ตำลึงมีประโยชน์จริงเหรอ


 

ตำลึง...........มีประโยชน์จริงเหรอ........วันนี้ดิฉันก็ได้ช่วยสอนแทนครูท่านอื่นในวิชาการงาน.....ดิฉันก็เลยให้นักเรียนไปเก็บตำลึงที่ขึ้นอยู่ข้างริมรั้วข้างโรงเรียนเพื่อที่จะนำไปให้แม่ครัวทำแกงเลียงอาหารกลางวันให้เด็กท่านกัน..........แต่แปลกใจมากเลยเด็กคนหนึ่งพูดมาว่าเหม็นเขียวใครจะกิน.......เหม็นเขียวตอนเก็บแต่พอนำไปปรุงเป็นอาหารรสชาติมันก็เปลี่ยน........เขาก็พูดขึ้นมาว่าก็ผมไม่ชอบท่านผักนี้ครับ.......ดิฉันก็แปลกใจก็เลยพูดขึ้นมาว่าผักนะมีประโยชน์กับเธอมากนะ ให้สารอาหารครบ5หมู่.....ได้บอกเขาไปว่ามื้อเทียงถ้าเธอไม่ทานก็ไม่มีอะไรทานนะ.....เขาก็ได้ลองชิมน้ำแกงเลียงดูรสชาติหวานนะไม่เห็นเหม็นเขียวเหมือนตอนอยู่ริมรั้วเลย...........ดิฉันก็ตอบไปว่าเหม็นเขียวนี้แหละมีประโยชน์นะ..........ทำให้การไหลเวียนของระบบการทำงานพัฒนาด้วย

หมายเลขบันทึก: 398975เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตำลึงมีประโยชน์มานานมากแล้ว ผมเองก็ได้รับทราบมาตั้งแต่ยังเด็กเหมือนกัน คงต้องพยายามให้เด็กไทยกินผักให้มากขึ้น เพราะระยะหลังไม่ชอบกินผักกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท