สรุปบทเรียน การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "สื่อทางเลือก ๓ จังหวัดชายแดนใต้"


บทเรียน ชายแดนใต้

สรุปบทเรียน การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "สื่อทางเลือก ๓ จังหวัดชายแดนใต้"

                เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ทั้งที่สิ้นสุดไปแล้วและยังดำเนินอยู่ได้รับการนำเสนอออกมาในรูปแบบต่างๆผ่านสื่อที่หลากหลาย สื่อเป็นตัวกลางที่ก่อให้เกิดมุมมอง ทัศนคติ ความรู้สึกนึกคิดกับผู้รับสื่อทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เกิดคำถามว่า ทุกวันนี้ สื่อกระแสหลักของประเทศ ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นต้น ได้ทำหน้าที่ตามหลักจรรยาบรรณของสื่อแล้วหรือยัง ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่ช่วยให้พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เกิดสันติภาพหรือกลับชี้นำให้เหตุการณ์ความไม่สงบรุนแรงและยืดเยื้อขึ้นไปอีก

                สื่อทางเลือกชายแดนใต้จึงได้ก่อกำเนิดขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นคนกลางในการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริงและความเข้าใจที่ถูกต้อง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้เกิดสันติภาพในจังหวัดชายแดนใต้ สื่อทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต วิทยุชุมชน วารสารและหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นได้เข้ามาทำหน้าที่แทนสื่อกระแสหลัก ทั้งนี้ สื่อทางเลือกชายแดนใต้จะสามารถทำหน้าที่ได้ดีจะต้องเรียนรู้กระบวนการและวิธีการในการผลิตสื่อรูปแบบต่างๆและพัฒนาทักษะอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถนำไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “สื่อทางเลือก ๓ จังหวัดชายแดนใต้” เป็นตัวจุดประกายทางความคิด เปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเริ่มจุดประกายแสงสว่างแห่งสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

 

หมายเลขบันทึก: 398979เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2010 00:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท