น้ำท่วมกับงานที่ต้องขับเคลื่อน


น้ำท่วม กับงานที่ต้องขับเคลื่อน

      เมื่อวันที่  21  ตุลาคม  2553 เวลาประมาณ 09.30 น.ได้ทำการลงพื้นที่ร่วมกับ ครูเก๋ นวพร คุณีพงษ์ เพื่อไปดูสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ กศน.ตำบลหันตรา กศน.ตำบลบ้านเกาะ รวมถึงการรับสมัครนักศึกษาสายสามัญที่ต้องการมาเรียน ที่กศน.ตำบล แต่อาจจะดูบางตาไปบ้างเพราะเกิดปัญหาน้ำท่วม ทำให้การเดินทางจากบ้าน หรือชุมชนที่อยู่มาไม่สะดวกนัก

          เวลา 10.30 น.ได้ลงพื้นที่ กศน.ตำบลสวนพริก ซึ่งได้ดูสถานการณ์น้ำซึ่ง กศน.ตำบลสวนพริก มีแม่น้ำลพบุรีไหลผ่าน ซึ่งระดับน้ำนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่ถึง กศน.ตำบล แต่ก็ต้องมีการเตรียมการไว้ก่อน ในกรณีฉุกเฉินระหว่างที่อยู่ที่ กศน.ตำบลสวนพริกก็ได้มีนักศึกษามาสมัครเรียนสายสามัญกันบ้าง

          เวลา 11.30 น.  ได้ไปติดต่อ สถานีอนามัยตำบลสวนพริก เรื่องเกี่ยวกับการจัดการศึกษาให้กับ อสม.ซึ่งสำหรับตำบลสวนพริกนั้นทางหัวหน้าสถานีอนามัยได้แจ้งว่า จะมีการประชุม อสม.ช่วงปลายเดือน จะมีการชี้แจงเรื่องการเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งการไปติดต่อก็ค่อนข้างลำบากเล็กน้อย เพราะสถานีอนามัยตำบลสวนพริกน้ำก็ท่วมแล้ว แต่ก็ย้ายสถานที่ให้บริการไปอีกที่หนึ่งซึ่งสูงกว่า

         เวลา 12.30  ได้ไปรับสมัครนักศึกษา กับครูเก๋ ที่ กศน.ตำบลท่าวาสุกรี ตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะมีนักศึกษามาสมัครเรียน แต่ได้รับโทรศัพท์จากนักศึกษาว่าจะมาสมัครเรียน ก็เลยต้องลุยน้ำรวมถึงพายเรือไปรับสมัครนักศึกษากับครูเก๋ ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วบริเวณ กศน.ตำบลท่าวาสุกรีนั้น ปริมาณน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง

        เวลา 13.00 น. ณ.ศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราช ได้ทำการประกาศผลสอบแก่ พระ สามเณร รวมถึงการลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนต่อไป (ที่ทำการประกาศผลสอบทีหลังก็เพราะ พระ และสามเณรเพิ่งว่างเว้นจากการสอบบาลี ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร) และเทอมนี้คาดว่าน่าจะมีนักศึกษาเพิ่มอีก

    สำหรับการการจัดการศึกษาในศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราชวรวิหาร นั้น มีนักศึกษาดังนี้

         หลักสูตร 2551 นำร่อง ประถมศึกษา จำนวน 1 รูป

         หลักสูตร 2551 นำร่อง มัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 19 รูป

         หลักสูตร 2551 นำร่อง  มัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 5 รูป

 

         หลักสูตร 2551 ทั่วประเทศ ประถมศึกษา จำนวน 1 รูป

         หลักสูตร 2551 ทั่วประเทศ มัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 17 รูป

         หลักสูตร 2551 ทั่วประเทศ มัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 5 รูป

      สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในบริเวณวัดกษัตราธิราชวรวิหารนั้น ทางวัดได้ทำการเสริมแนวกระสอบทรายกันบริเวณท่านั้นติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มอีก โดยได้รับการสนับสนุน จากนักศึกษาวิชาทหาร รวมถึงพระและสามเณรของวัดด้วย

        สำหรับงานในวันที่ 21 ตุลาคม 2553 ในช่วงวิกฤตน้ำท่วมนั้น ต้องขอขอบคุณครูเก๋ นวพร ที่ร่วมด้วยช่วยกันในการทำภาระกิจในครั้งนี้และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาว กศน.ทุกท่านที่ประสบภัยธรรมชาติในครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 403950เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2010 07:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เป็นห่วงชาวอยุธยาค่ะ

ขอบคุณมากครับสำหรับทุก ๆ กำลังใจ

  • ถึงเม้น้ำจะท่วม ไม่เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่หลักค่ะ
  •  มีภาพการปฏิบัติภารกิจหลัก งานกศน.มาฝากค่ะ

                             

                      

 

  • มีภาพกิจกรรมที่ครูทอมปฏิบัติหน้าที่การจัดการศึกษาในวัดกษัตราธิราชวรวิหาร   มาฝากค่ะ

 

                                   

                            

                                                        

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท