอบนะ

 

ประกาศๆ

ในโครงการนี้ มี กิจกรรมหนังสือให้น้อง เป็น หนังสือ (ใช้แล้วก็ได้) ที่ส่งเสริมพัมนาร่างกาย สังคม อารมณ์ สติปัญญา จ้า (เเด็กตั้งแต่อนุบาล-ม.ต้น) เป็นตำราเรียน หนังสือนิทานก็ได้

เกมพัฒนาทักษะ เช่น หมากฮอสส์ Scrabble เกมเศรษฐี  ตัวต่อ  จิ๊กซอ เป็นต้น

สื่อการเรียน เช่น บัตรคำวิชาภาษาไทย+คณิตศาสตร์ โปสเตอร์ความรู้วิชาต่างๆ ของจริง แผนที ลุกโลก เทอร์โมมิเตอร์ เป็นต้น

อุปกรณ์การเรียน เช่น สมุด ดินสอ สีเทียน สีไม้ กบเหลาดินสอแบบตั้งโต๊ะ

อุปกรณ์กีฬา  เช่น ฟุตบอล ลูกบาส ชุดไม้ตีปิงปอง ชุดแบตมินตัน เป็นต้น

เอกสารความรู้ต่างๆ เช่น เอกสารแจก แผ่นพับ แผ่นปลิว ให้ความรู้ของทางราชการ เกี่ยวกับการป้องกันโรค เทคโนโลยี การเกษตร

 

ถึงตุ่น

ขอบคุณนะที่บอกบุญ

จะฝากเสื้อผ้า หนังสือ และอุปกรณ์บางอย่างไปร่วมทำบุญ

ถ้าช่วงที่ไปไม่ติดอะร

ไม่พลาดนะ..ขอไปด้วย555

โครงการตุ่นท่าลี่ ยอมจำนนฟ้าดิน (ภาคสอง)

 

เริ่มจากงานสำรวจโรงเรียนเป้าหมายที่พลาดไปไม่ถึงจุดหมายเมื่อสองอาทิตย์ก่อน สุดสัปดาห์ที่แล้วสองหนุ่ม(เหลือน้อย) พี่กรรณพี่เหนก (วินกะเวียน) ก็ตะลุยกันจนถึงที่นี่ "สุดขอบฟ้า...ท่าลี่" (ถึงซะที)

 

หลังจากลัดเลาะหมู่บ้านตามหาผู้ใหญ่บ้านกันอยู่นาน ในที่สุดก็เจอผู้ใหญ่อุเทืองและคณะ อบต.สัญจรซึ่งจะมาเยี่ยมหมู่บ้านปีละครั้ง เป็นเหตุให้ต้องร่ำสุราพื้นบ้านกันแต่หัววัน หลังจากบรรเลงโต้ลมหนาวกันสักพัก ก็ได้ความว่าเดือนธันวาบรรยากาศจะดีมั่กมาก เย็นสบาย ต้นไม้ยังเขียวอยู่ ตัดกับทุ่งช้าวสีเหลือง ซึ่งเป้นฤดูเก็บเกี่ยว เป็นเหตุให้กำหนดการออกค่ายของเราเลื่อนจากเดือนมกราปีหน้ามาเป็น 10-12 ธันวาคม 2553 เป็นช่วงหยุดวันรัฐธรรมนูญ หลายๆ คงว่างกัน (3 วัน 2 คืน)

 

ที่นี่มีโรงเรียนประถมเล็กๆ ประจำหมู่บ้าน มีนักเรียน 67 คนและน้องๆ เด็กเล็กอีก 5-6 คน มีคุณครูประจำ 3 คน โรงเรียนตั้งอยู่บนเนินทางเข้าหมู่บ้าน บรรยากาศเย็นสบายในตอนกลางวัน แต่กลางคืนก็หนาวจับใจ ที่นี่มีอาคารเรียนทั้งหลังเก่าหลังใหม่ มีห้องสมุดและโรงอาหารใว้ทำกับข้าวเลี้ยงนักเรียนตอนกลางวัน ผู้ใหญ่เทืองเล่าว่าเด็กๆ ที่นี่ยังขาดอุปกรณ์การเรียน ปากกา ดินสอ สมุดและหนังสือประจำห้องสมุด รวมถึงจอ projector สำหรับงานสอน ส่วนตัวนักเรียนที่ยังขาดอยู่คือเสื้อกันหนาว ด้วยว่าผ้าห่มได้รับบริจาคเกือบทุกปีอยู่แล้ว จึงอยากจะขอบริจาคเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนสำหรับน้องๆ ครับ โดยสายกรุงเทพฯ ให้เพื่อนแอ๊วรวบรวม สายขอนแก่นหนูตุ่น ส่วนที่โคราชบริจาคได้ที่พี่กรรณครับ

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทาสีโรงอาหารและบูรณะโต๊ะทานข้าวสำหรับนักเรียน ใครสนใจด้านนี้ก็บริจาคค่าสีกับแผ่นอลูมิเนียมได้ที่พี่กรรณครับ น้ำใจจากพี่น้องผองเพื่อนจะทำให้เด็กๆ มีรอยยิ้ม สุขใจทั้งพี่และน้องๆ ครับ ส่วนรายละเอียดกิจกรรมและหมายกำหนดการเป็นดังนี้ครับ วันที่ 10 ธันวา สายกรุงเทพมีรถตู้ออกที่เซนทรัลลาดพร่้าวตอนประมาณแปดโมงเช้า เพื่อนๆ ทีไม่อยากเอารถไปเรียนเชิญได้ที่นี่ครับ รวมถึงสายระยองและเพื่อนคิงค์เพื่อนติ๊กจากหาดใหญ่ สำรองที่นั่งได้ที่หนูแอ๊วจ้า ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพถึงภูเรือประมาณ. 7 ชั่วโมงแบบไม่ต้องแวะที่ไหน สายขอนแก่นเจอกันที่โรงพยาบาลสัตว์ขอนแก่นของหมอเหนก อยู่ข้างๆ รพ.ศูนย์ขอนแก่นเวลาเที่ยงวัน มีรถกระบะสองตอนของหมอเหนกเอาใว้ขนสมุดหนังสือ เพื่อนๆ ที่ไม่อยากเอารถไปก็ติดรถไปได้ สำรองที่นั่งผ่านหนูตุ่นจ้า (หมอเหนกเลิกใช้มือถือไปนานแล้ว) ส่วนทีมที่โคราชรถออกที่บริเวณโรงงานสงวนวงศ์เวลา10 โมงเช้าเพื่อรวมกับทีมงานขอนแก่นตอนเที่ยง มีรถพี่กรรณกะรถกระบะบรรทุกสีอีกคัน สำรองที่นั่งได้ที่พี่กรรณครับ ส่วนเพื่อนๆ ที่อยากเอารถไปเองก็เดินทางตามอัธยาศัยครับ ระยะทาง กรุงเทพฯ-ภูเรือ ประมาณ 500 กม. ขอนแก่น-ภูเรือ ประมาณ 255 กม. นครราชสีมา-เลย 380 กม.(ไม่ผ่านขอนแก่น) ส่วนแผนที่จะแจ้งให้ทราบภายหลังจ้า

 

 

แนะนำที่พักสำหรับคืนแรกแห่งลมหนาวที่ ภูเรือรีสอร์ท สำรองที่พักที่ 042-89048 รายละเอียดเช็กได้จากเวปไซท์ http://www.phuruaresort.com/home/ ควรรีบตัดสินใจสำรองที่พักใว้ก่อนนะครับ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลเที่ยว กลัวเพื่อนๆ จะอดชมน้ำตกสวยๆ ที่หลังรีสอร์ท อยากบอกว่าสวยจริงๆ ครับ

 

อีกสถานที่หนึ่งที่อยากแนะนำคือวรัญญา รีสอร์ท อยู่หน้าด่านทางเข้าอุทยาน บรยากาศบ้านทรายทอง สำรองห้องพักได้ที่ 081-3792323 ครับ เวปไซท์ http://www.waranyaresort.com/ ความจริงยังมีรีสอร์ทอีกหลายแห่งบริเวณทางขึ้นอุทยาน เพื่อนๆ สามารถหาข้อมูลได้จากเวปไซท์ทั่วไป

 

เพื่อนๆ จากทุกสายแนะนำให้ถึงที่พักก่อนเวลาบ่ายสี่โมงเพื่อเช็กอินเข้ารีสอร์ทและเช็กยอดเพื่อนๆ ที่อยากพักในรีสอร์ท กับเพื่อนๆ ที่อยากนอนบนยอดภูเรือ เวลาบ่ายห้าโมงจะมีรถรับพวกเราขึ้นบนจุดกางเต้นท์ที่ภูเรือ เพื่อนๆ ขาลุยที่อยากสัมผัสลมหนาวกันจริงๆ ก็เตรียมเต้นท์ขึ้นรถกันเลย ส่วนเพื่อนที่เช็ดอินที่รีสอร์ทจะร่วมแจมก็ไม่มีปัญหาครับ จะมีรถลงมาส่งตอนเที่ยงคืน(ถ้าไม่เมาซะก่อน) หรือถ้าเปลี่ยนใจจะนอนเต้นท์ก็มีให้เช่าบนยอดภูครับ กิจกรรมบนยอดภูก็ตามประเสาคนคุ้นเคย แนะนำพี่น้องผองเพื่อนเพื่อความคุ่นเคย (ละลายพติฤกรรมกันนินึง) นั่งล้อมเตาไฟ ดื่มแก้หนาว เหล้าความหลัง ตามประสาคนสูงวัย ประมาณเที่ยงคืนก็ควรมุดเต้นท์กะหาผ้าห่มหนีหนาวกันตามสมควร เก็บแรงเอาใว้ลุยงานกันนะพี่น้องผองเพื่อน

 

ประมาณตีห้า เจอกิจกรรมปลุกหอ ... ไปดูน้ำตกสามชั้นกัน กลับมากินอาหารเช้ากับข้าวต้มยอดภูกัน ต่อด้วยหนาวสุดในสยามที่ยอดภูเรือ ก่อนเก็บข้าวของออกเดินทางประมาณแปดโมงเช้า แวะซื้อเสบียงกันที่ทางลงภูเรือแล้วดิ่งสู่บ้านน้ำมีตามเส้นทางลัดเลอะเขา ผ่านหนวยพิทักษ์หนองบงเพื่อประสานงานผู้ใหญ่เทือง เวลาประมาณเที่ยงวันก็เริมงานทาสีโรงอาหารและซ่อมโต็ะกันเลย เนื่องด้วยกลัวไม่ทันกินเหล้า อิอิ เปล่าหรอก กลัวสีแห้งไม่ทันครับ ส่วนเพื่อนๆ ที่พักทีรีสอร์ท เช้าจะขึ้นมาชมทัศนียภาพที่ยอดภูเรือ หรือจะมาตะลุยน้ำตกตอนตีห้า ก็ตามกำลังเมามันที่มี เสร็จจากยอดภูเรือจะกลับลงมาเที่ยวชมสวนดอกไม้ในตัว อ.ภูเรือ เวลา11.30 น.ก็ว่ากันปาย แล้วทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัย หรือจะกินร่วมกันก็ได้ที่ร้านข้าวข้างปั๊ม ปต. ที่ที่ทำไข่เจียวเห็ดหอมได้อร่อยสุดๆ รวมพลที่ปั๊ม ปตท ภูเรือเวลา ประมาณ 13.00 น. เพื่อออกเดินทางไปบนเส้นทาง 203 ต่อด้วย2294 และ 2195 เพื่ออ้อมเข้าบ้านน้ำมีจากทางแม่น้ำเหือง เป็นเส้นทางที่รถเก๋ง รถตู้สมารถเดินทางได้โดยสะดวก ใช้เวลาประมาณเดินทาง 1.30ชม.ประมาณ 14.00-15.00 น. รวมกันที่โรงเรียนบ้านน้ำมี ทำกิจกรรมมอบของให้โรงเรียน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แล้วแยกย้ายกันทำกิจกรรมทาสีหรือจะเดินชมหมู่บ้านก็ตามอัยาศัย

 

17.00 เพื่อนๆ ที่ชอบนอนรีสอร์ท เตรียมตัวเดินทางออกจากหมู่บ้าน ด้วยกลัวว่าจะมืด เดินทางอันตราย ไปพักที่น้ำเหืองรีสอร์ท อำเภอท่าลี่ (บรรยากาศสงบเงียบ ริมน้ำเหือง) สำรองห้องพัก โทร 089-9377173 ติดต่อเจ้แดง หรือจะไปชมบรรยากาศเมืองเล็ก แบบคนเดินช้ากับโลกของวัยแสวงหา ที่ อ. เชียงคาน หรือกลับมานอนที่ภูเรือรีสอร์ท สัมผัสความหนาวเย็นให้สุดขั้วอีกครั้งก็ตามสะดวก

 

ส่วนเพื่อนๆ ขาลุยที่อยากโต้ลมหนาวกันดิบๆ ที่ตีนภู มีที่กางเต้นท์ ริมฝายน้ำล้นท้ายหมู่บ้าน หรือจะนอนที่ สนาม "สุดขอบฟ้าท่าลี่" ก็สะดวกดี เนื่องด้วยอยู่ใกล้ห้องน้ำของโรงเรียน เช้ามามีมาม่าต้มโคตรอร่อยใว้บริการพี่น้องผองเพื่อน ก่อนกลับมาทำกิจกรรมบูรณะโรงอาหารกันต่อ (ในกรณีที่วันเดียวไม่เสร็จ) เวลาประมาณเที่ยงวันทานข้าวเที่ยงกันก่อนล่ำลาบ้านน้ำมี ที่ที่เราจะกับมาอีกครั้งเมื่อชาติต้องการ การเดินทางขากลับจะเข้าสู่อำเภอท่าลี่แวะสัมผัสผู้คนเล็กน้อย ก่อนย้อนกลับเข้าภูเรือ ในกรณีที่ต้องส่งเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เอารถเข้าหมู่บ้าน หรือจอดรถใวั้ที่รีสอร์ท เป็นอันว่าจบทริป "โครงการออกค่ายเพื่อโรงเรียน บ้านน้ำมี" รายละเอียดสถานที่ท่องเทียวระหว่างเดินทางรวมถึงสถานที่ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่โน๊ตของหนู่ตุ่นครับ http://www.facebook.com/note.php?note_id=159446087424449

"วันนี้ท้องฟ้าของเราพี่น้องผองเพื่อน และเหล่าลูกหลานชาวบ้านน้ำมี จะได้มีโอกาสสานเป็นท้องฟ้าสีเดียวกัน วันที่เราขับรถฝ่ารถติด วันที่เรานั่งรถไฟฟ้า เป็นวันที่น้องๆ กำลังเดินผ่านทุ่นกว้างท้าลมหนาว เสียสละแรกคือเวลาที่อาจหมดไปกับภาระกิจเดิมๆ ที่ดูจำเจในทุกวัน วันนี้เวลาของเราจะมีค่า สำหรับน้องๆ ที่ยังต้องใช้เวลาเพื่อก้าวเดินกันอีกไกล ให้เวลากับพวกเขาบ้าง เสียสละสองคือส่วนเกินแห่งความต้องการ การได้มอบของที่เราไม่ใช้แล้ว วันนี้อาจเป็นของมีค่าของน้องๆ ไปอีกนาน เริ่มจากสองสิ่งนี้ เพื่อรับรู้และสัมผัสการให้ เพื่อจะได้สืบสานและงอกงาม ความรู้สึกดีๆ ในใจเรา"

พี่น้องผองเพื่อน

 

ตุ่น...ติ๋มคอนเฟิร์ม เอาเต้นท์ไปเอง

แอ๊ว,จุ๋ม,ผศ.นิกร,แดง...ติ๋มบุ๊คที่นั่ง 1 ที่นะจ๊ะ...

ด๋อย & สตีฟ ...ที่ออฟฟิศถามว่า อุปกรณ์กีฬา-ของเล่นเด็ก มือสอง...รับมั๊ยคะ

 

ไปออกค่ายท่าลี่ 10 -12 ธค นี้

6/12 Bkk Gang จะ เดลิเวอรี่ หมวก กับ ผ้าพันคอ สุดแนวให้

Click : http://www.youtube.com/watch?v=9tkl6aB9f-k

 

หนูติ๋ม,

ดีใจมากมายที่เพื่อนติ๋มจะไปตะลุบลมหนาวด้วยกัน รายการของแจก ... เป็นอะไรก็ได้จ้า อยู่ที่ความสะดวกรับ ขอแค่ว่าพี่น้องผองเพื่อนตั้งจให้ก็ได้บุญแล้วจ้า ....

ที่กรุงเทพฯ จะรวบรวมของกันที่ไหน ลองประสานเจ้าแดงดูนะครับ ถึงวันขนจะได้ไม่เดินทางกันได้สะดวก

ด๋อยเอง

ด๋อย  จะคอยเพื่อนๆ ที่..ท่าลี่..น๊ะครับ

ดูคลิป "ท่าลี่ ไม่มีหอย"

Click : http://www.youtube.com/watch?v=lzh_YmSXR_w

                                                                  ด๋อย ท่าลี่ Project

หนุ่มในฝัน แห่ง ท่าลี่

  จะ Import ..หนุ่ม Style มึนโฮ..  ไปท่าลี่ด้วย สาวๆ ไปด้วยกันเยอะๆ น๊ะ

ป๊ะเพื่อนๆ ไปร่วมสังสรรค์ กับ ท่านปลัด อบต แห่งทาลี่กัน

ด๋อยครับ...ขอแผนที่ด้วยค๊าบ...จากภูเรือไปถึงโรงเรียน...และที่กางเต้นท์...

 

 

เพื่อนๆ ที่สนับสนุนโครงการ ด๋อย@ท่าลี่ มีของที่ระลึกให้น๊ะครับ

เอามาให้ดูเพียงบางส่วน ของที่ระลึกมีชิ้นเดียว ไม่ซ้ำกันครับ

 

งานนี้ที่ บ้านน้ำมี เกิดแน่นอน เป็นผลงานศิษย์เก่าสารคามพิทยาคมสร้างสรรค์สังคมร่วมกัน

■ฝั่งกทม. แอ๊ว+นิกร หัวเรือใหญ่ ไปจัดหาผ้าพันคอ และทำหมวก Special Collection ไว้ให้สำหรับเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกัน... หมวก Collection ท่าลี่ น้ำมี ดัง คห.ที่ 14

■และขาลุยอย่าง ติ๋ม สุนทรา...ก็จะลุยล่วงหน้า โดยการนั่งรถทัวร์มาก่อน...แบบว่าคงอิจฉาด๋อยที่ได้หวนคืนบรรยากาศการนั่งรถประจำทาง...ตอนไปสำรวจค่าย แล้วลูกจิ๊ปมันเกเรา

■ตอนนี้สายมหาสารคาม ก็มี เจี๊ยบ นาถ หน่อยสุภาวดี ปิ๊ก ยังอยากได้เพื่อนร่วมทางเพิ่มคับผม

■ขอนแก่น ก็มี เอนก ตุ่น+ลูกๆหลานๆ ■โคราชนำทีมโดย ด๋อย พร้อมเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่มีประสบการณ์ทำงานดีดีร่วมกันแล้ว ยังอยากมีวันดีดี ที่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่มกัน

กิจกรรมหลักๆ ที่ทำนะครับท่าน

 - มอบทุนการศึกษา (นู๋นาถแม่งานหลัก-เรียบร้อยแล้ว)

- กิจกรรมหนังสือให้น้องและพัฒนาห้องสมุด (นู๋ตุ่นแม่งานหลัก-เรียบร้อยแล้ว)

- มอบเสื้อกันหนาวแก่นักเรียน จำนวน 80 ตัว (ด๋อย พ่องานหลัก+6/12 SPK รอการสมทบเงินจากพรรคพวกเราอยู่...ใครจะสมทบแจ้งที่เจี๊ยบ หรือ นาถ หรือ หน่อย...จ่ายไปประมาณ 7,000 แล้ว)

- กิจกรรมปรับปรุงโรงอาหาร (ด๋อย พ่องานหลัก+น้องๆ ที่ทำงาน-เรียบร้อยแล้ว)

ตอนนี้ก็บริจาคสมทบกันเข้ามา กิจกรรมไหนพอเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ก็เกลี่ยไปให้กิจกรรมอื่นๆ ต่อไป ยังรอยอดสมทบนะจ๊ะ

@ที่ 11 ของนิกร...ดูแต่รูปยังไม่ได้อ่าน นึกว่าเพื่อนเราคนไหน...

ผู้ชายใน @คห 11 เจอกันในวันฮาโลวีน เอามั้ยเพื่อนตุ่น เดี๋ยวจัดไปให้ที่ท่าลี่

ค่ายท่าลี่ผีไม่ดุ... ปลอดภัย ครับ เพื่อนๆ

  • ด๋อยโทรไปประสานงาน อส. +อบต. ให้ช่วยสบับสนุนผ้าห่มกับผ้าปูนอนสำหรับพวกเราที่จะนอนที่บ้านน้ำมี ใครไม่มีเต้นท์ให้เข้าไปนอนในห้องเรียนได้อบอุ่นดี
  • และเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านในยามวิกาล อส. จะจัดชุดดอมมานโดกะสไนเปอร์มากระชับพื้นที่รอบๆ โรงเรียน งานนี้ใครเปลี้ยวละเมิง ... M79 อิอิ

ดูคลิป "ท่าลี่..ผีไม่ดุ" Click : http://www.youtube.com/watch?v=0YCSC7zd784

ทริปท่าลี่ ยุทธพงศ์ คอมเฟิร์มมาแล้วไ ปอีก 3 คนครับพร้อมครอบครัว...และกำลังปั่นหัวตั๊กกี้อยู่...อาจจะหนีตามกันมา ข้อมูล ณวันที่ 18/11/10

และจะออกเดินทางพร้อมกันกับเจี๊ยบ หน่อย นาถ คืนที่สองจะพักกับนาถ ที่ภูเรือ

เพื่อนแดง จะเป็นศูนย์รวบรวมของฝากทุกชนิด โครงการด๋อยท่าลี่

  • ชาว BKK Gang เพื่อนแดงรับปากจะช่วยเป็นศูนย์เก็บของฝากทุกชนิด(หมวก ผ้าพันคอ เสื้อกันหนาวและอื่นๆ) ส่งต่อให้ทีมระยอง เพื่อนขนไปยังท่าลี่
  • เห็นว่าจะมารับตอนตีห้า คุณนายแดงเน่าแน่

  • เพื่อนติ๋ม....เรื่องแผนที่กะลังดำเนินการจร้า แบบว่าหาใน google ละไม่เจอบ้านน้ำมีง่ะ กะลังหาจากแผนที่จัหวัดเลยอยู่ รอสังครู่นะคับ
  • ขอบคุณเพื่อนกรที่ Update สถานการณ์ตลอด วันอังคารหน้าพาเจ้าแอ๊วไปซื้อเสื้อกันหนาวให้น้องๆ ยอดเท่าไหร่ช่วยแจ้งมาด้วยนะครับ ตอนนี้ด๋อยระดมทุนบริจาคจากเพื่อนๆ 6/12 อยู่ เห็นตัวเลขแล้วชื่นใจ ละจะนำรายละเอียดเงินบริจาคมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบนะคับ
  • เพื่อนๆ ที่โอนตังค์บริจาคเข้าบัญชี ทหารไทย 0032-28-144 อ.ฝาง เชียงใหม่ รบกวนส่งข้อความเข้ามายืนยันอีกครั้งนะครับ ถ้าไม่รบกวนเพื่อนๆ มากจนกินไปอยากให้โอนเข้ามาก่อนวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคับ
  • เมื่อวานคุยกับวินัยมา ยืนยันว่าจะไปร่วมโครงการด้วย เพื่อนๆ สายสารคามมีน้ำใจช่วยประสานแล้วลากขึ้นรถมาด้วยนะครับ
  • ตอนนี้ด๋อยประสานหมอคิงค์ ครูติ๊กกะเจ้าโพล์คให้มาร่วมด้วยช่วยกันอีกแรง ได้ควาว่าไงจะ upadate ให้ทราบนะครับ

รักกรรณ จร้า....

ถึงจะมาตี 5 คุณนายแดงก้อสามารถค่ะ...

ยินดีที่ วินัย จะมาด้วย

การเล่าเรื่องพร้อมรูปภาพเป็นธรรมชาติดีมากครับ สวยงามน่าติดตามชม อิอิ

ขอบคุณ คุณโสภณ เปียสนิท ที่แวะเยี่ยมชมกิจกรรมของพวกเรานะคะ น่าเสียดายที่ไม่มีโอก่าสได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

จริงแล้ว พี่บรรลัง แฟนจุ๋มก็อยากไปนะ

นี่ก็กะว่าจะถามเอนกก่อน ว่าให้พี่บรรลังไปพร้อมได้ป่าว...

ก้อยังไม่เจอตัวเอนก

สงสัยเสาร์นี้ ต้องไปตกปลากับมันซะแล้ว...

ด๋อย...ทอม..โอนเงินให้แล้ว น๊ะ 1000 บาท แต่เลขบัญชี  ทหารไทย 0032-288-144 ทอมบอกเลขในเวปที่ด๋อยลงครั้งแรกขาดไปตัวหนึ่ง

ยืนยันอีกครั้ง...สำหรับผู้ที่จะโอนเงินสมทบทุนกับกิจกรรมนี้

โอนเข้า เลขที่บัญชี นายแสนกรรณ สนั่นเอื้อ ธ.ทหารไทย เลขที่ 0032-288-144 นะจ๊า

รายงายความก้าวหน้า โครงการค่ายท่าลี่

  • ทริปท่าลี่ ยุทธพงศ์ คอมเฟิร์มมาแล้วไปอีก 3 คน พร้อมครอบครัว...และกำลังปั่นหัวตั๊กกี้อยู่...อาจจะหนีตามกันมา และจะออกเดินทางพร้อมกัน คืนที่สองจะพักกับนาถ ที่ภูเรือ ปล. รถใครมีที่ว่างป่าว เอาปิ๊กไปด้วยดิ...ปิ๊กไปคนเดียวไม่อยากขับรถ อ่ะนะ
  • หนูจุ๋มแจ้งความจำนงใว้ที่ 500 บาท เห็นบอกว่าจะทำใบลาเจ้านาย ขอไปออกค่ายทำบุญ...
  • เพื่อนคิงส์(6/10) ยืนยันจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วยพร้อมยา นอนบางกอกวันที่ 9 เช้า 10 เดินทาง เจ้าแอ๊วกะเจ้าติ๊มกรุณาสำรองที่นั่ง ด่วน!!
  • ล่าสุดนาถ เพื่อนองอาจ บริจาคมาแล้วท่านละ 1000 บาท. 
  • ญ. แอ๊ว บริจาค 1000 บาท รอจ่ายที่ร้านเสื้อกันหนาวทีเดียวเลย
  • อุลัยแจ้งยอด 500 แต่ล่าสุดทนอ้อนไม่ไหวเลยบริจาค 1000 บาท 
  •  อ้อน สุดารัตน์ จะฝาก ญ.เจี๊ยบมา
  • งานนี้อาจมีเฮ...ผึ้ง(นวลเรณู)เหมือนจะอยากมา...แต่ขอ Check คิวคนที่บ้านก่อน แบบไม่ค่อยรู้ล่วงหน้าว่าจะหยุดได้เมื่อไหร่...แต่เห็นว่าจะฝากหนังสือเด็กมา...ให้เบอ...ร์น้องแดงไปแล้ว...
  • @วินัยจะมาจริงเหรอ....เห็นหมู(พันธุ์ทิพย์)บอกอยากมานะ...ถ้าแฟนไม่มาจะชวนลูกมา ให้วินัยติดต่อกับหมู แล้วมาด้วยกัน

                                             รายโดยสำนักข่าว ไอ-จน-คอ-เป็น-เอ็น

ด๋อย... ถ้าหมอคิงส์มา ก็ให้คิงส์ชวนบักองุ่น มาด้วยดิ จะได้มีเพื่อนงัย แต่ใครจะมีเบอร์องุ่นง่ะ

MV อ้อมกอดจากดวงดาว ....

รายการข่าวข้นคนข่าวคลายหนาวให้น้อง

http://www.youtube.com/watch?v=1-XaWKkRQek

ดูแล้วอบอุ่นจัง...

...ดีใจที่โปรเจ็คของเราเป็นอีกอ้อมกอดหนึ่งสำหรับน้อง ๆ บ้านน้ำมี...

 

อะฮ้า อะฮ้า ดา ดา ดา อะฮ้า อะฮ้า ดา ดา ดา งานนี้ พี่น้องผองเพื่อน เตรียมตัวใให้เกำลังกายอะๆ วิ่งเปรี้ยห้ฟิต ออกว วิ่งผลัด กระโดดตบ เพราะ ท่าลี่ น้ำมี น่าค้นหา ทุกซอกทุกมุม พวกเรา จะได้ลุยกันอกบรรย แบบไม่เหนื่อยหอบ ขอบากาศสุดยอด มีลมหนาว มียอดไม้เปียกชื้น มีสายหมอกปความมันแบบไม่จำกัด ท่าลี่ น้ำมี หนีรัก แบบรักไม่แท้กคลุม มีแสงแดดล้อมรอบ ที่สำคัญมีหัวใจ ดวงเดียวกัน รับประกัน ไม่ดูแลให้ น้องแอ๊ว กวน มึน โอ๊ย

ท่าลี่ Collections ชุด "หมวกแร๊ป แอ๊บแบ๊ว" พร้อมแล้วสำหรับมอบให้ผู้สนับสนุนโครงการค่ายท่าลี่ ทุกๆ คน...ครับ

ชมแฟชั่น VDO คลิก : http://www.youtube.com/watch?v=Z17tqlLz4tc

นิกร และ My Gang

น่ารักมากมายกับสิ่งที่ทำให้กิจกรรมนี้...ม๊ากมาย

ช่วงนี้ตุ่นก็พระศุกรืเข้าพระเสารืแทรก...บางอย่างก็ทำตัวเอง อิอิ...เหนื่อยๆ มาเห็น Clip ก็สุดฮา

และทำให้มีพลังเหลือพอที่จะทำอะไรดีดีต่อไป

 

เรื่ององุ่น จะให้หน่อยสุภาวดีประสานงานให้

ประกาศถึงเพื่อนฝูง...ตุ่นตามหาเอนกเจอแล้ว ณ ที่ตกปลาแห่งหนึ่งในโคก....ริมน้ำชี...ห่างจาก ขก.ประมาณ 17 กม.

โดยบังคับ "น้องแขก" เด็กที่ร้านหมอเอนกให้พาไป ใครพาใครไป...เล่นหลงทางซะงั้น

เจอหน้ากัน...ตุ่นตะโกนบอก  "เหนก...คร้าบ เซอร์ไพรส์..." มัน ง๊ง  งง คงคิดในใจมาหยังนี่

ก้อ เพื่อแอ๊ว เพื่อนด๋อย ให้มาคอนเฟิร์มวันกะเหนก...กลัวพลาด

มันบอก จะพลาดได้งัย...ก็ไปกันหมดนี่แหละ แล้วเดี๋ยวเจอกัน...ลงนัดไว้แล้ว

พี่บรรลัง ไปพร้อมกับเหนกก้อได้นะคะ...เหนกยินดีค่ะ

มีเพื่อนๆ ทยอยบริจาคเข้ามาเยอะมากแล้ว  ขอบคุณแทนเด็กๆ บ้านน้ำมี และหัวหน้าโครงการค่าย "ด๋อยท่าลี่" ด้วยน๊ะครับ เงินทุกบาทของท่านจะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ จะเปลี่ยนเป็นเสื้อกันหนาวให้เด็กๆ ได้อบอุ่นกัน ทั้งหมดเลยครับ

พี่เด่น รุ่นพี่สารคามพิทเรา

ก้อสนใจนะ โครงการนี้...

ข้อความจากผองเพื่อน

  • เพื่อน.. อุลัย "เราและลูกๆได้ร่วมทำบุญกับเพื่อนไปแล้วนะ 1000บาท เกิดชาติหน้าจะได้เจอกันอีกขอบคุณเพื่อนๆที่คิดทำในสิ่งที่ดีๆ‏"
  • เพื่อน.. องอาจ "เรียนเพื่อนที่รัก รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก เนื่องจากติดงานที่วังสวนกุหลาบครับพร้อมกันนี้ ได้โอนเงินช่วยบริจาคให้ ด๋อย ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 1000 บาทตามกำลังนะเพื่อน ขอให้สนุกพร้อมบุญกุศลนะครับ"

                                               โดย ทีมงานข่าวการเมือง

                                                     สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน Lao

เห็น ด๋อย บอกใน FB ว่า เพื่อนหนึ่ง และเพื่อนๆ ที่ทำงานด๋อย ร่วมสมทบ 2500 บาท

อนุโมทนาสาธุด้วยกันนะคะ

อี๊ด จันทิมา ห้อง 6 (สาวสวยแห่งร้านแต่ส่งเส็ง) ฝากข่าวผ่านเมล์มาจากเมืองจีน

ถ้ามีโอกาสก็อย่าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่ชาวน้องพี่ SPK ร่วมกันจัดทำขึ้น

 
เห็นโครงการดีๆของตุ่นกับด๋อยแล้วอยากซื้อของส่งไปให้ด้วยอ่ะจ้า....สิ้นเดือนนี้คนที่บ้านจะไปประชุม แล้วจะได้แวะที่เมืองไทยด้วย..เลยจะฝากให้เค้าเอาของส่งไปให้ที่ตุ่นก่อนจะกลับมาที่นี่
 
ตั้งใจจะไปซื้อพวกสีไว้ให้เด็กๆระบาย...ซื้อให้เจ้าเจี๊ยกใช้อยู่ เข้าท่าดีทีเดียว..อยากให้เด็กๆที่โน่นได้ใช้ด้วย รึว่าตุ่นอยากได้เป็นเครื่องเขียนประเภทอื่น บอกมาได้นะจ๊ะ
 
เด็กเล็กนี่ตั้งแต่กี่ขวบจ๊ะ จะได้เลือกให้เหมาะกับวัย ...ความชอบส่วนตัวจริงจริ๊ง..ชอบให้เด็กระบายสี :)
 
ขอที่อยู่ตุ่นด้วยนะจ๊ะ
อี๊ด
 

แก้ไขข้อความที่ 39 เป็นเงินบริจาคจากเพื่อรหนึ่งและเพื่อนๆ ที่ทำงานหนึ่งจร้าาาา ยอดรวมกัน2500 นะจ๊ะ

เพื่อนๆ ด๋อยนอนไม่หลับง่ะ

~~~ งานเข้าละตรู~~~~

น้องม่อน และน้องเอิร์ท น้องๆ ที่สำนักวิทยบริการ มข. ร่วมสมทบคนละ 200 บาท

ขอบคุณแทนเด็กๆ บ้านน้ำมีนะคะ....จะนำไปจัดมุมสื่อการศึกษาในห้องสมุด จ้า

ฝากแจ้งเพื่อนๆ หน่อยนะว่าให้เตรียมค่าใช้จ่ายสำหรับค่าอาหาร และค่าที่พัก ครอบครัวละ 3500-4000 ผู้ใหญ่ประมาณ 1000-1200 ต่อหัว (นับเฉพาะภูเรือกับน้ำมีนะจ๊ะ รวม 2 วัน 1 คืน อาหาร 3 มื้อ) 

ใช้ระบบแชร์ เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์เอามาเองนะจ๊ะ  

รายละเอียดค่ากินอย่ โครงการน้ำมี ท่าลี่

 พี่น้องผองเพื่อนที่จะนอนเต้นท์ ด๋อยมีค่าใช้จ่ายประมาณการสำหรับกินอยู่ ราวๆ นี้จร้าาา

 • ดืนแรกนอนสนามบ้านภูเรือรีสอร์ท ค่านอนเต้นท์หัวละ 100 บาท รวมอาหารเช้า(เข้าต้ม) งานนี้เอาเต้นท์ไปเอง ใครไม่มีเต้นท์ให้รีบแจ้งมาด่วน จะลองหาเช่าที่รีสอร์ทหรือหยิบยืมไปเผื่อ เย็นวันที่ 10 จัดบุฟเฟต์หัวละเท่าไรยังไม่รู้(ไม่น่าเกิน 200)ให้ตุ่นประสานให้ในรายละเอียคก่อน

 • เที่ยงวันที่ 11 ทานข้าวกล่อง สั่งจากร้านหน้าทางขึ้นภูเรือ(ร้านเห็ดหอมหนูตุ่น) ก่อนเข้าบ้านน้ำมี คืน 11 จัดหมู 10 โล เนื้อ 10 โล อยากทำไรกินก็อย่าลืมซื้อเครื่องเข้าไปทำกินกันเองเด้อ แต่หลักๆ จะเป็นปิ้งกะย่างแกล้มเหล้าจร้า

 • เช้า 12 ตามมีตามเกิด เก็บของเหลือจากเมื่อคืนมาบรรเลงกะมาม่า แล้วแต่ใครจะเป็นพ่อครัวก็ว่ากานปาน... เที่ยง 12 ถ้ายังติคพันอยู่ มีร้านส้มตำในหมู่บ้านสูตรน้ำมีกะข้าวเหนียวใว้ให้สัมผัสบรรยากาศรากหญ้าก่อนถอนทัพจากน้ำมี เวลาไหนก็แล้วแต่จร้า...

งานนี้ค่ากินค่าอยู่ไม่น่าเกิน 500 ค่าบรรเทิงเอาไปเผื่อขาดน้ำขาดโซดา หรือถ้าติดลมกันคืนวันที่ 11 แบบเมามันก็อาจซื้อเหล้าเพิ่ม จากที่จะจัดใว้ให้ 1 ลัง(สงสัยจะหมดตั้งกะคืนแรกแล้ว) ว่าแล้วเผื่อค่าบรรเทิงไป 500 ก็เหลือๆ...

ส่วนค่าเดินทางใครขึ้นรถคันไหนมีน้ำใจก็ช่วยๆ ค่าน้ำมันกานปายยยย งานนี้ชิวๆ ขาดเหลือก็ช่วยๆ กันนะครับ พกน้ำใจไปกันเยอะๆ ก็พอ

 

เพื่อนกรรณ

เพื่อนทิพย์ (จุฑาทิพย์) เคยทักทายมาหนหนึ่งแล้ว
วันนี้ฝากข้อความมาในเมล์ ยินดีมาก...แล้วจะฝากรูปมาให้ดู เผื่อเพื่อนคนอื่นๆ คิดถึง
 
เราอยู่ห้อน6/10 ห้องเดียวกับหน่อย   เราเคยเรียนด้วยกันตอนที่อยู่ผดุงนารีไง  ตั้งแต่จบ ม.6 มาแทบไม่เคยติดต่อใครเลย   ก็มีคุยกับหน่อย องุ่น   บ้าง   พอดีเข้าเว็บโรงเรียนสารคาม เลยเจอ  เรายังจำทุกคนได้นะ   เห็นรุปตอนเรียนม.ปลาย  เพราะส่วนใหญ่แล้วเราก็เคยเรียนที่ผดุงด้วยกัน

โชคดีมากที่มีเว็บดี ๆ แบบนี้ ทำให้คนที่ไม่เรื่องอย่างเราได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะ

หนูก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้จบบรรณารักษ์ ด้วยด้วยความเป็นคนที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้รับหน้าที่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งในงานที่ทำอยู่ ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งของ มูลนิธิกตเวทิตา ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนนักกีฬาเทเบิ้บเทนนิส (เรามีสโมสร CCP ปิงปองแลนด์ น้อง ๆ สนใจกีฬาด้านนี้ติดต่อมาได้นะค่ะ) และวัตถุประสงค์ส่วนหนึ่งของมูลนิธิคือต้องการจัดทำห้องสมุดขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ให้คนในชุมชน ให้เด็กและเยาวชนรักการอ่านหนังสือ ตอนนี้เลยทำโครงการห้องสมุดมีชีวิต หนึ่งเล่ม หนึ่งความคิด ปันชีวิต เพื่อสังคมไทยขึ้น เพื่อต้องการขอรับบริจาคหนังสือเพื่อเข้าโครงการห้องสมุด หนูมองว่าคุณสิริพร และ ผู้เข้าชมเว็บไซด์ เป็นผู้ที่มีความคิดที่ดี มีประสบการณ์ หากมีสิ่งใดบ้างที่คนเพิ่งนับหนึ่งอย่างหนูควรรู้ หนูยินดีรับทุกข้อเสนอแนะเพื่อให้โครงการห้องสมุดประสบความสำเร็จจะได้มีแหล่งเรียนรู้เพิ่มขึ้นอีก หนึ่งให้กับเด็กต่างจังหวัด หรือถ้าท่านประสงค์จะบริจาคหนังสือหนูก็ยินดีนะค่ะ มูลนิธิตั้งอยู่ที่ 123/903 อาคารนภาลัยเพลส ถนนราษฏร์ยินดี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

มูลนิธิยังไม่มีเว็บไซด์นะคะ กำลังจัดทำอยู่ e-mail ส่วนตัว [email protected] ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น

ขอบคุณค่ะ

เพื่อนตุ่น...

ช่วงนี้ไม่ได้ออน FB เรยอ่ะ...ปั่นงาน...จะได้ไปค่ายแบบไร้กังวล...

กลับถึงบ้านก๊เป็นอันสลบ...

Messenger...จุฑาทิพย์ ...ไม่รู้แวะมาบล็อคนี้บ้างป่าว...หวัดดีจ้า...รอดูรูปอยู่นะ...

จำหน้าสวยของเพื่อนได้...แร้วเมื่อก่อนหุ่นก็น้องๆ ตุ่นตอนเนี๊ยะอ่ะนะ...

ดีใจจังติดต่อเพื่อนเก่าได้...

เพื่อน มิตรภาพ

 

 Auto เรื่องเดินทาง...พี่สาวที่อ๊อฟฟิศจะไปแจมด้วยคนนึง...

ด๋อยบอกจะให้ติดรถน้องที่ทำงานด๋อย...

ส่วน ผศ. นิกร ก็บอกหมอคิงส์จากระยองจะมาค้างที่ กทม. ให้สำรองที่นั่ง...

แล้วตกลงทั่น ผ.ศ. ไปด้วยป่ะค๊า...วันก่อนคุยกะแอ๊ว...ที่ชัวร์ ๆ BKK แก๊งค์มีติ๋มกะแอ๊ว...

 

  

   

 

เพื่อนติ๋มละจะให้น้องรอม (น้องที่ทำงาน) ประสานไปนะครับ หรือถาไม่สะดวกกันจริงๆ จะนั่งรถทัวร์มาลงโคราชแบบแอ๊วก็ได้นะครับ ที่โคราชมีรถหลายคัน ใกล้ๆ วัน ขาดเหลือไรให้รีบติดต่อมานะครับ

เพื่อนด๋อย

ขอแก้ไขเพิ่มเติม คห. ที่ 45 นะครับ

ล่าสุด..หลังจากกินหัวผู้จัดการบ้านภูเรือรีสอร์ทมา หนูตุ่นก็แจ้งมาว่างานนี้ไม่มีบุฟเฟท์กะอาหารเช้าที่รีสอร์ทคับ
แต่หนูตุ่นเตรียมข้าวเย็นใว้ให้ที่ร้านข้างปั๊ม ปตท. จัดใว้ประมาณ 35 ที่ ตกคนละประมาณ 120 บาท ส่วนอาหารเช้าคงต้องดูแลกันเองนะครับ ตุ่นจะเตรียมกาแฟกะขนมไปช่วย

แค่นี้หนูตุ่นก็เหนื่อยมากแล้ว เนื่องจากมีภารกิจหนักส่วนตัวต้องดูแลอยู่ด้วย ขอบคุณหนูตุ่นแทนเพื่อนๆ ครับที่ช่วยดูแลและเป็นธุระให้ เพื่อนๆเรามันสี่สิบกันแล้ว ปล่อยๆ ไปบ้างก็ได้


เหนื่อยๆ ก็พักบ้างนะเพื่อน ... เป็นห่วง

@คห. ที่ 46 เพื่อนทิพย์ส่งรุปมาแล้วหล่ะ แต่ตุ่นไม่มีเวลา Up เพื่อนๆ ที่คิดถึงรอแป๊บหนึ่งน้า

@คห. ที่ 47 น้องปลายฟ้า ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม ขอเป้นกำลังใจในการทำงานให้เช่นกัน มีอะไรแลกเปลี่ยน บอกข่าวกันได้นะคะ

@คห. ที่ 48 เพื่อนติ๋มจ๋า ตุ่นยังทำอะไรไม่เสร็จเลย...อิอิ กระนั้นยังเสนอหน้าไปนู้น มานี่...อิอิ สงสัยกลับมา เค้าอะญเชิญออกแน่นอน...ชอบอ้างอารมณ์ ติสท์ อยู่เรื่อย

@ คห. ที่ 50 เพื่อนด๋อย...อาจจะมีเหนื่อยบ้างเป็นบางลีลา อาจจะเพราะเรื่องส่วนตัวด้วย ซึ่งค่ายนี้หลายๆ คนก็เหนื่อยเช่นกัน ไม่ว่าจะแก๊งค์ BKK แก๊งค์มหาสารคาม แก๊งค์ระยอง และแก๊งค์โคราช

แต่สิ่งที่ทำให้หายเหนื่อย คือ ผลสำเร็จของมัน การทำงานเป็นทีม (อาจจะกระท่อนกระแท่นบ้าง) แต่ก้อแสดงให้เห็นศักยภาพของพวกเรา และที่สำคัญคือน้ำใจของ พี่น้องผองเพื่อน ที่ร่วมด้วยช่วยกันไปสู่ค่ายน้ำมี...และน้ำใจของเพื่อนฝูงที่ดูแลกัน...ซึ่งทำให้โลกงดงาม...เหมือนนิยายป่าวนี่...และไม่เหนื่อยใจ

พอไม่เหนื่อยใจแล้ว...กายก้อพลอยไม่เหนื่อยด้วยนะ...ว่ามั๊ย พวกเรา

กำหนดการค่ายบ้านน้ำมี  (ที่ค่อนข้างจะแน่นอน) พร้อมประมาณการค่าใช้จ่าย

  วันศุกร์ที่ 10 ธค. 53

-          ประมาณ 11.30 -12.00 น.  คณะโคราช+ระยอง+BKK+ปิ๊ก  ออกเดินทางจากโรงพยาบาลสัตว์ศูนย์ขอนแก่น  (อาหารกลางวันแล้วแต่จะตกลงกัน)

หมายเหตุ  คณะตุ่นขออนุญาตออกเดินทางก่อนประมาณ 9.00 น. เพื่อไประสานงานล่วงหน้านะจ๊ะ

-    ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.30-4 ชม. เข้าที่พักที่บ้านภูเรือรีสอร์ท (แผนที่ด๋อยส่งให้ทาง facebooK แล้ว) แวะถ่ายรูปตามอัธยาศัย

-    18.30 น. ย้อนเข้ามาในตัวเมืองภูเรือ เพื่อทานอาหารเย็นที่ร้านภูเรือโภชนา ติดปั๊ม ปตท. (ห่างจากที่พักประมาณ 11 กม) อาหารเป็นแบบเมนู SET ลงเป็นโต๊ะคล้ายโต๊ะจีน-เครื่องดื่มเอามาเอง (ค่าอาหาร+เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮฮล์ หัวละประมาณ 120 บาท เด็กต่ำกว่า 10 ปีไม่คิด)

รายการอาหาร

  1. ยำผักกูดทะเล
  2. ไข่เจียวเห็ดหอม
  3. ปลานิดทอดกระเทียม
  4. แกงส้มแป๊ะซะปลาช่อนทอด
  5. กุ้งผัดเห็ดหอม

-    20.00 น. กลับที่พัก สังสรรค์ตามอัธยาศัย ค่ำนี้มีปาร์ตี้ลูกชิ้นย่าง กับการปล่อยโคม (รอนายด๋อยซื้อมาให้อยู่ อิอิ เพื่อนขอร้อง) - เครื่องดื่ม น้ำแข็ง เอามาเอง

               หมายเหตุ    ค่าที่พัก บ้าน 3 ห้อง นอนได้ประมาณ 15 คน หลังละ 6,000 บาท  ค่ากางเต้นท์คนละ 100 บาท (ใช้ระบบแชร์-เพราะใช้ห้องน้ำรวมในบ้านหลังนี้ -ทั้งนี้เพราะลานกางเต้นท์ที่รีสอร์ทจัดให้จะไกลไปอีกโซน-จะได้ใกล้ชิดประสาเพื่อพ้องน้องพี่ที่รักกั๊น รักกัน : ประมาณการคนนอนบ้านอาจจะหัวละ 350 คนนอนเต้นท์อาจขอเพิ่มเป็นหัวละ 120

การจัดที่พัก

ห้อง 2A ( 4-6 คน)

ห้อง 2B  (10 คน)

ห้อง 2C ( 4-6 คน)

เต้นท์

ครอบครัวนาถ 4

เสริมได้  1-2

(อาจจะเป็นติ๋ม+พี่)

ครอบครัวยุทธ 3

ครอบครัวเจี๊ยบ 3

ครอบครัวหน่อย 3

รวม 9

คณะตุ่น  4

แอ๊ว 1

ปิ๊ก 1

 

ที่เหลือนอนเต้นท์

          หมายเหตุ วันที่ 11 จองห้องพัก 2B-2C ให้ครอบครัวนาถ ยุทธ หน่อย เจี๊ยบ

 

วันเสาร์ที่ 11 ธค. 53

-          9.00 น. เวลานัดหมายเพื่ออกเดินทางไปบ้านน้ำมี

 หมายเหตุ ในช่วงเช้า ตามอัธยาศัย  อาหารเช้าตามอัธยาศัย  (คณะผู้จัดเตรียมกาแฟ โอวัลติน และขนม ไว้ให้ทานที่บ้านพักในตอนเช้า)

* คณะใดจะประสงค์ไปยอดภูเรือ ควรตื่นตอน 05.30. สามารถทานอาหารได้ที่บนยอดภูเรือ

* คณะใดที่จะไปถ่ายรูปในตัวภูเรือ ก็จัดการให้เรียบร้อยก่อนเวลานัดหมาย

- 11.30 น. ถึงโรงเรียนบ้านน้ำมี  ทานอาหารกลางวัน( เป็นข้าวกล่อง+น้ำดื่ม+ผลไม้ +มื้อบ่ายมีกาแฟ+น้ำอัดลม+ขนม-ค่าใช้จ่ายหัวละ 100 บาท เด็กต่ำกว่า 10 ปี ไม่คิด)

- 13.00 น. พิธีมอบทุนการศึกษา สิ่งของ อุปกรณ์ต่างๆ ให้โรงเรียนและชุมชน

- 14.00 น. จัดห้องสมุด/ปรับปรุงโรงอาหาร

- 15.30 น. เดินทางกลับ (ตามอัธยาศัย)

  หมายเหตุ  คณะที่จะค้างโรงเรียนบ้านน้ำมี ให้เตรียมอาหารเย็น+อาหารเช้า+เต้นท์ไปด้วย หากไม่มีเต้นท์ สามารถนอนได้ที่โรงเรียน ทางโรงเรียนมีหมอนและผ้าห่มให้ ท่านใดจะนอนที่โรงเรียน โปรดประสานงาน/ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ช. ด๋อย และ ญ. แอ๊ว

 

วันอาทิตย์ที่ 12 ธค. 53

-          เช้า  ปรับปรุงโรงอาหาร (อาหารเช้าตามอัธยาศัย)

-          บ่ายเดินทางกลับ (อาหารกลางวัน ตามอัธยาศัย)

 

รายการอาหารกล่องสำหรับมื้อเที่ยงวันที่ 11 ธค. 53

                โปรดระบุเลือกรายการอาหารคนละอย่าง ทุกคนจะมีผลไม้ น้ำเปล่าให้+น้ำพริกปลาทูเสริม  และในช่วงบ่ายจะมีกาแฟ+น้ำอัดลม+ขนมเตรียมไว้ให้-แบบบริการตัวเอง (หัวละ 100  บาท)

เมนู 1 ข้าวกระเพราหมู+ไข่ดาว

เมนู 2 ข้าวผัดหมู+ไข่ดาว

เมนู3 ข้าวไก่ผัดพริกหยวก+ไข่ดาว

เมนู4 ข้าวหมูทอดกระเทียม+ไข่เจียว

แล้วจะมีลูกๆ หลานๆ ไปตามถามเพื่อจะได้จัดข้าวกล่องให้ทั่นต่อไป อะไร ๆก้อาจไม่สะดวกสบายเหมือนถูกนัด...นี่แหละรสชาติของชีวิต

พี่กรรณครับ...

   ...ตะกี้ติ๋มคุยกะแอ๊ว...สรุปว่าเด๋วติ๋มกะพี่สาวจะตะลอนทัวร์ไปเจอเพื่อน ๆ ที่ภูเรือเรย...เพื่อนม่ะต้องห่วงนะคะ...

...ตุ่น&นาถ ...เรื่องที่พักคอนเฟิร์มเสริม 2 Messenger นะจ๊ะ...

       School ถึงวันนี้หนังสือ&เสื้อผ้า...ที่อ๊อฟฟิศฝากมาเยอะมาก...

ไว้เด๋วโทรหาคุณนายแดงเดลิเวอรี่อีกที...

 

 

 

 

มาศิโรราบ ยอมจำนนฟ้าดินอีกรอบ ค่ะพี่ตุ่น ช่วงนี้ไป กอดเมืองไทยให้หายเหนื่อยกันแถวไหนคะ สุขสันต์ค่ะ

@ติ๋ม บ่ายแก่ๆ ตุ่นคงถึงภูเรือแล้ว มีอะไรโทรหา ไม่ต้องเกรงใจน้า แล้วตุ่นจะโทรหานะจ๊า

@น้อง POO ช่วงนี้ขึ้นไปกอดภูผา สายหมอก และวัฒนธรรมแห่งเมืองเหนือ กลับมาก็จะไปกอดค่าย กอดพี่น้องผองเพื่อนที่บ้านน้ำมี...ไปยอมจำนนฟ้าดินด้วยกันมั๊ยคะ

ภารกิจตามหาเสื้อกันหนาวเพื่อเด็กๆ... สำเร็จแล้วน๊ะเพื่อนๆ

  •  เงินบริจาคที่เพื่อนๆ ให้มาได้นำไปซื้อเสื้อกันหนาว 70 ตัว สำหรับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำมีทุกๆ คน ใช้งบประมาณ 5 พันบาท ครับ
  • ชม Clip ภารกิจการตามหาเสื้อกันหนาวเพื่อเด็กๆ  :-

           Click :  http://www.youtube.com/watch?v=QheaQ7fAZHw

                        ขอบคุณแทนเด็กๆ โรงเรียนบ้านน้ำมีด้วยน๊ะครับ

  • วันนี้ได้รับสื่อการเรียนรู้จาก อี๊ด 6/6 (ร้านแต่ส่งเส่ง) ที่ให้สามีหอบมาจากจีนและนำส่งได้ทันเวลาออกค่ายจริงๆ
  • ตั้งใจจะ Mail บอกอี๊ดว่าได้รับของแล้ว ขอบคุณมากมาย ดั้นหา E-mail อี๊ดไม่เจอ เพื่อนๆ ที่มี E-mail อี๊ดช่วยส่งให้ตุ่นหน่อยนะคะ
  • จะได้ตอบขอบคุณอย่างเป็นทางการ
สรุปยอดรายรับรายจ่ายในกิจกรรมหนังสือเพื่อน้องนะจ๊ะ
  • ยอดบริจาคจากพี่น้องผองเพื่อน  10,440.00 บาท
  • จัดซื้อหนังสือและสื่อการเรียน    10,438.75 บาท
  • เงินคงเหลือ 1.25 บาท...

ของพี่ปู กังสดาล ฝากมาหมาดๆ 500 บาท จะเอาเข้าโครงการอาหารกลางวันนะคะ

เพื่อนติ๋ม ... โทรมาบอกว่า ยังติดภารกิจครอบครัวอยู่ จะตามมาถึงในตอนเช้าวันที่ 11 ธค. 53 ยังงี้สิ นายแน่จริง

เพื่อนแอ๊ว..ไม่สบายครับ...โด๊บยาเยอะๆ พักผ่อนมากๆ เดี๋ยวจะแย่ไปใหญ่

เพื่อนจุ๋ม...บอกว่ายังไม่เอ่ยปากขอลาเลย พอไปถึงที่ทำงาน งานเข้าซะแล้ว

เพื่อนนิกร แว่วข่าวว่ามาได้...ดีใจจนแก้มกระตุกเลย

เพื่อนองอาจ บอกว่า มีอะไรช่วยได้ให้บอก...นี่แหละน้ำใจเพื่อนเรา

 

รายงานตัวค๊าบ...

:) ติ๋มกะพี่สาวถึงบ้านแร้วจ้า...แล้วเพื่อนๆล่ะคะ

^^ ทีมพี่กันกะน้อง ๆ , หมอเหนก&หลานสาว, อาจารย์กร, แอ๊วบิวตี้, คุณหมอคิงส์

กลับบ้านกันรึยัง...เห็นคนไข้รอคิวยาวเรยอ่ะ...

...เพื่อนตุ่น...ขอโทษนะจ๊ะสำหรับ misscalled ... แบบว่าหมดแรง

...เพื่อนยุทธ...ขอบคุณสำหรับการเดินทางไปกลับ

...วีวี่... ขอบคุณสำหรับของขวัญ + ส่งขึ้นรถ ขอนแก่น-กทม.

...ผ.อ.นาถ...ขอบคุณสำหรับมื้อเย็น...ลูกสาว+หลานๆ น่ารักมากๆ...

...ทีมฟอร์ดป้ายแดง...เพื่อนหน่อย...เราจะมีทติ้งกันจนลูกน้ำแต่งงานนะเพื่อน...

...เพื่อนเจี๊ยบ-พี่กาญ-น้องจิว...ถึงบ้านยังจ๊ะ...อยากเจอเพื่อนทุกทริปเรยอ่ะ...

 

... ขอบคุณสำหรับโปรเจ็คนี้...สำหรับการตัดสินใจเลือกที่นี่...บ้านน้ำมี...

สุดขอบฟ้า...ไกลก็จริง...แต่พอไปถึง...เป็นปลื้ม... ^๐^ แอบดราม่าเล็กน้อย...

ภาพส่งมอบของให้คุณครูกะน้องๆ ...แล้วก็ภาพชาวบ้านเข้าแถวพบคุณหมอ...เรียกน้ำตาคลอเรยอ่ะ...

...ดีใจที่ได้เป็นกำลังใจเล็ก ๆ ให้กับน้อง ๆ คุณครู และชาวบ้าน ...

 

ขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่สละเวลา กาย ใจ ทุนทรัพย์ ร่วมกิจกรรมค่ายน้ำมี จนสำเร็จลง โดยเฉพาะผู้ว่างไปร่วมออกค่ายได้ และจะได้รู้ว่า ประสบการณ์มัน สวดยอด ขนาดไหน

ทีมด๋อย นิกร คิง แอ๊ว ไปถึงโคราชเกือบ ตี 2 และกลุ่ม กทม. เดินทางไปถึง กทมท. ตอนตีห้า ไม่รู้ว่าคิงจะถึงหาดใหญ่หรือยัง

ยุทธพงษ์ ยกนิ้วให้ในฐานะที่เป็นผู้นำ ดูแลเพื่อนๆ จนกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

นาถ...นี่สวดยอด แหม สวยและขับรถเก่งอีก...ที่สำคัญได้ทุกสถานการณ์

ครอบครัวเจี๊ยบ และหน่อย...อันนี้ไปไหนไปกัน OK.เลยเพื่อน ขอบคุณพิ่กาญที่ช่วยปีนไปดับไฟบนหลังคา มันทำให้น้องนอนหลับได้สนิท

ปิ๊ก...บอกยินดีกับประสบการณ์ที่ตัวเองได้รับ ยังอยากไปอีก

วีวี่ ไม่คิดว่าจะมา...แต่ทำให้เรามีประสบการณ์ร่วมกัน

เหนกคับ...ตุ่นเพิ่งรู้ว่าเหนกใส่ใจทุกคน...น้องแอ้เด้..หลานกูไปไส ...ไปเอาน้ำโค้กมาให้หลานกินแน่...ตุ่นมาช่วยปิ๊กปล่อยโคมหน่อยเร้ว  แต่ทำไมเหนกกับด๋อยไม่บอกตุ่นก่อนละว่า เส้นทางเป็นยังงี้ ตุ่นไม่ใช่คนเรื่องมากหรอกนะ

ด๋อย...เหนื่อย แต่ คักใจว่ะ เอ็งดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลังด้วยนะ

ติ๋มและพี่ภัทร...ที่เอาไว้ท้ายก็เพราะว่า จะบอกว่านายแน่มาก...ใจเอามาก...ถ้าไม่บิล์ทกัน อารมณ์ก็คงไม่เกิด...เรื่องราวที่ติ๋มสัมผัสและเขียนออกมา มันทำให้เกิดปิติรู้ปาว และยังเสียดายที่เราไม่ค่อยได้คุยกันอีกเช่นเคย

ส่วน น้องๆพี่กรรณ คงเดินทางกลับด้วยความสวัสดิภาพ และรับพี่ๆ ว้ในอ้อมใจด้วย...ดีใจที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

สำหรับ ตุ่น อาจต้องขออภัยในบางลีลา...หากประสานงานได้ไม่ทั่วถึง ไม่เป็นไปอย่างที่คิด...งานนี้ก็อย่างที่เห็นๆ กันนะ คราวหน้าเอาใหม่จ้า

หน่อย จีรวรรณ ชวนเพื่อนๆ  6/12 ไปร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ 18.30 น. วันที่ 1 มค. 54 ที่บ้านหนองแวงนะคะ

เห็นเซเว่นที่อยู่ติดถนนแล้วเลี้ยวเข้าไปประมาณ 600 เมตร

หน่อยอยากให้เพื่อนๆ ไปกันมากมากจ้า

09/03/11

ฟังออกบ่อยสำหรับหลักการจัดลำดับคนสำคัญของชีวิตของหมอเหนก (มี 7 ข้อ)  ที่เจ้าตัวไม่ยอมเรียงลำดับ และเลือกที่จะใช้เพียง 2 ข้อ โดยไม่คำนึงว่าข้อใดจะมาก่อน ก้อเพียงทำตามความรู้สึกเท่านั้น

ทั้งที่ทฤษฎีที่พยายามบอกให้พรรคพวกฟังมีการเรียงลำดับไว้แล้ว ดังนี้

1. ตัวกู

2. การงาน

3. ครอบครัว

4. พ่อแม่

5. ญาติพี่น้อง

6. เพื่อนพ้อง

7. สังคม

การดำเนินชีวิตไม่ใช่เรื่องที่ยากหรือเรื่องง่าย แต่อาจจะง่ายหรือยากสุดใจสำหรับใครบางคน

จะง่ายหรือยากขนาดไหน...การทำชีวิตให้สมดุลเป้นเรื่องที่ยากมากกว่า...อิอิ

 

ของหมอเหนก ตอนนี้สงสัยต้องเปลี่ยนข้อ 1 ใหม่เป้น แฟนกู อิอิ

  • สรุปความเคลื่อนไหวเดือนเมย-มิย 54

- นิกร แอ๊ว แวะมาเที่ยวสงกรานต์ โดยรวมพลที่ขอนแก่นเตลิดไปบ้านบ่อใหญ่ ร่วมทำบุญกับยุทธพงษ์ หลังจากนั้นไปต่อที่บ้านหน่อยจีรวรรณ มีเจี๊ยบ ปีก และตั๊กกี้  ร่วมก๊วน อ้อ ด๋อยกับพิชืตก็มาสมทบในช่วงเวลาที่จัด (มีภาพใน Facebook ของนิกรและแอ๊ว)

- สิ้นเดือน พค. 54 งานบุญบั้งไฟที่บ้านหนองแวง นัด mini party ที่บ้านหน่อยจี  Check ชื่อสมาชิก ได้แก่ เจี๊ยบ มุกดา ปี๊ก หน่อยห้อง 10 องุ่น ม่วนถึงตี 2  ผอ. มุกดาเลยต้องกล่าวปิดงานเพื่อการพักผ่อนต่อไป

- 11-12 มิย. 54 บุญบั้งไฟบ้านบ่อใหญ่ ยุทธพงษ์ และเอนก ต่างคนต่างอยู่บ้านนั่นแหละ และฝากเชิญเพื่อนๆ ทุกคนไปม่วนนำกัน (ได้ข่าวว่าเอนกสั่งวัวไว้เป็นตัว... บัดนี้หล่ะจะได้กิน เสื่อร้องไห้)

  • โปรเจกท์ที่พยายามจะเกิด...คือการหาที่ไปพบปะ และทำกิจกรรมร่วมกัน

ตอนนี้ที่มีวี่แวว คือ การปลูกป่าทับลานนะ อีกกระแสก็ไปที่เดิมคือ ค่ายท่าลี่

เพื่อนๆ ว่ายังงัย ประสานงานด๋อยหน่อยเด้อ

 

  • 2 ปีแล้วนะหลังจากไปค่ายน้ำมี ท่าลี่ จ.เลย
  • ครั้งแรกที่ได้ยินด๋อยชวนออกค่าย มันคือ จ. ตาก
  • และ 05/2012 ด๋อยก็ชวนเพื่อนไป จ. ตากได้สำเร็จ
  • กะค่ายกิจกรรมหนังสือเพื่อน้อง รร.บ้านโข๊ะทะ จ.ตาก
  • ว่างเมื่อไหร่จะเขียน Blog ให้อ่านกัน...
  • ณ เวลาหนึ่ง กะเพื่อนกลุ่มหนึ่ง มีความทรงจำมากมาย

สองปีกว่าๆ ผ่านไปไวมาก หลายๆ อย่างเปลี่ยนไป แต่ในความทรงจำยังคงมีเพื่อนๆ วนเวียนเข้ามาให้คิดถึงเสมอ เหมือนไม่เคยห่างกันไกล หากแต่ระยะทางและเวลาทำให้เราๆ ไม่ค่อยได้คุยกัน ความรู้สึกยังคงโหยหาร้อยยิ้ม เสียงหัวเราะของเด็กๆ และเสียงบ่น ปนอารมณ์หงุดหงิดของเพื่อนๆ ที่ยังอยากสัมผัสอีก บางทีจะหาเรื่องให้เพื่อนๆ ได้เหนื่อยกันอีกนะครับ

… โปรดติดตาม …

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท