ยังจะเชียร์ทีมประเทศไทยเหมือนเชียร์ทีมหงส์แดงต่อไปหรือเปล่าหนอ


สิ่งที่ประเทศชาติต้องการจากท่าน ในยามนี้ คือ กำลังใจ

          ในบรรดากีฬาทั้งหลาย ผมชอบทุกชนิดของกีฬา แต่ถ้าชอบมาก มีอยู่ 2ประเภทคือฟุตบอล กับมวย  ถ้ามองเฉพาะฟุตบอล ผมชอบฟุตบอลอังกฤษ และทีมในดวงใจของผม คือ ลิเวอร์พูล ผมติดตามดูและเชียร์หงส์แดง มาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป. 4 จนถึงปัจจุบันนี้

          เสน่ห์ของบอลอังกฤษ อยู่ที่สไตร์การเล่นที่ดุดัน และความสวยงามที่ลงตัวกัน ชนิดที่บอลลีกอื่น ๆ สู้ไม่ได้ หงส์แดง ทีมในดวงใจของผม บางปีก็ไปถึงดวงดาวแต่ส่วนใหญ่มักจะพลาดเสียมากกว่า หงส์แดงไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมาหลายปีแล้ว แต่แฟนของหงส์ก็ยังเฝ้าเชียร์และลุ้นอยู่อย่างไม่กระพริบตา

          ฟุตบอลมีองค์ประกอบมากมาย ในการที่จะก้าวขึ้นเป็นแชมป์ ฝีเท้าของนักเตะ การอ่านเกมส์ของโคช พลังใจที่ได้รับจากบรรดาแฟนพันธ์แท้ทั้งหลายรวมทั้งการทำงานเป็นทีม สิ่งหนึ่งที่ผมเคยคิดตลอดเวลาว่า ไม่ว่าทีมรักจะตกต่ำเพียงไรแล้วทำไมเราไม่เลิกเชียร์เขา ตัวอย่างที่เห็นกันทุกคน คือ ท่านนายก ท่านเป็นแฟนทีมนิวคาสเซิล แม้นทีมนี้จะตกชั้นไปเล่นในลีกวัน ท่านนายกก็ยังรักและเชียร์ทีมนี้

          และเหมือนเค้าลางของความเลวร้ายของทีมรักของผม ซึ่งกำลังมีแนวโน้มว่าจะตกไปเล่นในลีกวัน ในฤดูกาลหน้า เพราะขณะนี้มีเพียง 6 แต้ม อยู่อันดับที่ 18 ซึ่งถ้าไม่มีการปรับปรุงอย่างเป็นรูปธรรม รับรองว่าล่วงชั้นแน่

          จุดสำคัญที่ทำให้เรารักและหลงอยู่กับทีมในดวงใจอยู่ตรงใหน ผมเองก็ยังหาไม่เจอ แต่ผมคิดว่าสิ่งนั้นคงจะต้องเกิดจากการเพาะบ่มมาด้วยระยะเวลาอันยาวนาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ค้นหากันต่อไป หรือใครรู้ช่วยบอกผมด้วย

          ในสถานการณ์บ้านเมืองที่กำลังยุ่งเหยิง บ้านเมืองขาดความสามัคคีซึ่งเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ เกินขีดความสามารถของใครคนใดคนหนึ่งที่จะเข้าไปแก้ไขเพียงลำพัง ถ้าประเทศไทยเป็นทีมฟุตบอลทีมหนึ่ง ที่อยู่ในช่วงที่ตกต่ำสุดขีด ผมเริ่มที่อยากจะรู้ว่าคนไทยทั้งประเทศ ยังจะส่งแรงใจไปเชียร์ทีมประเทศไทย อีกต่อไปหรือเปล่าหนอ

หมายเลขบันทึก: 401022เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2010 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคณสมนึก

บอลไทยเพิ่งจะเป็นรูปเป็นร่างกะไรเสียก็ต้องเป็นกำลังใจ ร่วมด้วยช่วยกันเชียร์

จะแบบอังกฤษเค้าก็ดี อยู่เมืองไหนก็เชียร์ทีมนั้นตลอดไม่ว่าจะตกตำอย่างไรก็เป็นกำลังใจเชียร์

หากประเทศไทยทำได้ มีสิทธิ์ลุ้นไปบอลโลก ฮ่า ๆ ๆ

สวัสดีครับคุณไฉน

          ผมคิดว่าคุณไฉนเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีนะครับ  คนที่คิดว่าสักวันหนึ่งบอลไทยจะไปถึงบอลโลก ผมคิดว่าอย่างน้อยก็เป็นคนที่มีความหวังกับชีวิต ดีครับการมองโลกในแง่ดี ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใครครับ ยินดีที่รู้จักนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท