นิยามความผูกพัน


ผูกพัน ความผูกพัน ความรัก

ความผูกพัน

       ความผูกพัน คำๆนี้ เราเข้าใจความหมายและให้คำนิยามกันอย่างไร ชีวิตของคนๆหนึ่งจะรู้สึกผูกพันกับใครได้นานสักแค่ไหน จะผูกพันไปตลอดหรือเปล่า ความผูกพันนั้นจะมีวันเป็นอื่นไปไหม ถ้าวันเวลาเปลี่ยนแปลงไป หรือมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดเข้ามาเติมเต็มชีวิตเรามากขึ้นหรือเราโตขึ้น มีคำนิยามมากมายเกี่ยวกับความผูกพันที่ผมอยากจะนำมาแลกเปลี่ยนกัน

                               วันนี้...เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่ง

                               จนคิดว่าเราขาดไม่ได้

                               แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป

                               สักวันเราจะรู้ว่า...สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้

                               เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา

                               ไม่ใช่...ทั้งหมดของชีวิตเรา...

 

 

หมายเลขบันทึก: 403512เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2010 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เขียนดีจัง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท