ภูทับเบิก อ. หล่มเก่า จ. เพชรบูรณ์


นอนทับเบิก สัมผัสความหนาว ดูดาวบนดิน

ใกล้จะเข้าฤดูหนาวแล้ว เลยนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มาฝากกันค่ะ เผื่อหนาวนี้จะมีทริปไปเที่ยว...  แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนกัน ขอแนะนำที่นี้ค่ะ น่าไปมากๆ อิอิ

ภูทับเบิก

ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เดิมเป็นสมรภูมิสู้รบ ในภูทับเบิก มีภูลมโล ซึ่งเป็นภูเขาสูงที่สุดในอุทยานฯ ความสูง 1,614 ม. จากระดับน้ำทะเล ท้าทายนักเดินป่าผจญภัยยิ่งนัก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนและหนาว จากจุดชมวิวธารพายุ ซึ่งอยู่ใกล้หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ บ้านทับเบิก สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่ห่มคลุมผืนป่าดิบเชิงภูลมโลได้ชัดเจน นับเป็นจุดชมทะเลหมอกซึ่งดีที่สุดแห่งหนึ่งในเขตภาคเหนือตอนล่าง จนได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน Unseen Natures and Wonders
นอนทับเบิก สัมผัสความหนาว ดูดาวบนดิน เป็นวลีที่รวบรวมจุดเด่นของ ภูทับเบิกมาอย่างลงตัว


จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือที่ ภูทับเบิก จะมีแปลงกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปกคลุมไปทั้งขุนเขา ยามกลางคืนนักท่องเที่ยวที่ค้างแรมบนภูทับเบิก สามารถชมดาวฟ้า และดูดาวดิน ได้อย่างชัดเจน

** ดาวดิน หมายถึง แสงไฟจากบ้านเรือน ที่จะระยิบระยับเป็นจุดเล็ก ๆ ตอนกลางคืน เมื่อมองจากยอดดอย

 
 
หากต้องการชมดอกกระหล่ำแบบเต็มๆ ต้องมาช่วงตุลาคม-ธันวาคม
 

ที่ยอดภูทับเบิกจะมีไร่กระหล่ำปลีเต็มไปหมดทุกภูเขา เราสามารถเดินไปดูเก็บกระหล่ำปลี ซึ่งก็เป็นชาวเขาม้งจะขอซื้อมาทานก็ได้ ราคาแสนถูก และสดเหนือคำบรรยายครับและอย่าลืมขับรถไปเที่ยวในเส้นทางหมูบ้าน ที่อยู่ห่างจากยอดทับเบิก 5 กิโลเมตร เส้นทางสายนี้นับว่าวิวสวยมาก มองไปทางซ้ายก็กระหล่ำปลี ขวากระหล่ำปลี เป็นภูเขากระหล่ำปลีเหนือยอดกระหล่ำปีเป็นปุยหมอกจางๆ สวยมาก

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ถึง จังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านตัวเมืองไปถึงประมาณหลักกิโลเมตรที่ 258 กิโลเมตรมีทางแยกให้ท่านเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 2278 ขับตรงไปประมาณ 10.4 กิโลเมตร จะพบสี่แยก ( ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปพิษณุโลกถ้าเลี้ยวขวาจะไปอำเภอหล่มสัก )ไม่ต้องเลี้ยวให้ขับตรงไปจะเป็นทางหลวงหมายเลข 2372 ตรงไป ประมาณ 12.6กิโลเมตร จากนั้น เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหลายเลข 2331 ไปภูทับเบิกขับไปตามเส้นทาง ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา ระยะทางประมาณ 17.7 กิโลเมตรรวมโค้งหักศอก ทะแยงขึ้น-ลง ได้ประมาณ 111 โค้ง ระหว่างนี้ท่านจะตื่นเต้นกับธรรมชาติด้านล่างที่สวยงามตลอดเส้นทางเมื่อถึงสามแยกที่มีป้ายอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าและด่านเก็บเงินค่าเยี่ยมชมอุทยาน ให้ท่านเลี้ยวขวาไม่ต้องเข้าไปในอุทยาน แล้วขับตรงไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร
จากนั้นให้เลี้ยวขวาขึ้นไปยังจุดชมวิว ขับไปประมาณ 300 เมตรก็จะถึงลานจอดรถ จากนั้นก็เดินเท้าประมาณ 200 เมตรก็จะถึงจุดชมวิว…ภูทับเบิก

…………ข้างบนภูทับเบิก มีเต็นท์ที่พักให้เช่าสำหรับผู้ที่ต้องการค้างคืน เพื่อสัมผัสความหนาวเย็น หรือต้องการชมทะเลหมอกตอนเช้า โดยท่านที่ต้องการขึ้นไปพักที่นี่ต้องเตรียมเสบียง และน้ำให้พร้อมไว้ด้วยเพราะข้างบนมีร้านค้าไว้บริการท่านไม่มากนักแต่ไม่มีปัญหาเรื่องห้องน้ำ ห้องท่า ที่พักบนจุดชมวิว ภูทับเบิก สามารถติดต่อขอกางเต็นท์ได้ในวันที่ไปถึงหรือหากต้องการเช่าเต็นท์พร้อมอุปกรณ์นอนก็มีเตรียมสำรองไว้ให้นักท่องเที่ยว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อพี่แซง(ประธานศูนย์ท่องเที่ยวหมู่บ้ายทับเบิก) โทร.08-5733-5776,08-9564-5294 (คุณบุญชู), 084-8951826 (คุณจงรัก), 08-9958-1491(คุณเงี่ย) และ 08-1036-1458(คุณซี) นำเต้นท์มาเอง คิดคนละ 30 บาท ค่าห้องน้ำคนละ 3บาทต่อครั้ง

 
คำสำคัญ (Tags): #ภูทับเบิก
หมายเลขบันทึก: 400353เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2010 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เรียนคุณเล็กครับ

ภูทับเบิกสวยจริงๆ บอกหน่อยครับว่าไปมาเมื่อไร และ กับใคร อิอิ

สวัสดีค่ะ Ico32  คุณโสภณ ขอบคุณนะคะที่เข้ามาชม ภูทับเบิก 

ยังไม่เคยไปค่ะ ว่าจะไปอยู่ค่ะ หนาวนี้ ไปมั๊ยค่ะ พาครอบครัวไปซิค่ะ สวยจริงๆ แล้วเจอกันค่ะ

ภูทับเบิก สวยงาม ยิ่งใหญ่ ประทับใจ หากได้ไปเยือน แน่นอนค่ะ ขอยืนยัน มีความสุขกับการเดินทาง เพลิดเพลินนะคะ

  • โอ้โฮ! แต่ละภาพๆ สุดยอดๆ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ...คุณIco32 poo ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมชม คุณ poo เคยไปมาแล้วเหรอค่ะ ฮืม...ขอยืนยันซะขนาดนี้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว อิอิ

สวัสดีค่ะ...คุณIco32 ธนิตย์ ขอบคุณเช่นกันค่ะที่แวะมาเยี่ยมชมภาพสวยๆนะค่ะ

ฮืม ....... น่าสนใจ แต่ นอนเต็นนะ

สวยงามมาก ๆ น่าไปเที่ยวที่สุดเลยค่ะ

ใช่ค่ะ...Ico32คุณดอกหญ้า...กลางดง สวยค่ะ น่าไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาชม

สวยมากๆ ครับ อยากไปจัง !

เกือบมีโอกาสได้ทำงานที่นี่แล้วนะครับ

แหม่ๆ น่าเสียดายจริงๆ....

อยากทราบราคาเต้นท์ค่ะว่าราคาเท่าไรที่ไปพักค่ะ ไม่ทราบว่าจะไปถามใครได้

คุณน้องหญิง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อพี่แซง(ประธานศูนย์ท่องเที่ยวหมู่บ้านทับเบิก) โทร.08-5733-5776,08-9564-5294 (คุณบุญชู), 084-8951826 (คุณจงรัก), 08-9958-1491(คุณเงี่ย) และ 08-1036-1458(คุณซี)

กลางเดือนหน้าว่าจะไปดูดอกพญาเสือโคร่ง ใครไปบ้าง.....^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท