ถามน้องมะปรางเปรี้ยว : เกิดอะไรขึ้นกับรูปภาพในบันทึกเก่าๆ


รูปภาพที่ใส่ไว้ไม่ปรากฏให้เห็น มีแต่กรอบและกากบาทสีแดง

วันนี้ดิฉันได้รับ e-mail แจ้งว่ามี comment ในบันทึกที่ dmcop/blog/๓๖๗๕๕  จึงเปิดเข้าไปอ่านดู บันทึกดังกล่าวได้บันทึกในเดือนกรกฎาคม ๒๕๔๙ ดิฉันได้พบว่ารูปภาพที่ใส่ไว้ไม่ปรากฏให้เห็น มีแต่กรอบและกากบาทสีแดงแทน เลยสงสัยว่าระบบของ gotoknow น่าจะมีปัญหา

ย้อนดูบันทึกเก่าๆ ตั้งแต่ปี ๒๕๕๑ ลงไป สุ่มดู ก็พบว่ารูปภาพและคำอธิบายภาพที่เคยถูกจัดอยู่กลางหน้าของบันทึก กลับย้ายไปอยู่ชิดขอบซ้าย รูปภาพบางรูปก็หายไป

ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกับปัญหาไฟล์อัลบั้มที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้หรือเปล่า ฝากทีมงาน GotoKnow ช่วยตรวจสอบด้วย เอามาถามดังๆ เพื่อให้เจ้าของบล็อกคนอื่นได้ตรวจดูบันทึกเก่าๆ ของตนเองด้วยค่ะ

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 401458เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2010 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ปัญหาข้างต้นสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับการตั้งชื่อไฟล์รูปภาพ สมัยก่อนยังไม่มีกติกาเรื่องการตั้งชื่อไฟล์ พอมาเจอกติกาใหม่เลยไม่เข้ากันกระมัง ถ้าเป็นด้วยเหตุนี้จะแก้ไขกันอย่างไร

อะไรใหม่ๆ ควรใช้ไปข้างหน้า อย่าให้ย้อนหลังจะดีไหม

สวัสดีค่ะ อ.วัลลา

หนูต้องขออภัยสำหรับปัญหาที่พบนะคะ สำหรับปัญหาที่พบหนูต้องขอเวลาให้ทางทีมโปรแกรมเมอร์ตรวจสอบปัญหาและหาทางแก้ปัญหา และจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบเพิ่มเติมภายหลังนะคะ :)

เรียนน้องมะปรางเปรี้ยว ปัญหาแบบเดียวกันนี้ก็พบในบล็อก adminwu ของพี่ด้วย เช่น ที่นี่ จะเป็นบันทึกตั้งแต่ปี ๒๕๕๑ ลงไปเช่นกัน

เสียดายมากๆ เลย ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร รบกวนน้องและทีมงานด้วยนะคะ

เรียน อ.วัลลา ค่ะ

ทางทีมงานได้แก้ไขปัญหาให้แล้วนะคะ ตอนนี้ภาพแสดงปกติแล้วค่ะ

สำหรับสาเหตุของปัญหากำลังหาสาเหตุที่แน่ชัดค่ะ เพราะปัญหาที่พบไม่ได้เป็นกับทุกไฟล์ภาพค่ะ อาจารย์

ขอบคุณอาจารย์มากๆ นะคะ ที่แจ้งปัญหาให้ทราบค่ะ :)

ขอบคุณน้องมะปรางเปรี้ยวและทีมงานมาก แม้รูปจะไม่อยู่ในตำแหน่งที่จัดวางไว้ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีรูปให้เห็น ปัญหาอีกแบบอย่างในบันทึกนี้ยังแก้ไม่หายนะคะ หากเป็นเรื่องยุ่งยากพี่ก็จะลองเข้าไปแก้ไขบันทึกใหม่ ขอบคุณอีกครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท