วันที่ ๒ ของการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "สื่อทางเลือก ๓ จังหวัดชายแดนใต้" ๒๑ กันยายน ๕๓


สัมมนา ประสบการณ์

จากจุดเริ่มต้นสู่ประสบการณ์ที่สุดหฤหรร

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "สื่อทางเลือก ๓ จังหวัดชายแดนใต้" ๒๑ กันยายน ๕๓

         วันนี้เป็นวันที่ ๒ ของการสัมมนาฯ วันนี้ผมก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้ารับการสัมมนา หัวข้อในวันนี้ สัมมนากันในเรื่องการผลิตสารคดีเชิงข่าว โดยคุณธนานุช สงวนศักดิ์ บรรณาธิการสารคดีเชิงข่าว เนชั่นแชนเนล วันนี้สมองของผมถูกอัดแน่นไปด้วยความรู้เรื่องของการผลิตสารคดีเชิงข่าว เนื่องจากสารคดีมีหลายประเภท สารคดีเชิงข่าวก็เป็น ๑ ในหลายๆประเภท เนื้อหา ข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆใน พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ที่มีการรวบรวมไว้แล้ว ก็จะสามารถนำเสนอออกมาในรูปแบบของสารคดีเชิงข่าวได้ องค์ความรู้ที่ได้รับนับเป็นสิ่งดีที่มีคุณค่า จะเป็นสิ่งๆหนึ่งที่จะจุดประกายและนำสันติภาพกลับคืนสู่ชายแดนใต้ ในส่วนของภาคบ่ายก็ได้รับความรู้เรื่อง เทคนิคการทำเว็บไซต์ให้น่าสนใจโดย คุณอัคราวุธ ตำราเรียน นายกสมาคมศึกษาและพัฒนา Open Source น้องดิงที่ร่วมไปกับผมด้วยมีความรู้อยู่แล้วในเรื่องของการออกแบบเว็บไซต์โดยใช้โปรแกรม จูมล่า และวิทยากรก็สอนเทคนิคการออกแบบเว็บไซต์ให้น่าสนใจด้วยโปรแกรมตัวนี้ด้วยเช่นกันจึงทำให้การสัมมนาในภาคบ่ายได้ความรู้เข้มข้นเลยทีเดียว การสัมมนาในภาคบ่ายทำให้มีแนวทางในการออกแบบเว็บไซต์ให้น่าสนใจว่า ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไร ทำอย่างไร เพื่อให้เว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นมาเป็นที่น่าสนใจของผู้ที่เข้ามาชม เนื่องจากสื่ออินเทอร์เน็ตเป็นสื่อทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่งที่เป็นพื้นที่ให้ข้อมูล ความเป็นจริง ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ได้เผยแพร่สู่สังคม ภายนอกโดยไม่ต้องง้อสื่อหลักๆที่มีอยู่ในบ้านเรา สื่อหลักๆที่เราได้รับรู้อยู่ทุกวี่วัน แท้ที่จริงแล้วรับใช้อะไรกันแน่? ทางคณะทำงานๆได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสื่ออินเทอร์เน็ต จึงได้เข้าร่วมสัมมนาเพื่อนำความรู้กลับมาใช้ในการสร้่างเว็บไซต์ อีกไม่นานทุกท่านก็คงจะได้เข้ามาชมเว็บไซต์ของเรา เมื่อถึงวันนั้น ความสำเร็จที่ต่้องการให้เกิดสันติภาพในพื้นที่ก็จะสำเร็จไปในอีกระดับหนึ่ง
พรุ่งนี้ท่านจะได้พบกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงท่านหนึ่งในฐานะผู้สื่อข่าว ผู้ประกาศข่าว สาวสวย คนเก่งของเมืองไทย ตัวจริงสวยกว่าในทีวีมาก อยากรู้แล้วสินะครับว่าเธอที่ผมกำลังกล่าวถึงเป็นใคร ถ้าอยากรู้ก็มาตามอ่านกันต่อครั้งหน้านะครับ
คำสำคัญ (Tags): #ข่าว#สารคดี
หมายเลขบันทึก: 398794เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2010 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท