งานแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน ฯ จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2553


บรรยากาศงานแข่งขันเรือยาวประเพณี ฯ ของจังหวัดพิษณุโลก ปีนี้ ค่อนข้างคึกคัก

   วันนี้ (18 กันยายน 2553)  ช่วงเช้าตรู่ดูเหมือนจะมีฝนตก  เพราะเห็นกลุ่มเฆมฝนสีดำทมึน ตั้งเค้าจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ  กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก  มีเสียงฟ้าร้องเป็นระยะ ๆ ด้วย  แต่รอสักครู่หนึ่งปรากฎว่า กลุ่มเฆมฝนดังกล่าวถูกลมบนท้องฟ้าพัดกระจัดกระจายออกไปหมด  ฤานี้เป็นพิธีกรรมหนึ่งที่ขอไม่ให้ฝนตกในช่วง "งานแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน ฯ จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี  2553" ที่จัด ณ บริเวณแม่น้ำน่าน หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ตั้งแต่วันที่ 18 - 19 กันยายน 2553

  เท่าที่สังเกต คิดว่าบรรยากาศงานแข่งขันเรือยาวประเพณี ฯ ของจังหวัดพิษณุโลก ปีนี้  ค่อนข้างคึกคัก  เพราะมีทีมส่งแข่งขันมากมาย  มีผู้คนมาร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งกรุณาดูรายละเอียดได้ที่ข่าวประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลก จากที่ตรงนี้ครับ  http://www.phsmun.go.th/index.php?option=com_content&task=view&id=325&Itemid=1   ปริมาณของน้ำในแม่น้ำน่านวันนี้และพรุ่งนี้  น่าจะอยู่ในระดับนี้  เพื่ออำนวยความสะดวกของการแข่งขันเรือยาว  จากเดิมที่เขื่อนนเรศวรลดปริมาณการปล่อยน้ำในระดับค่อนข้างต่ำมาก ๆ   เพื่อบรรเทาภาวะน้ำท่วมในจังหวัดพิจิตรและนครสวรรค์  ไม่แน่ใจว่าปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นเพื่อจัดงานแข่งขันเรือยาวครั้งนี้  จะส่งผลกระทบต่อจังหวัดดังกล่าวหรือไม่ ครับ

  เชิญติดตามบรรยากาศแข่งขันเรือยาวประเพณี ฯ จากภาพต่อไปนี้ครับ

(การถวายผ้าป่าสามัคคีของทีมเรือต่าง ๆ)

พิธีเปิดการแข่งขัน ฯ

การแสดงประกอบเพลงมาร์ชสมเด็จพระนเรศวร

กองเชียร์ของเรือทีมต่าง ๆ ,ฝ่ายจัดการ และร้านค้า

 

 

หมายเลขบันทึก: 395550เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เจ๋ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท