นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

เศษกระดาษมีค่าอย่าทิ้ง..นะจ๊ะ


จัดการปัญหาเศษกระดาษ - เครื่องมือในการทำงาน

     ทุกวันในการทำงานเราเจอกับสารพัดเอกสาร (ซึ่งก็คือกระดาษนี่เอง) เมื่อก่อนไม่ใช้ก็ทิ้งลงถังขยะ..แต่บางแผ่นทิ้งแล้วก็รู้สึกเสียดาย  เอากระดาษมาทำเป็นกระดาษหน้าเดียวบ้าง ตัดเป็นกระดาษโน๊ตบ้าง  แต่พอเป็นเอกสารที่เป็นความลับนี่ซิ..จะฉีกทิ้ง หรือขยำทิ้ง  ก็ไม่ค่อยสบายใจทำใดนัก...จะไปย่อยที่ส่วนกลางก็ไกลไปนั่งอยู่ก็นานเสียเวลา ทำงานอย่างอื่นได้หลายอย่างแน๊ะ...ที่นี้เราก็คิดกันว่า จะจัดการปัญหาเศษกระดาษ นี้ได้อย่างไรบ้าง..

      ได้ปรึกษากับคณบดี (ผศ.ดร.วัลลา  ตันตโยทัย)  อาจารย์ก็เลยให้ดำเนินการจัดซื้อเครื่องย่อยกระดาษไว้เองที่สำนักวิชาฯ  เมื่อราวๆ เดือนกันยายน 2552  ราคาของเครื่องก็ตกประมาณเก้าพันกว่าบาท...ทำให้เรามีอุปกรณ์ชั้นเยี่ยม ในการจัดการปัญหาเศษกระดาษเหล่านี้ได้  แถมทำให้กระดาษที่เป็นเศษขยะนั้นมีค่าขึ้นมาอีกด้วย สามารถนำไปขายได้..(แม้จะได้นิดหน่อยก็ตามแต่ก็สะสมไว้ซื้อต้นไม้จัดสวนหน้าสำนักวิชาฯ เพราะสำนักวิชาฯ เข้าร่วมโครงการ Healthy Workplaceของมหาวิทยาลัยด้วย และที่สำคัญคือสะดวกในการทำงาน ไม่เสียเวลาไปนั่งรอย่อยกระดาษที่ส่วนกลาง  ถ้าหาเครื่องมือมาใช้ในการทำงาน เราจะทำงานได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 394359เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2010 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประหยัดกระดาษเท่ากับช่วยการลดโลกร้อนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท