กิจกรรมดีดี ในวันดีดี


ทุนพระราชทาน ราชประชานุเคราะห์ ๓๔ อาคารเรียนใหม่

                    

              อันความกรุณาปราณี       จะมีใครบังคับก็หาไม่  หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ        จากฟากฟ้าสุราลัย  สู่แดนดิน           

                              เมื่อวันพุธที่ ๒๒  กันยายน  ๒๕๕๓   ถือเป็นวันดีดี ที่ได้ร่วมกิจกรรมดีดี   กิจกรรมแรกก็คือติดตามนักเรียนทุนพระราชทาน ในสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี  ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๓๔   อ.ปางมะผ้า ซึ่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้บุคลากรเขตพื้นที่การศึกษา ฯ นำโดยนางพุฒชาด  จันทร์ดำ รองผอ.สพป.มส.๑ และอาจารย์สมศรี  สิทธิบุญ   ติดตามนักเรียนทุนในสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี  ซึ่งมีนักเรียนจำนวน  ๑๒  ราย  ที่ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ ๓๔ นักเรียนได้รับทุนต่อเนื่องทุกปี ๆละ ๑๒๐๐๐.๐๐ บาท มีหลายคนที่ได้รับทุนตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จนถึงปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น

                              เราออกเดินทางตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น.ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง เด็กๆมารออยู่แล้ว ดีใจมากที่เด็กๆมีสุขภาพดี หน้าตาสดใส แต่งกายสะอาดมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาแต่งกายชุด ร.ด. ทะมัดทะแมง....และเท่ห์ แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงมีโอกาสได้คุยกับนาคา และ    นาคาบอกว่าทุกคนสบายดี ตั้งใจเรียนหนังสือทุกคน แต่ฟิสิกส์เป็นวิชาที่เรียนยากมาก  แ ต่ก็จะขยันเพิ่มขึ้น

     

      

   

 

                            ก่อนจากมา เราได้มอบขนม และเสื้อยืดให้เด็กนักเรียนทั้ง สิบสองคน  ที่ต้องรีบกลับ เพราะมีภารกิจรับมอบอาคารที่โรงเรียน      บ้านห้วยเฮี๊ยะต่อค่ะ

                              กิจกรรมต่อมา  ก็เดินทางไปรับมอบอาคารเรียนซึ่งหน่วยทหาร เฉพาะกิจที่ ๗  เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ  ระยะทางจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๓๔

     

                                 

  ถึง โรงเรียนบ้านห้วยเฮี๊ยะ  รถวิ่งขึ้นเขา ลงเขา เลาะข้างเขา ร่วมๆหนึ่งชั่วโมง ถึงโรงเรียนก็ สิบเอ็ดโมงพอดี ทั้งครู นักเรียน ผู้ปกครอง ก็ทะยอยมากันบ้างแล้ว นั่งพักสักครู่ ก็เริ่มพิธี โดย ว่าที่ ร้อยตรี  คัมภีร์  ผอ.ร.ร.บ้านห้วยเฮี๊ยะเป็นพิธีกรดำเนินการเอง งานนี้นายอำเภอปางมะผ้าได้ให้เกียรติมาเป็นประธาน ด้วย เสร็จพิธีก็ใกล้เที่ยง วันนี้เด็กๆแต่งกายชุดชนเผ่าสีสรรสดใสมาก เด็กๆทุกคนดูมีความสุข ที่มีแขกไปเยี่ยม เยียนที่โรงเรียน  เสียดายที่ไม่ได้อยู่รับประทานอาหารกลางวันรวมกับเด็กๆ เพราะต้องรีบกลับมาร่วมประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการครู เพื่อรับรางวัลเชิดชูเกียรติ         "ตามรอยเกียรติยศครูผู้มีอุดมการณ์" ครั้งที่ ๕ ประจำปี ๒๕๕๔  

 

 

 

 

 

 

 โดยมีนายกำธร  ถาวรสถิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้เกียรติมาเป็นประธาน   ประชุมคณะกรรมการ ฯ และดร.เอกชัย  ผาบไชย  ผอ.สพป.แม่ฮ่องสอนเขต ๑  เป็นกรรมการและเลขานุการ    ผลการพิจารณา คณะกรรมการได้คัดเลือก นายพิมุข  ชาญธณะวัฒน์ ผอ.ร.ร.บ้านห้วยแห้ง อำเภอปางมะผ้า  เป็นครูผู้มีอุดมการณ์ ค่ะ

                            เป็นเรื่องราวที่อยากจะเล่าสู่กัน ......Three  in  One Day....ของแท้ค่ะ...  

                           สัปดาห์หน้าคงได้ชมภาพกิจกรรมประกอบค่ะ          

                            

หมายเลขบันทึก: 397160เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2010 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท