เวลาแห่งความยุ่งยาก ของ ชุมชนคนเป็น ผอ.


สวัสดีครับ

  • ในช่วงเวลานี้ คนที่ยุ่งยากที่สุด ก็คงไม่พ้น ชุมชนคนเป็น ผอ. และลูกน้องคนใกล้ชิด เพราะเวลานี้ไม่สามารถ ปกป้องบิดา มารดา และ บรรพบุรุษได้เลย จะต้องถูกครูน้อยก่นด่าแน่นอน เพราะไม่ได้ 2 ขั้น ประโยคที่จะได้ยิน คือ "ผอ.ตาถั่ว มองไม่เห็นความดี เอาดีแต่ลูกน้องเจ้าของ" เขาคงไม่รู้หรอกว่าบางครั้ง ผอ.ที่ใช้หลัก Good Governance เขาจะมีความยุ่งยาก ลำบากใจแค่ไหน ในการที่จะบริหารจัดการอย่างไร ให้ถูกใจลูกน้องมากที่สุด ได้ประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ใช้โควต้า 15% มาเกี่ยวข้อง โรงเรียนขนาดเล็กไม่มีเงิน โควต้าน้อย มีเงิน ไม่มีโควต้า ผู้บริหารก็ต้องกระเสือกกระสนนำข้อมูลไปเถียงกันในศูนย์พัฒนาฯ โดนด่าโดนโจมตี มีครูน้อยคนไหนเห็นใจ ผู้บริหารบ้าง บางครั้งก็ต้องทำ MOU กับโรงเรียนอื่นไว้ ยืมเงิน ยืมโควต้า เอาไว้คราวหน้าค่อยใช้หนี้กัน   
  • 0.5/1.0/1.5/2.0  ตัวเลขที่ทุกคนต้องการ แต่ผู้บริหารลำบากใจ 
  • หนึ่งปีมีอยู่สองเดือนที่ผู้บริหารกลัวมากที่สุด คือ มีนาคม และ กันยายน
คำสำคัญ (Tags): #ชุมแพ3
หมายเลขบันทึก: 398090เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2010 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ส่งหลักฐานการส่งเสื้อมาให้ท่านฯ เพื่อยืนยันว่าดิฉันไม่ได้เหลวไหลค่ะ  ถ้าส่งไม่ถึงมือผู้รับหรือมีคนอื่นรับแทน  สามารถตรวจสอบได้ทุกชิ้น

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นพวรรณ  พงษ์เจริญ

สวัสดีคะ อ.สุทธิรัก ขอบคุณมากคะที่แวะมาเยี่ยมเยือนและให้ข้อคิดดีๆๆดีใจมากคะที่มีเพื่อนคุยคนที่ 3 หวังว่าคงมาเยี่ยมบ่อยๆนะเจ้าคะ

เป็นผู้บริหาร คือได้เป็นและต้องอดทน คู่กันไป ทำงานให้หนักให้ดี ผลงานย่อมประจักษ์ได้เองครับ

สวัสดีคะคุณสุทธิรัก

ห้ามบ่นคะคนทำดียังไงก็ความดียังอยู่ สู้ๆๆคะ

แวะมาทายทัก..เอ้ย..ทักทายคะเห็นเงียบๆไปคะ

ถ้ายึดหลักการทำงานของลูกน้อง ไม่น่าจะลำบากใจเท่าไหร่ แต่ถ้ายึดหลักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ก็ต้องลำบากใจเป็นธรรมดาค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท