หน่วยแพทย์ตรวจรักษาชาวอยุธยา 19ตุลาคม 2553


หน่วยแพทย์ตรวจรักษาชาวอยุธยา

หน่วยแพทย์ตรวจรักษาชาวอยุธยา

วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม 2553 เวลา 10:17 น

Bookmark and Share

 

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับคณะแพทย์ วปอ.รุ่นที่ 27 รพ.สมิติเวชกรุงเทพ รพ.เลิดสิน จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่วัดจรเข้ไล่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ให้การตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคเด็ก ในวันนี้มีชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง มารับการตรวจรักษา รับยาฟรีกว่า 300 คน ในจำนวนนี้ไม่พบโรคร้ายแรง ส่วน นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล จาก รพ.เลิดสิน อดีตนายกสโมสรโรตารี่เจริญนคร ภาค 3350 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคนิ้วล็อก มาให้การตรวจรักษาโรคนิ้วล็อก 17 ราย 18 นิ้วโดยมีคนไข้ตามมาจาก จ.ลพบุรี สระบุรี และกรุงเทพฯ ส่วน นพ.สุทัศน์ ดวงดีเด่น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนัง มาให้การตรวจรักษาโรคผิวหนัง 25 คน รักษาด้วยเครื่องเลเซอร์จาก บ.ท็อปเอสเทติคส์ จก. อีก 26 คน ในจำนวนนี้พบคนไข้เป็นภูมิแพ้ เชื้อราที่เล็บสะเก็ดเงิน ไม่พบมะเร็งที่ผิวหนัง ส่วน     รพ.เสนา ได้ส่ง นางศิโรรัตน์ อ่อนสุวรรณ์  จนท.ทันตสาธารณสุข พร้อมทีมงานมาช่วยถอนฟัน ขูดหินปูนชาวบ้านได้ถึง 43 คน
   
นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล กล่าวว่า แพทย์จากนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 รพ.สมิติเวช และ รพ.เลิดสิน ที่มาร่วมกันออกหน่วย แพทย์ในวันนี้ทุกท่าน ได้ร่วมกันให้การตรวจรักษาชาวบ้านในชนบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทั้งสองพระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรทั่วประเทศ เพื่อ   ถวายเป็นพระราชกุศล ให้ทั้งสองพระองค์ทรงมีสุขภาพแข็งแรง ติดต่อกันมาทุกเดือนเป็นเวลาเกือบ 24 ปีแล้ว และจะทำต่อไปเรื่อย ๆ ผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมกับทางมูลนิธิฯ สามารถติดต่อได้ที่ นสพ.เดลินิวส์ โทร. 0-2940-9800
   
ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ยังกล่าวว่า สำหรับเมื่อวันจันทร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปออกหน่วยแพทย์ที่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง สามารถตรวจรักษาชาวบ้านได้เกือบ 500 คน ส่วนในเดือนพฤศจิกายน คณะแพทย์ชุดนี้จะออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่คณะใหญ่ โดยจะร่วมกับ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และ รพ.ศิริราช รพ. จุฬาลงกรณ์ รพ.บ้านแพ้ว จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เฉพาะทางคณะใหญ่ ที่จังหวัดลำปาง.

หมายเลขบันทึก: 403957เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2010 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท