รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

ทริป ดำน้ำ ชมหาด ฟาดปูม้า ปราณบุรี-หาดวนกร(หาด-วะ-นะ-กอน) ชุมพร-เกาะทะลุ (2)

หลังจากเที่ยวทางฝั่งเหนือแล้วจากทริป ดำน้ำ ชมหาด ฟาดปูม้า ปราณบุรี-หาดวนกร-เกาะจาน ในวันที่ 11 ตุลาคม นอนพักท่ามกลางสายลมเสียงคลื่นที่เดอะบีซ รีสอร์ท 1 คืน เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็จะเดินทางไปเที่ยวทางใต้กันบ้าง ซึ่งครูอิงก็ได้วางแผนคร่าว ๆ  โดยประมาณ คือ หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าสูดอากาศบริสุทธิ์กับแสงแรกแห่งวัน รับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทจนอิ่มแปร้ และพร้อมที่จะเดินทางแล้ว ล้อหมุนเวลาประมาณ 8.30-9.00 น.

เดินทางโดยเส้นทางเลียบชายฝั่ง  เข้าสู่อำเภอบางสะพาน ไปทางชายหาดบ้านกรูด (อาจจะพาน้องหนานเกียรติและท่านวอญ่า) ไปนมัสการพระธาตุที่วัดทางสาย (พี่คิมกับน้องเอก เคยมาแล้ว)

เดินทางต่อไปอ่าวบ่อทองหลางค่ะ หาดทรายขาว สงบ น้ำใส เป็นสีมรกต
ด้านบนมีร้านขายอาหาร และเก้าอี้ผ้าใบนอนเล่น คนแถวนั้น นิยมไปเล่นน้ำกันมาก เพราะน้ำสะอาด หาดไม่ลึกชัน เดินไปทางเหนือของตัวอ่าว มีอีกอ่าวหนึ่งติดกัน
เป็นหาดที่สวยงามมากๆ ที่หลายท่าน ไม่ทราบว่ามี นำภาพความสวยงามมาให้ชมกันก่อน

จากอ่าวบ่อทางหลาง ก็เดินทางต่อค่ะ เข้าสู่ อำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือ เกาะทะลุ (ถ้าเราพลาดจากการเที่ยวเกาะจาน ในวันที่ 11) เราก็จะไปเที่ยวเกาะทะลุแทนค่ะ (เปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์)

จากบางสะพานน้อย ก็เข้าสู่จังหวัดชุมพร แล้วหล่ะค่ะ แหล่งท่องเที่ยวที่รอให้คณะของเราเลือกเที่ยวอีกแห่งหนึ่งคือ วัดแก้วประเสริฐ แต่ถ้ายังไม่อิ่มหนำกับหาดทราย สายลม แสงแดด เราก็อาจแวะเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

แต่ถ้าเบื่อทะเลแล้ว เราก็มีทางเลือกที่ให้ความสดชื่นรื่นรมย์ กับธรรมชาติ ที่นี่ค่ะ

สวนส้มนายดำ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อิงธรรมชาติ บรรยากาศสบายๆกับดอกไม้ พืชพรรณธรรมชาติ สวนกาแฟ และที่สำคัญนะคะ ครูอิงอยากไปชม ส้วม ที่ได้รางวัล ส้วมเด่น ด้วยหล่ะค่ะ

สวนส้มนายดำ ห่างจากตัวเมืองชุมพรไปทางอำเภอหลังสวนประมาณ 54 กิโลเมตรบริเวณหลัก กม.54 เข้าไปในซอยประมาณ 200 เมตร เป็นสวนส้มโชกุนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชุมพร สามารถให้ผลผลิตทั้งปี เป็นสินค้าส่งออกไปต่างประเทศด้วยค่ะ การที่มีคุณภาพสูง ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการคัดคุณภาพ เป็นจุดแวะพักของนักเดินทางที่สามารถเลือกซื้อของฝากของจังหวัดชุมพร

ที่วางแผนไว้ทั้งหมดเนี่ย จะเที่ยวทันใน 1 วันหรือเปล่า ครูอิงก็นำเสนอเอาไว้ให้เป็นทางเลือกหน่ะค่ะ  ส่วนว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหน ใช้เวลาแต่ละสถานที่เท่าไหร่ ก็แล้วแต่สถานการณ์ และความต้องการของสมาชิก บันทึกไว้ให้เป็นทางเลือกสำหรับ พี่คิม  น้องเอก น้องหนานเกียรติ และ ท่านพี่วอญ่า  จริง ๆ แล้วถ้ามีเวลา พะโต๊ะ.... มนต์เสน่ห์ป่าต้นน้ำ ก็น่าเที่ยวมากค่ะ ถ้าเป็นเช่นนั้นสงสัยเราคงต้องต่อ วันที่ 3...4...5 แน่ ๆ เลย เอ...หรือว่า เราจะเอาสามหนุ่มไปทิ้งไว้ให้แบกเป้ไปถ่อแพ แช่ น้ำฝน ปน้ำป่า     สักสี่ห้าวัน ฮ่า......ฮ่า.....ก็ป่าพะโต๊ะผืนใหญ่ซะขนาดนั้น

หมายเลขบันทึก: 400349เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2010 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2013 07:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อยากไปปีนห้องน้ำที่สวนนายดำจังค่ะ  ที่พะโต๊ะมีน้องนกบุษราอยู่ที่นั่นค่ะ และพี่คิมมีเพื่อนอยู่ชุมพร  จะค้นหาที่อยู่ก่อนนะคะ

ตื่นเต้นนนนนนน...อ่ะ

ไม่ต้องตื่นเต้นมากนะคะคุณยาย

ก็พอได้รับกริ๊งจากยายคิมมาว่า  เต็มที่ คนพร้อม กระเป๋าสตางค์ พร้อม

และก็ขอเป็นทริป 2 วัน 2 คืน ก็จัดให้ค่ะ 55+

ผ่ากระปุกไม้ไผ่ดูแล้ว พอจ่ายค่าไปค่ากลับ และค่าก๋วยเตี๋ยวข้างทางค่ะ ท่านใดเกรงใจก็ห่อข้าวเหนี่ยว ไข่ต้มไปด้วยนะคะ ฮา ๆ ๆ ๆ

พี่ครับ...

เบา ๆ ก็ได้นะครับ

ช่วงนี้กระเป๋าไม่ค่อยจะตุงครับ

• ฮ่า  ฮ่า   ฮ่า ....น้องหนานเกียรติที่รัก(ของน้องเฌวา)
  • เล็ก ๆ  อิงจันทร์ ไม่  ใหญ่ ๆ  อิงจันทร์ทำค่ะ
  • ชอบทำอะไรใหญ่เกินตัวทุกที  ไม่เป็นไรค่ะ ป้าอิง คุย กับคุณยาย
  • ตกลงกันเรียบร้อยแล้วค่ะว่า "พี่ไม่ต้อง"  "น้องจ่ายเอง"  เฮ้ย ไม่ช่าย  ต้องเป็น
  • "น้อง ๆ  ไม่ต้อง งานนี้พี่ ๆ  จัดให้"  ฮ่า ...ฮ่า...แต่ก็เตรียมพร้อมสำหรับการบุกดอยมูเซอ
  • ทริปหน้าค่ะ ประมาณสัก ธันวาคม ดีมั้ย
  • อยากให้เอาน้อง เฌวา มาด้วยจัง  เอามาด้วยนะคะ  เอาแม่น้องเฌวามาด้วยก็ได้ค่ะ
  • ถ้ายังไงก็แจ้งมานะคะ จะได้จองที่พักต่างหาก สำหรับ 1 ครอบครัว(ให้ฮันนีมูน) ฮ่า  ฮ่า ...
  • เคยไปเที่ยวประจวบ เคยขับรถเข้าไปกินอาหารทะเล ชมบรรยาศ ที่ปากน้ำปราณฯ ไม่รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายอย่างนี้ครับ ต้องขับรถเลาะเส้นชายหาดนะครับ
  • ขอบคุณครับอาจารย์

สวัสดีค่ะอาจารย์Ico32ธนิตย์ สุวรรณเจริญ

• ครูอิงทดลองพาพี่ ๆ น้อง ๆ ไปเที่ยวก่อน
  • เก็บข้อมูลสถานที่ต่าง ๆ ให้เยอะ ๆ  แล้วค่อยจัดทริปท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยว ที่เป็นสมาชิก โกทูโนว์สักรอบดีมั้ยคะ
  • แบบเป็นแพคเกจนำเที่ยวหน่ะค่ะ
  • ถึงเวลานั้นอาจารย์จะไปเที่ยวด้วยหรือเปล่าคะ
  • จัดเป็นทริปที่มีสมาชิก ประมาณ 8-10 คน ประมาณนี้อ่ะค่ะ
  • เป็นอะไรที่น่าสนุกตื่นเต้นแทนจังเลยค่ะ
  • ราวกับว่าตนเองจะได้ไปด้วยยังงั้นเลยแหละ
  • สถานที่ที่พี่อิงนำเสนอมาน่าไปทั้งนั้นเลย
  • อยากไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..แง..ๆๆๆๆๆๆ
  • ข้อเสนอที่พี่อิงบอกคุณครูธนิตย์น่าสนใจมากค่ะ.

สวัสดีค่ะน้องแป๋มIco32ครูแป๋ม

• มาเที่ยวด้วยกันได้นะคะ  ยินดีต้อนรับค่ะ น้องแป๋มเดินทางมาสมทบได้เลยค่ะ
  • ค่ะ  จะลอง ๆ คำนวณดูนะคะ อยากทำเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้จะได้รับความสนใจจากพี่น้องผองเพื่อนหรือเปล่า
  • ถ้าจำนวนคนเยอะ ๆ ค่าใช้จ่ายก็คงไม่มากเกินไป
  • แต่ถ้าจำนวนคนน้อย ก็เกรงว่า ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ หน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูอิง ภาพอ่าวบ่อทองหลางสวยจัง ไม่เคยทราบว่ามีที่สวยขนาดนี้

ยังไม่เคยไปสายเลียบริมฝั่งทะเล อยากเกาะไปด้วยจังเลยอ่ะ...

สวัสดีค่ะน้องnana งาน พสว.ศอ.8

• ค่ะ  อ่าวบ่อทองหลางสวยมากค่ะ
  • แต่ก็ต้องแล้วแต่โชคของเราด้วยนะคะ
  • ส่วนมากเขาเที่ยวกัน ช่วง มี.ค. เมษา  ค่ะ  เที่ยวช่วงนี้ไม่แน่ใจเรื่องดินฟ้าอากาศ
  • แต่ถ้าจิตใจเราสบาย เที่ยวในบรรยากาศแบบไหนก็สวยงามค่ะ
  • ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ
  • เรียนเชิญน้อง nana งาน พสว.ศอ.8 มาเที่ยวด้วยกันได้นะคะ วันที่ 11-12 ต.ค. ค่ะ

เรื่องราวของบ้านครูอิงจันทร์ ยังคงเป็นมนเสน่ให้ติดตรึงในดวงใจอยู่เสมอ ดั่งกองไฟที่นั่งล้อมวง ดั่งแนวรั้วทะเลบรรเลง นั่งฟังเพลงโดยปราศจากคำร้อง นึกคลอเพลงตามไปด้วยในใจ เพลงนี้กระผมร้องได้ ชอบมาก รั้วทะเล ไปไหน ๆ พี่ ๆ เพื่อน ๆ ก็ยกเพลงนี้มาให้ร้อง พร้อมดอกไม้หอมกล่อมดวงใจ จดหมายถึงพ่อ....ของน้าอี๊ด ฟุ๊ตบาท

......

ขอสวัสดีครับคุณครูอิงจันทร์ที่เคารพ มีโอกาสจะไปเที่ยวเกาะพงัน ชุมพรปราณบุรีเคยไปมาบ้างแล้ว แต่ไม่บ่อยครับ

....

ขอชมจากใจจริง ครูอิงจันทร์สร้างกระทู้สวยงามมากครับ

สวัสดีค่ะคุณเนิ่มIco32เนิ่ม ขมภูศรี

• เพลงจดหมายถึงพ่อ ของอี๊ดก็ชอบมากเช่นกันค่ะ
  • เพลงรั้วทะเลก็ชอบมากค่ะ ได้สาระดีค่ะ  และก็ชอบดนตรี
  • ถูกใจสาวใต้ค่ะ ดนตรีแบบนี้
  • ขอบพระคุณนะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้
  • ขอให้คุณเนิ่มมีความสุขกับกิจกรรม ทำดีเพื่อพ่อ และประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจนะคะ

อยากไปด้วยจังเลย  โควตาพี่กี่คน? แต่ 11 ไม่ว่างทำไงดี  แงๆๆๆ

เขาหนุกหนานกันจัง   เราอิจฉาตาร้อน.........

สวัสดีค่ะพี่ดาวเรืองIco32ดาวเรือง

• ตอนนี้ที่แน่ ๆ ก็ 8 คนค่ะ  มี ท่านวอญ่า  น้องหนานเกียรติ  น้องเอก  ยายคิม  ครูอิง น้องต้นน้ำ และ ต้นกล้า (ลูกชายครูอิงค่ะ) เพื่อนครูอิงอีก 2 คน ค่ะ
  • ครูอิงเหมารถตู้ 8-10 ที่นั่งค่ะ
  • ไม่เป็นไรนะคะ โอกาสหน้ายังมีค่ะ
  • มิตรภาพในโกทูโนว์ ยังมีอีกไกล  และยืนนานค่ะ
  • ถ้ายังไงเราอาจนัดเจอกันที่หาดใหญ่ น่าจะสะดวกกว่านะคะ

มาติดตามความเคลื่อนไหวค่ะ วันนี้รับแขกหลายคณะค่ะ เพิ่งไล่แขกกลับบ้านทั้งใกล้และไกลถึงเชียงใหม่ค่ะ

• แหม!น้องครูอิงชวนอ.ธนิตย์คนเดียวได้งัยคะนี่...
  • ดูหมายกำหนดการ พร้อมเพลงคึกคัก คึกคัก...น่าไปเที่ยวด้วยจัง
  • ขอให้มีความสนุก สุขมากมายกับทริปนี้นะคะ

สวัสดียามเช้าค่ะพี่อิงจันทร์

เห็นโปรแกรมแล้ว น่าไปเที่ยวมากค่ะ

ครูอิงคะ

ขอเพลง คืนหนึ่งคืนนั้น เป็นคืนสวรรค์สวาท

ไม่รู้จักแต่คุ้น ๆ ว่าอาจเคยได้ยิน

สืบเนื่องจากบันทึกภาพ คืนหนึ่ง ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยายIco32ยายคิม

• แขกมาจากเมืองไกลจังนะคะ
  • ค่อนข้างกังวลกับดินฟ้าอากาศค่ะ
  • ช่วงนี้ฝนตกทุกวันค่ะ ภาวนาให้ฟ้าเปิดในวันที 11 ค่ะ

สวัสดีค่ะครูIco32Kanchana

• ถ้าคุณครูสะดวก ก็เรียนเชิญ มาเที่ยวร่วมกันนะคะ
  • ยินดีต้อนรับค่ะ
  • ขอบพระคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมชม

สวัสดีค่ะน้องIco32ถาวร

• วางแผนอย่างดี ทุกอย่างพร้อมค่ะ
  • แต่สิ่งที่ไม่สามารถเตรียมพร้อมได้ ก็คือ เรื่องของ ลมฟ้าอากาศค่ะ
  • เป็นอุปสรรคที่อยู่เหนือการควบคุมค่ะ
  • ขอบคุณน้องอุ้มนะคะ มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

อ่านบันทึกแล้วตื่นเต้นแทนคนไปเที่ยวจัง...พออ่านซ้ำชักอยากจะไปบ้าง 555

ดาวเคยไปเกาะทะลุเมื่อสองปีก่อน น้ำใส ปะการังสวย น่าประทับใจมากๆ ค่ะ...หากโหวตว่าทะเลที่ใดน่าประทับใจที่สุดที่เคยไปมา รับรองเกาะทะลุติดอยู่ในโผแน่นอน ^v^

ขอบคุณบันทึกบอกเล่าแหล่งท่องเที่ยวนะคะ...

จะรอติดตามภาพความสนุกสนาน บรรยากาศแห่งท้องทะเลค่ะ

ที่บ้านกระผมไม่มีทะเล แต่มีภูเขาสุดปลายฟ้า วันนี้เพิ่งกลับมาจากปั่นจักรยานไปโรงเรียน เพื่อทดสอบดูว่า จะปั่นไปไหวไหมครับ เดี๋ยวใจกระผมสร้างกระทู้ จะเข้ามาเรียนเชิญคุณครูอิงจันทร์และท่านผู้มีเกียรติเข้าไปเยี่ยมชม

....

ฟังรั้วทะเล ให้นึกถึงคนเล ว่าเขาจะเบื่อทะเลหรือปล่าว ให้นึกถึงคนภูเขา ว่าเขาจะเบื่อภูดอยหรือปล่าว

...

ภูเขาสูงคู่ท้องทะเล ถ้าเราพบความงาม ตึกอร่ามเรืองรองหรือจะสู้ ถิ่นไทยงาม ท้องทะเลและขุนเขา

ขอขอบพระคุณครับคุณครูจากดวงใจ

+ สวัสดีค่ะ...พี่ครูอิง

+ เห็นภาพแล้ว...อูยยยยยย...เกินบรรยายค่ะ

+ พอมารู้ว่าทริปนี้มีใครร่วมทริปบ้าง...แหล่มมากค่ะท่านพี่ครูอิง

+ รับรองว่ามันส์พะยะค่ะ...แน่จริงมาให้ถึงหาดใหญ่เลยท่านพี่...จะรอรับค่ะ

สวัสดีค่ะน้องดาวIco32blue_star

• ขอบคุณค่ะที่แวะมายืนยันอย่างหนักแน่นว่าเกาะทะลุสวยมาก
  • บางทีก็ขึ้นกับโชคของผู้มาเยือนค่ะ
  • ถ้ามีพายุฝนเราก็คงอดชมความงามแน่ ๆ เลยค่ะ

• เช่นกันค่ะ ครูอิงชอบภูเขา  ลำเนาไพร  และทะเล
  • ไม่ชอบอยู่ในเมืองที่แออัดไปด้วยตึกสูง ๆ
  • แต่ก่อนอยู่หัวหินค่ะ  อยู่มา 10 ปี  เลยย้ายที่ทำงาน
  • ทุกวันนี้พอกลับไปหัวหินทีไรก็รู้สึกอึดอัดค่ะ
  • ขออยู่แบบสบาย ๆ  ป่าเขา   ทะเล  ที่ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวที่แออัดจนเกินไป
  • ขอบพระคุณคุณเนิ่มมากค่ะ ที่มีมิตรภาพที่ดีให้กัน
  • หากจะมาเยือนทะเลแถว ๆ บ้านครูอิงเมื่อไหร่ก็เรียนเชิญนะคะ

สวัสดีค่ะน้องอ๋อยIco32แอมแปร์~natadee

• แหล่มแน่ค่ะงานนี้ 55+
  • ไปถึงหาดใหญ่แน่นอนค่ะ แต่คงไม่ครบทั้งคณะ
  • เพราะพี่อิงจะต้องกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ที่สทิงพระค่ะ
  • แต่พักที่หาดใหญ่ค่ะ
  • อาจได้เจอกันนะคะ

กำลังช่วยบนบาน  ให้ฝนหยุดตกก่อนแขกมา

บ้านพี่ฝนก็ตกเฉพาะตอนเย็นค่ำๆทุกวัน

เป็นห่วงสาวๆบาวๆที่จะมาเที่ยวปักษ์ใต้ฤดูฝน

เราเจ้าบ้านใจไม่ค่อยดี   แต่เอาใจช่วย ให้ฝนแล้ง   สาธุ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ที่ประจวบมีฝนตกแค่วันที่ ๕ ตุลาคมเท่านั้นค่ะ  ดูข่าวแล้วนะคะ  เมื่อวานทัวร์ทานกัน ๓ แห่ง  กลับบ้าน ๒ ทุ่มค่ะ

มาดูอะไรสวยๆ...แวะมาทักทายค่ะ

ช่วงนี้...(นานเหมือนกันค่ะ)ไม่ค่อยได้มาสร้างสีสันเท่าไหร่นักค่ะ :)

พี่สบายดีนะคะ  มีสิ่งดีๆในทุกๆวันนะคะ