บอกเล่าบรรยากาศในเรือและรอบๆ...เรือไททานิคมหาราช 23/10/53


                 ตอนเดินอยู่บนสะพานนะ.. ในใจก็คอยลุ้นเด่ะ.. ชะเง้อมองฝั่งด้านในโรงบาล คอเป็นยีราฟเลยหง่ะ แบบว่าแอบลุ้นไง.. น้ำแห้งยังหว่า ..หลังจากที่เราก้าวข้ามกำแพงโรงบาลเข้ามาแล้ว..  เย้ //วันนี้เป็นวันที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง .. ของชาวมหาราช เพราะเราจะเริ่มได้เวลาทำงานที่บ้านของเราแล้ว  คงจะเป็นการเปิดศักราชของศูนย์รับ refer ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยหล่ะ .. เราจะต้องรับศึกหนักกันแล้วนะพี่น้องครับ.. อาจจะเป็นวันพรุ่งนี้เย็นนะที่จะเปิดให้บริการได้ -- แต่ดูน้ำที่วิ่งเข้าโรงบาลดิ..

     

                  ว่าแล้วก่อนที่จะก้าวขาลงบันได..เราก็เลยแอบหันหลังกลับไปดูชาวบ้านที่อยู่หลังโรงบาล ป้าด.. สูงป่านนั่นเลยนิ .. เฮ้อ.. มันก็คงเป็นเรื่องน่าเศร้าของเค้าเนอะ..ว่าแล้วชีวิตก็ต้องเดินต่อไปแหล่ะนะ 

            

                   แล้วเราก็เดินคิดต่อไปเรื่อยๆ -- เดินผ่านจุดที่เค้ากำลังสูบระบายน้ำลงลำตะคองอย่างเต็มกำลัง 100 แรงม้าซะเมื่อยเลย สูบน้ำแล้วน้ำไปไหนนะ..

              

                  ดี๊ ดี ดี ดี ดี่ ..แล้วก็.. ฮึย.. ไรวะ ที่นี่ที่ไหน.. เนี่ย อ้าวไหนว่าน้ำลงแล้วไง .. เอ๊า.. จริงๆ เราก็ยังประสบอุทกภัยน้ำท่วมเหมือนเดิมนี่นา -- หลอกให้ดีใจนะเนี่ย..

 

                 วันนี้ถึงแม้ว่าเราจะสา-ระ-วน (เขียนถูกป่าวเนี่ย) วุ่นวายอยู่กับเรื่องการจัดการน้ำมากขนาดไหน เราก็ไม่ลืมหรอกนะว่าเป็นวันอะไร ต้องนี่ดิ.. เลือดรักชาติสูบฉีดอย่างแรง เราต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างและความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ต้องไม่มีวันหยุด แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์วิกฤตเยี่ยงใด ..

                     

                  และยังเป็นวันดี เป็นวันที่เรามีโอกาสได้พูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการในเรื่องน้ำท่วม จากสถานการณ์วันนี้จะมีการวางกระสอบทรายกั้นน้ำ ในจุดบริเวณที่เป็นกองบัญชาการ และจุดสนับสนุนหลัก ไม่ให้มีน้ำไหลเข้ามา เช่น อาคารผู้ป่วยเฉลิมพระเกียรติ บ่อบำบัดน้ำเสียบริเวณข้างอาคารรักษา อาคารรักษาพยาบาล (มีหน่วยงานห้อง lab, x-ray , ห้องผ่าตัด , ห้องคลอด , ไอซียูศัลยกรรม) และอาคารผู้ป่วยนอก อย่างเร่งด่วนให้ทันวันเปิดทำการ ส่วนที่อื่นๆ ในโรงบาลก็อาจต้องรอไปก่อนนะ

                สู้ๆนะ กอบกู้เอกราชของโรงบาลให้ด้วยนะ ..ตอนนี้กะลังเป็นเมืองขึ้นของ .. พี่น้ำเค้า เฮ้อ สูๆนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ.. ฝากด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 404304เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2010 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โอโห ยังไม่ลดเลย ที่โรงพยาบาลต่ำมาก น้ำไหลเข้าขนาดนั้น ขอเอาใจช่วยครับ สู้ๆๆครับ

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกข์คนที่กำลังประสบความทุกข์และปัญหานะครับ

โลกนี้ไม่มีความแน่นอน อะไรก็เกิดได้ เพียงเราเข้าใจในสรรพสิ่ง แล้วความทุกข์ก็คงน้อยลง

สู้ต่อไปครับ

ถึงน้ำจะดูเหมือนไม่ลดแต่การแก้ปัญหาเริ่มมองเห็นทางมากขึ้นก็นับว่าดีในระดับหนึ่งนะคะ

กำลังใจและความช่วยเหลือยังคงมีเต็มเปี่ยมเช่นเดิมค่ะ..

ผมลงกรุงเทพ ขากลับเจอนำพอดีไม่เคยคิดว่าจะท่วมขนาดนี้ เอาใจช่วยครับ

สวัสดีค่ะ..คุณขจิต , คุณประถม ,คุณkrugui Chutima และคุณกฤษณะ

ขอโทษที่ทักทายทุกคนช้านะคะ เพราะต้องปฏิบัติภารกิจหลายอย่าง หลายสถานที่ แต่วันนี้ไม่มีภารกิจต่อเนื่อง และสถานการณ์ตอนนี้ดีจนเกือบเป็นปกติแล้วค่ะ ให้บริการได้เกือบ 90% ขอบคุณทุกๆ ความห่วงใยและทุกๆกำลังใจค่ะ วันนี้มีตอนจบของ"ไททานิคมหาราช" มาฝากค่ะ ที่นี่ --- http://gotoknow.org/blog/noodomyamhrkorat/404721

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท